Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Blaðsíða 46

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Blaðsíða 46
K r i s t í n G u ð r ú n J ó n s d ó t t i r 46 TMM 2018 · 1 bakgrunni. Þetta skýtur dálítið skökku við í ljósi þess að píramídar hafa aldr- ei verið á þessum slóðum, hvað þá pálmatré í eyðimerkurborginni Tijuana. Og svo er það vagninn, þetta er bara alls enginn vagn, heldur þykjustuvagn. Þykjustu vagn, þykjustu sebrahestur, þykjustu hveitibrauðsdagar, þykjustu knapi í þykjustu borginni Tijuana. Er hér þá allt í plati? Eða er verið að snúa á túristann? Sebra-asninn hóf reyndar feril sinn sem ósköp venjulegur asni. Eins konar tákn fyrir „old Mexico“, ferðafólkið úr norðri virtist sækjast eftir einhverju fornu og ósviknu, tengslum við hið upprunalega. Margar gamlar ljósmyndir sýna dálæti ferða- manna á ösnum. Eitt af atriðum Ritu Hayworth á Agua Caliente hótelinu var einmitt að koma fram með asna í taumi.15 Sagan segir að með gömlu ljósmyndatækninni hafi asninn oft ekki náðst á mynd og því tóku menn upp á því að mála rendur á hann.16 Þannig varð þykjustu sebrahesturinn til. En bak við sebra-asnann var alltaf gamli saklausi sveitaasninn, eins konar tákn- gervingur fyrir sveitalífið, lífið í Mexíkó með sínar sterku rætur og tengingu við jörðina. En sveitaasninn saklausi átti eftir að taka á sig enn aðrar myndir og verða ímynd kynlífssvalls dýra og manna, réttara sagt dýra og kvenna. Sönnun fyrir því að engar hömlur voru í syndaborginni Tijuana. *** Hvernig hafa heimamenn brugðist við þessari ímynd borgarinnar, þessum utanaðkomandi hugmyndum um Tijuana sem syndaborg? Rithöfundar frá borginni hafa ekki látið sitt eftir liggja. Það eru ekki ýkjur að segja að borgin sé eitt helsta viðfangsefni rithöfunda þaðan. Flestir hafa þeir fundið mikla þörf fyrir að kafa niður í borgina sína og rannsaka allar hliðar hennar – með utanaðkomandi augum, út frá staðalmyndinni en einnig með innri augum þess sem þekkir borgina og mannlífið þar. Það eru nánast eins og álög að lifa og hrærast í fyrirfram mótuðum hugmyndum annarra um það hvernig borgin manns er. Fræðimenn og blaðamenn hafa verið ötulir við að útbreiða fyrrnefndar hugmyndir um Tijuana. Sumir rithöfundanna hafa nýtt sér hugmyndina um þykjustuborgina, gengið beint inn í goðsögnina myrku, og ýmist hafa þeir hæðst að henni eða kollvarpað, aðrir leggja sig eftir að leið- rétta misskilning, ýta klisjum og staðalmyndum frá og skrifa um óþekktari hliðar borgarinnar, ósköp venjulega borgara og hversdagslegt líf þeirra í borg sem gæti verið hvar sem er í heiminum. Hér verður minnst í fáum orðum á fjóra rithöfunda sem hafa gefið út verk sín á undanförnum áratugum og viðbrögð þeirra við ímynd borgarinnar. Luis Humberto Crosthwaite (f. 1962) er einn af þekktari rithöfundum Tijuana. Hann hefur sent frá sér fjölda verka: skáldsögur, smásögur og alls kyns stutta texta. Höfundarverk hans er að miklu leyti einhvers konar gagn- rýninn óður til borgarinnar og landamæra Mexíkó og Bandaríkjanna, bæði í nútíð og fortíð. Oft kýs hann að líta framhjá goðsögninni myrku og fjallar um
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.