Bókasafnið


Bókasafnið - 01.06.2016, Side 12

Bókasafnið - 01.06.2016, Side 12
12 Bókasafnið 40. árg – 2016 þátttakendur en sá síðarnefndi 211 (56%) þátttakendur. Fjórir þátttakendur tilgreindu ekki námsstig og tveir þátt- takendur í endurmenntun voru teknir út fyrir þessa tvo hópa vegna ólíks eðlis námsins (samtals 2%). Mælitæki Notast var við rafrænan spurningalista sem sendur var í tölvupósti til nemenda auk þess sem bókasafnið setti tengil á könnunina á Facebook. Listinn var sendur út sex sinnum á tímabilinu 20. febrúar - 17. apríl 2013. Spurningalistinn samanstóð af nokkrum bakgrunnsspurningum þar sem ósk- að var eftir upplýsingum um kyn, fæðingarár, námsstig, deild sem viðkomandi stundaði nám við og staðsetningu námsins. Einnig var spurt hvort viðkomandi væri vinur safnsins á Facebook. Aðrir megin þættir í spurningalistan- um voru meðal annars hvaða þjónustu bókasafnsins þátt- takandinn hafði notað, hvernig hann nýtti sér þjónustuna, í hvaða tilgangi, hversu oft og hversu ánægður hann var með hana. Flestar spurningarnar voru byggðar upp þannig að velja þurfti einn eða fleiri svarmöguleika eða staðsetja sig á skala. Einnig var í listanum varpað fram nokkrum staðhæf- ingum og þátttakendur beðnir um að segja hversu sammála þeir væru þeim. Síðasta spurningin í spurningalistanum var opin spurning þar sem þátttakendum stóð til boða að koma á framfæri ábendingum eða athugasemdum til bókasafns Menntavísindasviðs. Úrvinnsla Unnið var með gögnin í Microsoft Excel 2010 og IMB SPSS Statistics 19.Tekin var út lýsandi tölfræði um flestar spurningarnar og framkvæmd marktektarpróf á spurningum varðandi ánægju notenda safnsins þar sem skoðað var hvort munur var á milli hópa. Reiknaðar voru út vogtölur fyrir kyn, deild og námsstig þar sem hlutfallsleg svörun hópa var ekki í fullkomnu samræmi við þýði og voru vogtölurnar notaðar til að leiðrétta fyrir þessa skekkju í marktektarpróf- um. Niðurstöður Í þessum kafla eru dregnar fram valdar niðurstöður í rann- sókninni. Greint er frá lýsandi tölfræði og marktektarpróf- um þar sem við á. Upplýsingaþjónusta Aðeins 20 (6%) þátttakendur höfðu ekki nýtt sér neina þjónustu bókasafnsins en 328 (94%) höfðu nýtt sér einhvern þjónustuþátt safnsins. Flestir þátttakenda höfðu fengið kynningu á safninu, en það átti við um 73% þeirra (250 þátttakendur af 342). Af þeim þátttakendum sem höfðu fengið kynningu var algengast að þeir hefðu fengið kynn- ingu á safninu í nýnemakynningu, 177 þátttakendur (71%), og/eða í kennslustund 130 (52%). Minnst var um að menn hefðu fengið kynningu á safninu sjálfu hvort sem var í aug- lýstri kynningu eða í einstaklingskynningu. Af þeim 92 þátttakendum (27%) sem ekki höfðu fengið kynningu voru 43 fjarnemar (47%), 28 í stað- og fjarnámi í bland (31%) og 20 í staðnámi eingöngu (22%) en einn þátttakandi tiltók ekki hvort hann væri í staðnámi eða fjarnámi. Meirihluti þátttakenda hafði kynnt sér safnið á eigin vegum, eða 285 talsins (82%). Þar sem boðið er upp á ýmis námskeið á vegum safnsins var leitað upplýsinga um hvort þátttakendur hefðu sótt þau. Spurt var um námskeið í heimildaskráningu/EndNote, notkun gagnasafna og notkun á Leitir.is/Gegnir.is. Um þriðjungur þátttakenda, 110 (34%) hafði ekki sótt nein af þessum námskeiðum á meðan 216 (66%) höfðu það. Innan við helmingur þátttakenda hafði fengið kennslu í heimilda- skráningu/EndNote, eða 123 (39%), en talsvert fleiri höfðu sótt námskeið í notkun gagnasafna og Leitir.is/Gegnir.is, eða 52%-55%. Af þeim sem höfðu farið á námskeið þótti flestum þau vera gagnleg, eða 74-80%. Einungis 2-4% þóttu námskeiðin ekki vera gagnleg. Ánægja notenda og gæði þjónustu Þegar spurt er hversu ánægðir þátttakendur eru almennt með bókasafnið er mikill meirihluti ánægður með safnið, eða 308 (93%) þátttakendur, 19 (6%) voru hvorki ánægðir né óánægðir og aðeins 3 þátttakendur (1%) voru óánægðir. Einnig var spurt út í ánægju með 20 mismunandi þjónustu- þætti bókasafnsins sem flokkuð voru í sex þjónustusvið: af- greiðslutími, netviðmót, safnkostur, aðstaða, upplýsinga- þjónusta og viðmót starfsfólks og loks aðgangur að safnkosti. Notaður er skalinn 1-5, þar sem 1 er mjög óánægð/ur og 5 er mjög ánægð/ur og var meðaltal fyrir hvern lið reiknað. Í töflu 1 má sjá meðaltal og staðalfrávik á hverju þjónustusviði. Tafla 1. Meðaltal ánægju og staðalfrávik eftir þjónustusviðum. Ef þættirnir eru skoðaðir með tilliti til þess hvort að munur er á milli kynja kemur í ljós að á tveimur þáttum er munur á milli kynja, netviðmóti t(184)= -2,734, p <0,05 og safnkosti t(269)= -3,194, p <0,05. Í báðum tilvikum eru konur ánægðari en karlar eins og sjá má í töflu 2. Á öðrum þáttum var ekki marktækur munur á milli karla og kvenna.   Fjöldi M SF Þjónustusvið Afgreiðslutími 261 3,71 0,87 Netviðmót 189 3,87 0,77 Safnkostur 279 4,00 0,79 Aðstaða 238 3,67 0,79 Upplýsingaþjónusta og viðmót starfsfólks 199 4,19 0,90 Aðgangur að safn- kosti 132 3,78 0,70 Meðalskor allra þjónustuþátta 310 3,93 0,66 Ánægja almennt (sp. 12) 330 4,42 0,66

x

Bókasafnið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.