Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Blaðsíða 33

Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Blaðsíða 33
S k á l d a ð í a U ð n i n a 33 mætasta auðlind sem völ er á. Í slíkum aðstæðum er vatn fyrst og fremst það sem gerir líf mögulegt og vatnsbirgðirnar mælikvarði á það hversu marga daga eða vikur feðginin geta búist við því að geta haldið áfram. Hafið sem hin sjötuga Signe siglir um af miklu öryggi og sterkum ásetningi gefur til kynna frelsið til athafna; henni eru allir vegir færir, ólíkt David og Lou, sem þvælast um skorpna jörð í von um að finna lífvænlegan samastað. Í sögunni af Signe hljómar rödd umhverfisverndarinnar á afdráttarlausari hátt en í öðrum þráðum loftslagsbókanna tveggja. Þótt það megi segja að sýn verkanna á umhverfisvandann sé afdráttarlaus, þá er henni fyrst og fremst miðlað í atburðarás, persónusköpun og þeirri mynd sem dregin er upp af söguheiminum. Signe hefur látið skoðanir sínar í ljós hátt og snjallt frá unga aldri – svo hátt að faðir hennar skammar hana ítrekað fyrir að öskra í eyrun á sér – og sá eiginleiki hennar fylgir henni þegar hún vex úr grasi og verður ástfangin af Magnusi, ungum manni sem botnar lítið í afstöðu hennar til virkjanaframkvæmda í Eidedal og vill heldur að þau verji tíma sínum og orku í að koma sér þægilega fyrir og stofna fjölskyldu en að standa í mótmælum við Systrafossa í hópi „Óslóarhippa“. Samband þeirra verður nauðalíkt sambandi foreldra Signe, hún líkist náttúruverndarsinnanum föður sínum en Magnus á meira sameiginlegt með móður hennar, sem er fyrst og fremst umhugað um efnahagslegt öryggi í dalnum. Með því að leggja áherslu á fjölskylduna á nýjan leik í Blá, sýnir Lunde hvernig það ófremdarástand sem blasir nú við er að miklu leyti afleiðing þeirra hugmynda sem mannkynið hefur haft um velgengni í gegnum tíðina og væntinganna sem við gerum til þeirra sem standa okkur nærri. Þetta verður ekki síst áberandi í Sögu býflugnanna, þar sem sögutími frásagnanna þriggja verður táknrænn fyrir framrás tímans, orsakasamhengi fortíðar, nútíðar og framtíðar. Metorðagirnd Williams, vonir um að nafn hans verði ritað á spjöld sögunnar fyrir hugvit og snilligáfu, eru samofnar hugmyndum um að manneskjan sé æðri ómennskum dýrum. Vísindin þjóna þeim tilgangi að upphefja manninn, hefja hann til vegs og virðingar í mannlegu samfélagi. George deilir ákafri löngun Williams eftir aðdáun sonar síns, hann þráir arftaka sem er stoltur af föður sínum, stólar á hann og á honum velgengni sína að þakka, en líkt og William elur metnaður hans fyrst og fremst af sér sjálfhverfu og fjarlægð við einkasoninn. Afleiðingin af sjálfhverfum – og mannhverfum – hugsunarhætti er svo jörðin sem Tao og sonur hennar sitja uppi með níutíu árum síðar, þar sem tækifæri til hamingjuríks lífs eru veru­ lega skert, auðlindir uppurnar. Myndin sem Lunde bregður upp af yfirráðum manns yfir náttúru er þó alls ekki einföld. Þótt sögupersónur missi gjarnan sjónar á heildarmyndinni, eins og fólk hefur svo sannarlega ríka tilhneigingu til, eru fyrirætlanir þeirra góðar. Löngun til að búa börnum sínum góða og trygga framtíð drífur þessar persónur áfram, vandamálið felst í því að fjárhagslegt öryggi er þeim efst í
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.