Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Síða 33

Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Síða 33
S k á l d a ð í a U ð n i n a 33 mætasta auðlind sem völ er á. Í slíkum aðstæðum er vatn fyrst og fremst það sem gerir líf mögulegt og vatnsbirgðirnar mælikvarði á það hversu marga daga eða vikur feðginin geta búist við því að geta haldið áfram. Hafið sem hin sjötuga Signe siglir um af miklu öryggi og sterkum ásetningi gefur til kynna frelsið til athafna; henni eru allir vegir færir, ólíkt David og Lou, sem þvælast um skorpna jörð í von um að finna lífvænlegan samastað. Í sögunni af Signe hljómar rödd umhverfisverndarinnar á afdráttarlausari hátt en í öðrum þráðum loftslagsbókanna tveggja. Þótt það megi segja að sýn verkanna á umhverfisvandann sé afdráttarlaus, þá er henni fyrst og fremst miðlað í atburðarás, persónusköpun og þeirri mynd sem dregin er upp af söguheiminum. Signe hefur látið skoðanir sínar í ljós hátt og snjallt frá unga aldri – svo hátt að faðir hennar skammar hana ítrekað fyrir að öskra í eyrun á sér – og sá eiginleiki hennar fylgir henni þegar hún vex úr grasi og verður ástfangin af Magnusi, ungum manni sem botnar lítið í afstöðu hennar til virkjanaframkvæmda í Eidedal og vill heldur að þau verji tíma sínum og orku í að koma sér þægilega fyrir og stofna fjölskyldu en að standa í mótmælum við Systrafossa í hópi „Óslóarhippa“. Samband þeirra verður nauðalíkt sambandi foreldra Signe, hún líkist náttúruverndarsinnanum föður sínum en Magnus á meira sameiginlegt með móður hennar, sem er fyrst og fremst umhugað um efnahagslegt öryggi í dalnum. Með því að leggja áherslu á fjölskylduna á nýjan leik í Blá, sýnir Lunde hvernig það ófremdarástand sem blasir nú við er að miklu leyti afleiðing þeirra hugmynda sem mannkynið hefur haft um velgengni í gegnum tíðina og væntinganna sem við gerum til þeirra sem standa okkur nærri. Þetta verður ekki síst áberandi í Sögu býflugnanna, þar sem sögutími frásagnanna þriggja verður táknrænn fyrir framrás tímans, orsakasamhengi fortíðar, nútíðar og framtíðar. Metorðagirnd Williams, vonir um að nafn hans verði ritað á spjöld sögunnar fyrir hugvit og snilligáfu, eru samofnar hugmyndum um að manneskjan sé æðri ómennskum dýrum. Vísindin þjóna þeim tilgangi að upphefja manninn, hefja hann til vegs og virðingar í mannlegu samfélagi. George deilir ákafri löngun Williams eftir aðdáun sonar síns, hann þráir arftaka sem er stoltur af föður sínum, stólar á hann og á honum velgengni sína að þakka, en líkt og William elur metnaður hans fyrst og fremst af sér sjálfhverfu og fjarlægð við einkasoninn. Afleiðingin af sjálfhverfum – og mannhverfum – hugsunarhætti er svo jörðin sem Tao og sonur hennar sitja uppi með níutíu árum síðar, þar sem tækifæri til hamingjuríks lífs eru veru­ lega skert, auðlindir uppurnar. Myndin sem Lunde bregður upp af yfirráðum manns yfir náttúru er þó alls ekki einföld. Þótt sögupersónur missi gjarnan sjónar á heildarmyndinni, eins og fólk hefur svo sannarlega ríka tilhneigingu til, eru fyrirætlanir þeirra góðar. Löngun til að búa börnum sínum góða og trygga framtíð drífur þessar persónur áfram, vandamálið felst í því að fjárhagslegt öryggi er þeim efst í
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.