Bókasafnið


Bókasafnið - 01.06.2016, Blaðsíða 12

Bókasafnið - 01.06.2016, Blaðsíða 12
12 Bókasafnið 40. árg – 2016 þátttakendur en sá síðarnefndi 211 (56%) þátttakendur. Fjórir þátttakendur tilgreindu ekki námsstig og tveir þátt- takendur í endurmenntun voru teknir út fyrir þessa tvo hópa vegna ólíks eðlis námsins (samtals 2%). Mælitæki Notast var við rafrænan spurningalista sem sendur var í tölvupósti til nemenda auk þess sem bókasafnið setti tengil á könnunina á Facebook. Listinn var sendur út sex sinnum á tímabilinu 20. febrúar - 17. apríl 2013. Spurningalistinn samanstóð af nokkrum bakgrunnsspurningum þar sem ósk- að var eftir upplýsingum um kyn, fæðingarár, námsstig, deild sem viðkomandi stundaði nám við og staðsetningu námsins. Einnig var spurt hvort viðkomandi væri vinur safnsins á Facebook. Aðrir megin þættir í spurningalistan- um voru meðal annars hvaða þjónustu bókasafnsins þátt- takandinn hafði notað, hvernig hann nýtti sér þjónustuna, í hvaða tilgangi, hversu oft og hversu ánægður hann var með hana. Flestar spurningarnar voru byggðar upp þannig að velja þurfti einn eða fleiri svarmöguleika eða staðsetja sig á skala. Einnig var í listanum varpað fram nokkrum staðhæf- ingum og þátttakendur beðnir um að segja hversu sammála þeir væru þeim. Síðasta spurningin í spurningalistanum var opin spurning þar sem þátttakendum stóð til boða að koma á framfæri ábendingum eða athugasemdum til bókasafns Menntavísindasviðs. Úrvinnsla Unnið var með gögnin í Microsoft Excel 2010 og IMB SPSS Statistics 19.Tekin var út lýsandi tölfræði um flestar spurningarnar og framkvæmd marktektarpróf á spurningum varðandi ánægju notenda safnsins þar sem skoðað var hvort munur var á milli hópa. Reiknaðar voru út vogtölur fyrir kyn, deild og námsstig þar sem hlutfallsleg svörun hópa var ekki í fullkomnu samræmi við þýði og voru vogtölurnar notaðar til að leiðrétta fyrir þessa skekkju í marktektarpróf- um. Niðurstöður Í þessum kafla eru dregnar fram valdar niðurstöður í rann- sókninni. Greint er frá lýsandi tölfræði og marktektarpróf- um þar sem við á. Upplýsingaþjónusta Aðeins 20 (6%) þátttakendur höfðu ekki nýtt sér neina þjónustu bókasafnsins en 328 (94%) höfðu nýtt sér einhvern þjónustuþátt safnsins. Flestir þátttakenda höfðu fengið kynningu á safninu, en það átti við um 73% þeirra (250 þátttakendur af 342). Af þeim þátttakendum sem höfðu fengið kynningu var algengast að þeir hefðu fengið kynn- ingu á safninu í nýnemakynningu, 177 þátttakendur (71%), og/eða í kennslustund 130 (52%). Minnst var um að menn hefðu fengið kynningu á safninu sjálfu hvort sem var í aug- lýstri kynningu eða í einstaklingskynningu. Af þeim 92 þátttakendum (27%) sem ekki höfðu fengið kynningu voru 43 fjarnemar (47%), 28 í stað- og fjarnámi í bland (31%) og 20 í staðnámi eingöngu (22%) en einn þátttakandi tiltók ekki hvort hann væri í staðnámi eða fjarnámi. Meirihluti þátttakenda hafði kynnt sér safnið á eigin vegum, eða 285 talsins (82%). Þar sem boðið er upp á ýmis námskeið á vegum safnsins var leitað upplýsinga um hvort þátttakendur hefðu sótt þau. Spurt var um námskeið í heimildaskráningu/EndNote, notkun gagnasafna og notkun á Leitir.is/Gegnir.is. Um þriðjungur þátttakenda, 110 (34%) hafði ekki sótt nein af þessum námskeiðum á meðan 216 (66%) höfðu það. Innan við helmingur þátttakenda hafði fengið kennslu í heimilda- skráningu/EndNote, eða 123 (39%), en talsvert fleiri höfðu sótt námskeið í notkun gagnasafna og Leitir.is/Gegnir.is, eða 52%-55%. Af þeim sem höfðu farið á námskeið þótti flestum þau vera gagnleg, eða 74-80%. Einungis 2-4% þóttu námskeiðin ekki vera gagnleg. Ánægja notenda og gæði þjónustu Þegar spurt er hversu ánægðir þátttakendur eru almennt með bókasafnið er mikill meirihluti ánægður með safnið, eða 308 (93%) þátttakendur, 19 (6%) voru hvorki ánægðir né óánægðir og aðeins 3 þátttakendur (1%) voru óánægðir. Einnig var spurt út í ánægju með 20 mismunandi þjónustu- þætti bókasafnsins sem flokkuð voru í sex þjónustusvið: af- greiðslutími, netviðmót, safnkostur, aðstaða, upplýsinga- þjónusta og viðmót starfsfólks og loks aðgangur að safnkosti. Notaður er skalinn 1-5, þar sem 1 er mjög óánægð/ur og 5 er mjög ánægð/ur og var meðaltal fyrir hvern lið reiknað. Í töflu 1 má sjá meðaltal og staðalfrávik á hverju þjónustusviði. Tafla 1. Meðaltal ánægju og staðalfrávik eftir þjónustusviðum. Ef þættirnir eru skoðaðir með tilliti til þess hvort að munur er á milli kynja kemur í ljós að á tveimur þáttum er munur á milli kynja, netviðmóti t(184)= -2,734, p <0,05 og safnkosti t(269)= -3,194, p <0,05. Í báðum tilvikum eru konur ánægðari en karlar eins og sjá má í töflu 2. Á öðrum þáttum var ekki marktækur munur á milli karla og kvenna.   Fjöldi M SF Þjónustusvið Afgreiðslutími 261 3,71 0,87 Netviðmót 189 3,87 0,77 Safnkostur 279 4,00 0,79 Aðstaða 238 3,67 0,79 Upplýsingaþjónusta og viðmót starfsfólks 199 4,19 0,90 Aðgangur að safn- kosti 132 3,78 0,70 Meðalskor allra þjónustuþátta 310 3,93 0,66 Ánægja almennt (sp. 12) 330 4,42 0,66
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Bókasafnið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.