Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Qupperneq 24

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Qupperneq 24
J ó n Yn g v i J ó h a n n s s o n 24 TMM 2018 · 1 gætir barnsins. Margt í lýsingunni á því hvernig þau verða smám saman að fjölskyldu er undurfallegt, en um leið mótsagnakennt, ekki síst þegar horft er til þeirra táknrænu vísana sem þar má greina. Matargerð er mikilvæg í Afleggjaranum eins og í öðrum verkum Auðar. Með annarri skáldsögu hennar, Rigningu í nóvember, fylgir matreiðslubók með uppskriftum að réttum sem eldaðir eru í bókinni og í öðrum verkum hennar gegnir matur margvíslegum hlutverkum. Í Afleggjaranum birtist bjargarleysi karlmannanna í sögunni skýrt í matargerð þegar faðir Arn- ljóts reynir að halda minningu konu sinnar á lofti með því að elda mat upp úr handskrifuðum uppskriftum sem hún hefur skilið eftir sig. Það verður einnig mikilvægur þáttur í þroska Arnljóts að læra að elda mat fyrir sig og fjölskylduna sem hann verður óvænt hluti af í þorpinu. Matur gegnir þannig því hlutverki að færa fólk saman og skapa fjölskyldur. Ekkillinn faðir Arnljóts nær saman við gamla vinkonu eiginkonunnar þegar þau fara að bjóða hvort öðru í mat. En matargerð hefur einnig táknræna vídd. Þegar mæðgurnar koma til kastalaþorpsins er Arnljótur búinn að búa þeim heimili. Fyrsta máltíðin sem hann eldar handa þeim er kálfakjöt, sem leiðir óhjákvæmilega hugann að sögunni sem Jesús segir tollheimtumönnum og bersyndugum af heimkomu glataða sonarins og alikálfinum sem slátrað er af því tilefni í Lúkasarguðspjalli (15, 11–32). Þetta er ein af fyrstu tengingum barnsins við Jesú Krist, en sannarlega ekki sú síðasta. Önnur eftirminnileg sviðsetning sem tengist heimilisstörfum er þegar Arnljótur hengir upp þvott litlu fjölskyldunnar: „Ég hengi fyrst upp gam- mosíur af dóttur minni og síðan nærbuxur af barnsmóður minni, þannig festi ég einkalíf mitt smám saman upp á þráðinn, líkt og lökin með blóð- blettinum sem voru hengd út á svalir.“ Í þessari sviðsetningu sameinast tvö ólík hlutverk Arnljóts, annars vegar er hann nútímalegur karlmaður sem gengur í öll störf á heimilinu, jafn- vel þvotta, sem eru síðasta vígi hefðbundinnar verkaskiptingar kynjanna á íslenskum heimilum,7 á hinn bóginn er engu líkara en hann sé kominn hér í hlutverk brúðgumans sem hengir blóðugt lakið út á svalir til sönnunar því að hjónabandið sé fullkomnað. Í þessari einföldu athöfn, að hengja þvott á snúru, mætast þannig merkingarlögin tvö sem einkenna sögu Auðar Övu, hið nútímalega og hið táknræna. Umræða um karlmennsku og kynhlutverk almennt er augljós í báðum sögum og liggur á yfirborði þeirra jafnt sem á hinu táknræna sviði. Í Afleggjaranum má sjá nútímalega sýn á hlutverk kynjanna, ekki síst for- eldrahlutverkið, þegar Anna segir við Arnljót, „Ég fæ ekki jafn mikið út úr móðurhlutverkinu og þú út úr föðurhlutverkinu“ (274), og hún er sér líka fullkomlega meðvituð um að móðurhlutverkið er einmitt hlutverk, ekki eitt- hvað sem tilheyrir eðli hennar, eða sem hún gengur sjálfkrafa inn í um leið og hún hefur fætt barn. „Mér finnst ég þurfa að gera svo margt áður en ég verð móðir,“ segir hún við Arnljót (273). Hér bergmála fræg orð Simone de
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.