Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Qupperneq 46

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Qupperneq 46
K r i s t í n G u ð r ú n J ó n s d ó t t i r 46 TMM 2018 · 1 bakgrunni. Þetta skýtur dálítið skökku við í ljósi þess að píramídar hafa aldr- ei verið á þessum slóðum, hvað þá pálmatré í eyðimerkurborginni Tijuana. Og svo er það vagninn, þetta er bara alls enginn vagn, heldur þykjustuvagn. Þykjustu vagn, þykjustu sebrahestur, þykjustu hveitibrauðsdagar, þykjustu knapi í þykjustu borginni Tijuana. Er hér þá allt í plati? Eða er verið að snúa á túristann? Sebra-asninn hóf reyndar feril sinn sem ósköp venjulegur asni. Eins konar tákn fyrir „old Mexico“, ferðafólkið úr norðri virtist sækjast eftir einhverju fornu og ósviknu, tengslum við hið upprunalega. Margar gamlar ljósmyndir sýna dálæti ferða- manna á ösnum. Eitt af atriðum Ritu Hayworth á Agua Caliente hótelinu var einmitt að koma fram með asna í taumi.15 Sagan segir að með gömlu ljósmyndatækninni hafi asninn oft ekki náðst á mynd og því tóku menn upp á því að mála rendur á hann.16 Þannig varð þykjustu sebrahesturinn til. En bak við sebra-asnann var alltaf gamli saklausi sveitaasninn, eins konar tákn- gervingur fyrir sveitalífið, lífið í Mexíkó með sínar sterku rætur og tengingu við jörðina. En sveitaasninn saklausi átti eftir að taka á sig enn aðrar myndir og verða ímynd kynlífssvalls dýra og manna, réttara sagt dýra og kvenna. Sönnun fyrir því að engar hömlur voru í syndaborginni Tijuana. *** Hvernig hafa heimamenn brugðist við þessari ímynd borgarinnar, þessum utanaðkomandi hugmyndum um Tijuana sem syndaborg? Rithöfundar frá borginni hafa ekki látið sitt eftir liggja. Það eru ekki ýkjur að segja að borgin sé eitt helsta viðfangsefni rithöfunda þaðan. Flestir hafa þeir fundið mikla þörf fyrir að kafa niður í borgina sína og rannsaka allar hliðar hennar – með utanaðkomandi augum, út frá staðalmyndinni en einnig með innri augum þess sem þekkir borgina og mannlífið þar. Það eru nánast eins og álög að lifa og hrærast í fyrirfram mótuðum hugmyndum annarra um það hvernig borgin manns er. Fræðimenn og blaðamenn hafa verið ötulir við að útbreiða fyrrnefndar hugmyndir um Tijuana. Sumir rithöfundanna hafa nýtt sér hugmyndina um þykjustuborgina, gengið beint inn í goðsögnina myrku, og ýmist hafa þeir hæðst að henni eða kollvarpað, aðrir leggja sig eftir að leið- rétta misskilning, ýta klisjum og staðalmyndum frá og skrifa um óþekktari hliðar borgarinnar, ósköp venjulega borgara og hversdagslegt líf þeirra í borg sem gæti verið hvar sem er í heiminum. Hér verður minnst í fáum orðum á fjóra rithöfunda sem hafa gefið út verk sín á undanförnum áratugum og viðbrögð þeirra við ímynd borgarinnar. Luis Humberto Crosthwaite (f. 1962) er einn af þekktari rithöfundum Tijuana. Hann hefur sent frá sér fjölda verka: skáldsögur, smásögur og alls kyns stutta texta. Höfundarverk hans er að miklu leyti einhvers konar gagn- rýninn óður til borgarinnar og landamæra Mexíkó og Bandaríkjanna, bæði í nútíð og fortíð. Oft kýs hann að líta framhjá goðsögninni myrku og fjallar um
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.