Skólavarðan - 01.12.2012, Side 22

Skólavarðan - 01.12.2012, Side 22
22 Skólavarðan 2. tbl. 2012 Staða símenntunar kennara er ólík eftir skólastigum • Hver leikskólastjóri ber ábyrgð á gerð símenntunaráætlunar í sínum skóla og sækja leikskólakennarar símenntun til ýmissa aðila. Samkvæmt kjarasamningi FL er enginn tiltekinn tími innan vinnutíma leikskólakennara ætlaður til endur- og símenntunar. Tækifæri til þátttöku er því algjörlega háð samkomulagi milli leikskólakennara og yfirmanna og fjármagninu sem skólinn hefur til umráða hverju sinni. • Formleg endurmenntun grunnskólakennara nær aftur til 1988 en með kjarasamningi aðila frá 2001 færðist ábyrgð á ráðstöfun símenntunarhluta grunnskólakennara meira til skólastjórnenda en áður var. Símenntun grunnskólakennara má skipta í tvo meginþætti. Annars vegar þá sem eru nauðsynlegir fyrir skólann og hins vegar þá sem kennari metur æskilega eða nauðsynlega fyrir sig. Skulu kennarar skilgreina þarfir sínar fyrir endurmenntun og kynna skólastjóra. Skólaskrifstofur, skólar og aðrir sem standa fyrir námskeiðahaldi geta sótt um styrki til Endurmenntunarsjóðs grunnskóla. Kennarar geta sótt styrki til símenntunar í Vonarsjóð. • Samstarfsnefnd um endurmenntun framhaldsskólakennara hefur starfað frá 1987 og Endurmenntun HÍ séð um rekstur og framkvæmd námskeiða í samvinnu við fagfélög þeirra. Að auki skipuleggur sjálf nefndin námskeið og hefur t.d. boðið upp á tuttugu áfanga til eininga á meistarastigi fyrir starfandi kennara. Þessi námstilboð eru ýmist kennslufræðileg eða fagtengd. • Í kjarasamningum tónlistarskólakennara frá 2001 segir að hver tónlistarskóli skuli setja sér áætlun um símenntun kennara í skólanámskrá. Námskeið skulu tengjast störfum tónlistarskólakennarans og nýtast honum í starfi. Að auki verja tónlistarskólakennarar að hámarki 150 klst. til undirbúnings- og símenntunar utan starfstíma skóla og geta sótt styrki vegna þess til starfsmenntunarsjóðs tónlistarskólakennara. Þrjú skref í ferli hvers starfsmanns Stefna samstarfsnefndarinnar er að horfa á þrjú skref í starfsþróun hvers starfsmanns, í fyrsta lagi grunnnám til starfsréttinda, sem lýkur nú með meistaragráðu, í öðru lagi móttaka og stuðningur við kennara sem eru að taka sín fyrstu skref í starfi og loks símenntun eða starfsþróun eftir að grunnnámi lýkur. Talið er að þessi nálgun ýti undir að horft sé á starfsþróun kennara sem samfellu og að þessir þrír þættir myndi eina heild. Erindisbréf og upplýsingaveita Skólavarðan spurði Katrínu Jakobsdóttur hver yrðu næstu skref ráðuneytisins til að ýta fagráðinu úr vör. Hún sagðist myndu óska eftir tilnefningum hjá þeim sem skipa eiga ráðið, í framhaldinu yrði ráðið skipað með formlegu erindisbréfi. „Ég á svo von á því að ráðið taki til starfa eigi síðar en um áramót. Ég vinn að því að tryggja fjármagn þannig að unnt verði að halda utan um starfsemi ráðsins hér í mennta- og menningarmálaráðuneytinu en eðlilega skýrist það ekki fyrr en við lokaafgreiðslu fjárlaga á Alþingi.“ Í bígerð er að stofna vef sem yrði upplýsingaveita um símenntunar- og fræðslutilboð, ætluð kennurum. Ritstjórn upplýsingaveitu var mynduð en meginhlutverk hennar var að leggja drög að stofnun upplýsingaveitu en dregist hefur úr hömlu að koma henni á laggirnar. Ætlunin er að veitan verði undir stjórn nýja fagráðsins, en ritstjórn mun sjá um framkvæmd verkefna. Skólavarðan spurði ráðherra hvað væri að frétta af upplýsingaveitunni og svaraði hún því til að þegar fagráðið tekur til starfa fari væntanlega fljótlega að skýrast línur um hvenær við getum átt von á því að upplýsingaveitan verði sett á laggirnar. „Ég er sannfærð um að stofnun fagráðsins er mikilvægur áfangi í starfsþróunarmálum kennara.“ sagði Katrín Jakobsdóttir að lokum. Skýrsla nefndar um endurskipulagningu endurmenntunar kennara er aðgengileg á vef KÍ www.ki.is málþing „Ég á svo von á því að ráðið taki til starfa eigi síðar en um áramót og þá fara fljótlega að skýrast línur um hvenær upplýsingaveita um símenntunar- og fræðsluframboð verði sett á laggirnar. Ég er sannfærð um að þetta er mikilvægur áfangi í starfsþróunarmálum kennara.“ Hvað er starfsþróun? Með hugtakinu starfsþróun er átt við faglega færni og þróun sem kennarar og skólastjórnendur byggja upp með því að bæta stöðugt við fræðilega þekkingu sína, reynslu og færni. Hugtakið felur í sér mun fleira en það að sækja námskeið eða að stunda formlegt nám eins og vill loða við skilning á hugtakinu símenntun. Þar má nefna rannsóknir á eigin starfi, þátttöku í þróunarverkefnum, að sækja ráðstefnur, að lesa sér til og fara í skólaheimsóknir. Formlaust nám eins og samtöl við samstarfsmenn, lestur fræðirita, notkun fjölmiðla og netmiðla eru hluti af starfsþróun. Gert er ráð fyrir að orðið starfsþróun leysi orðið símenntun af hólmi smám saman. Málstofa kennara um fagmál. Ljósmynd: GG

x

Skólavarðan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólavarðan
https://timarit.is/publication/1179

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.