Skírnir

Volume

Skírnir - 01.09.2000, Page 238

Skírnir - 01.09.2000, Page 238
474 RÓBERT H. HARALDSSON SKÍRNIR ályktun að bókin gefi okkur greinargott yfirlit yfir þær. Því fer fjarri. Þær Hollywood-kvikmyndir sem þar njóta einkum sérstöðu og fá athygli eru þær sem auðveldast virðist að draga af miklar ályktanir (oft snöggsoðnar og illa rökstuddar) um bandarískt samfélag, stjórnmál eða menningu. Að þessu leyti eru myndirnar oft líkar þeirri afdrifaríku kvikmynd sem Lax- ness sá illu eða góðu heilli árið 1945, sautján árum eftir að hann dvaldi í Kaliforníu. Hollywood er paradís menningarfræðingsins og póstmódern- istans. Þar er gott að rölta um, þar má lesa af annarri hverri „kvikmynda- grein" róttækar pólitískar og samfélagslegar ályktanir - sem sumar hverj- ar jafnast á við sleggjudóma Laxness. Hér að ofan var rætt um Pretty Woman, Schindler’s List, The Last Boy Scout og The Tmman Show. Mörg fleiri dæmi hefði mátt nefna. Áróðursmyndin The Green Berets (Ray Kellogg og John Wayne, 1968) með John Wayne fær meiri athygli en Hail the Conquering Hero (Preston Sturges, 1944) þar sem miskunnarlaust grín er gert að hetjudýrkun og múgsefjun í smábæ í Bandaríkjunum við lok seinni heimsstyrjaldar. Rambo-myndirnar með Sylvester Stallone fá meiri athygli en Thin Red Line (Terrence Malick, 1998). Staðlaðir vestrar Johns Wayne fá meiri athygli en Man of the West (Anthony Man, 1958) eða High Noon (Fred Zinnemann, 1952), og lélegu vestrarnir hans fá raunar meiri athygli en bestu vestrarnir sem hann lék í, s.s. Rio Bravo (Howard Hawks, 1959). Pretty Woman fær meiri athygli en Adam’s Rib (George Cukor, 1949) sem hlýtur þó að teljast mjög merkilegt innlegg í kvenréttindabaráttu 20. aldar. Die Hard Qohn McTiernan, 1988) og Die Hard With a Vengeance Qohn McTiernan, 1995) fá meiri umræðu en North by Northwest. Og þannig mætti lengi telja. Staðreyndin er sú að í Hollywood hafa ófá meistaraverk litið dagsins ljós. Á hverju einasta ári 20. aldar hefur Hollywood sent frá sér meistaraverk og sum árin mörg. Hvaða borg á Vesturlöndum skyldi geta státað af eins mörgum listaverk- um á 20. öld? Ég spái því að þegar fram líða stundir muni afstaða manna til Hollywood verða ekki ósvipuð og afstaða okkar nú er til Flórens end- urreisnartímans eða Parísar nítjándu aldar. Vitaskuld er mikið af léttmeti framleitt í Hollywood - og það virðist fanga athygli margra, ekki ein- göngu áhorfenda. En spyrja má hvaða háborg menningar sé laus við slíkt. Edouard Manet og Gustave Courbet voru ekki einu myndlistarmennirn- ir í París um miðbik nítjándu aldar, innantómt afþreyingarefnið sem þar fór á léreft var mikið. Og það voru fleiri myndlistarmenn í Flórens en Leonardo da Vinci. Þótt vafalítið sé það virðingarvert markmið að endurskoða af og til hugmyndir okkar um lág- og hámenningu, er fullkomlega óraunhæft að ætlast til þess að við getum eða œttum að yfirstíga þessa aðgreiningu með aðferðafræðilegum ákvörðunum í menningarfræðum eða öðrum fræðum. Greinarmunurinn er raunverulegur og hann er gagnlegur, ekki síst ef hann felur í sér þá afstöðu að sum verk standi upp úr, eigi skilið meiri at-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260

x

Skírnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.