Morgunblaðið - 24.05.2018, Side 55

Morgunblaðið - 24.05.2018, Side 55
UMRÆÐAN 55 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 24. MAÍ 2018 Um alla borgina eru gulir stórir og þungir strætisvagnar. Gula línan. Einn svona hlunkur slítur göt- unum álíka mikið og 1.500 fólksbílar. Við það bætist að þeir eru alltaf að stoppa og taka af stað, sem slítur göt- unum meir og eykur svifryk í viðbót við dís- ilolíumengunina. Vel sést að vagnarnir eru oftast svo til tómir. Það kemur á óvart að nýtingin sé ennþá 4%, eins og hún hefur verið mörg undanfarin ár, þrátt fyrir milljarða innspýtingu til að bæta reksturinn. Hjálmar segir að samgöngur séu til þess að flytja fólk og vörur á milli staða. Það er rétt, en hann lítur framhjá því að fólk vill komast á sem skemmstum tíma á milli staða. Ástandið versnar með hverju árinu sem líður og það er svo langt í að borgarlína komi, ef hún kemur, að allt tal um að hún sé að koma er tímaskekkja. Fyrst, og það verður að vera strax, þarf að koma ferðum gulu línurnar í lag með minni vögn- um og styttri biðtíma. Þá velur fólk almenningsvagna án þvingana. Því miður skilja þeir það ekki og eru löngu búir að kaupa helmingi lengri rafmagnsstrætóa frá Kína. Af- greiðsla vagnanna hefur tafist því það varð að styrkja grind þeirra. Þeir þoldu ekki hossurnar og hindr- anirnar sem borgin hefur eyðilagt gatnakerfið með og valdið hafa ómældu tjóni á ökutækjum al- mennra borgara. Vagnarnir bíða úti í Kína, en þeir segja að það geri ekkert til því vextir séu svo hagstæðir. Það þarf samt að borga þá, eins og af öllum hinum lán- unum. Kannski sýnir þetta taprekst- ur borgarinnar í hnotskurn. Hvernig ætla þeir, sem ekki geta rekið gulu línuna, að reka borgar- línu? Svarið við því kemur frá danskri ráðgjafarstofu sem kennir sig við verkfræði. Þeirra ráðgjöf er að þrengja svo að bílum að ekki verði bílfært um borgina því að þá hefur fólk ekkert val annað en borgarlínuna. Til að ná markmiðinu er bætt inn strætó- stoppistöðvum með þrengingum gatna þannig að öll bílalestin stöðvast þegar strætó stoppar. Kannski er til- gangurinn með Kínavögnunum að skella þeim inn á gulu leiðina til að tefja umferðina enn meir, t.d. minnka flutningsgetu við umferð- arljós og alveg stífla hringtorg. Í við- bót við tafirnar leggja þeir sig alla fram við að skemma og fækka bíla- stæðum. Teikningar eru samþykktar án nægilegra bílastæða og best gengur að fá samþykktar viðbygg- ingar og stækkanir ofan á bílastæði. Nú þegar borgarbúar og nágrann- ar hafa fengið upp fyrir haus af um- ferðartöfum er borgarlína boðuð sem allsherjarlausn. Fyrsti áfangi hennar verður að setja bíla í stokk undir Miklubrautina. Ein akrein í hvora átt. Umferðin mun ekki hverfa við fækkun akreina, eins og Hjálmar hefur boðað. Hún myndi færast yfir á Suðurlandsbraut og Bústaðaveg. Þeir Dagur og Hjálmar hafa séð að svo gæti farið. Til að fyrirbyggja það breyta þeir Suðurlandsbraut í borg- arlínu og skerða breikkun Bústaða- vegar í 2+2-akreinar með nýbygg- ingum. Fyrst þarf að koma ferðum gulu línunnar í lag Eftir Sigurð Oddsson Sigurður Oddsson »Hjálmar segir að samgöngur séu til flutninga á milli staða en lítur framhjá því að fólk vill komast á sem skemmstum tíma á milli staða. Höfundur er byggingar- verkfræðingur. Halldóra Björns- dóttir, læknir og við- skiptavinur Air Ice- land Connect til margra ára, ritaði grein í Morgunblaðið þann 23.5. um upplifun sína af þjónustu fé- lagsins. Það er okkur hjá Air Iceland Con- nect ákaflega mikil- vægt að fá viðbrögð við þeirri þjónustu sem við bjóðum upp á. Við gerum okkur grein fyrir mikilvægi þeirrar þjónustu sem við veitum og leggjum okkur fram um að viðskiptavinir fái þá þjónustu sem þeir búast við og stundvísi er eitt af lykilatriðum í okkar rekstri. Stundvísi félagsins í innanlands- flugi er að undanförnu, hvort sem lit- ið er til alls ársins í fyrra eða til þess tímabils sem liðið er á þessu ári, um 83%. Í þeirri tölu er tekið mið af al- þjóðlegum staðli um frávik upp á 15 mínútur. Almennt séð þykir nokkuð gott að ná 85% stundvísi í flugi en við þær veðuraðstæður sem við búum við hér á landi getur það verið mikil áskorun, en um 7% allra uppsettra flugferða eru að jafnaði felld niður vegna veðurs. Í tilviki því sem Hall- dóra ritar sérstaklega um á föstu- daginn síðastliðinn voru hins vegar veðuraðstæður góðar en því miður náðist ekki að fullmanna áhöfn sem áætluð var á þetta flug vegna veikinda og ekki náðist að kalla til vara- áhöfn. Er slíkt mjög óvenjulegt og kemur ákaflega sjaldan fyrir. Með tilvísan í áður nefnt mikilvægi þjón- ustu okkar og metnað til að gera vel voru allar leiðir reyndar til þess að koma farþegum á milli staða og með stuttum fyrirvara tókst að leigja inn vél til þess að fara þetta flug fyrir okkur. Því miður náðist ekki að framkvæma það á nákvæm- lega sama tíma og lagt var upp með og þykir okkur það miður. Upplýs- ingagjöf er okkur að sama skapi ákaflega mikilvæg, en um leið og þessi breyting lá fyrir voru send skilaboð á alla farþega, bæði með textaskilaboðum í síma og með net- pósti. Verðlagning á innanlandsflugi verður Halldóru líka að umtalsefni og tekur t.d. mið af KLM/Air France. Þó að ekki sé getið hvert flogið var er áhugavert að skoða inn- anlandsflug t.d. í Frakklandi og verðlag á því einmitt hjá KLM/Air France. Ef skoðaðar eru nokkrar leiðir frá París til borga í Frakklandi (Lyon, Nantes, Bordeaux) sem eru um það bil í klukkustundar fjarlægð frá París með KLM/Air France kem- ur í ljós að fargjöld þar eru lægst í kringum EUR 80 (um ISK 9.600) en hæst er fargjaldið yfir EUR 300 (um ISK 36.000). Ef þessi fargjöld eru borin saman við þau fargjöld sem Air Iceland Connect býður upp á eru þau síst lægri en það sem hér er boðið upp á. Flugfargjald á milli Egils- staða og Reykjavíkur, sem er um klukkustundar flug, eru lægst ISK 8.375 en hæst eru þau ISK 30.975. Rétt er að hafa í huga að í Frakk- landi eru íbúar um 67 milljónir, þar er mjög öflugt lestarkerfi, hrað- brautir og fleiri valkostir í flugi sem gerir samkeppnisumhverfið þar ann- að en hér, einnig er raungengi ís- lensku krónunnar í sögulegu há- marki. Þrátt fyrir allt þetta eru fargjöld hér mjög sambærileg því sem gerist í innanlandsflugi þar og víða í Evrópu. Um leið og ég bið Halldóru afsök- unar á þeim seinkunum sem hún hef- ur orðið fyrir að undanförnu vil ég þakka henni fyrir greinina og við- skiptin í gegnum árin og fullvissa hana um að allt starfsfólk Air Iceland Connect leggur metnað sinn í að gera betur í dag en gær. Við bjóðum Hall- dóru og landsmenn alla ávallt vel- komna um borð. Þjónusta Air Iceland Connect Eftir Árna Gunnarsson Árni Gunnarsson »Þrátt fyrir allt þetta eru fargjöld hér mjög sambærileg því sem ger- ist í innanlandsflugi þar og víða í Evrópu. Höfundur er framkvæmdastjóri Air Iceland Connect. Smiðjuvegi 66 • Kópavogi • 580 5800 • www.landvelar.isFuruvöllum 3 • Akureyri • 461 2288 Alhliða þjónusta fyrir vökvadælur og vökvamótora Sala - varahlutir - viðgerðir

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.