Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Qupperneq 49

Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Qupperneq 49
U m S a m ö n t U S c H w e B l i n 49 titilsögu bókarinnar Pájaros en la boca komast kvíðafullir foreldrar að því að ung dóttir þeirra er haldin þeirri óskiljanlegu áráttu að borða páfagaukana sína, lifandi með fiðri og öllu. Í annarri sögu segir frá ófrískri konu sem verður sífellt hræddari við fæðinguna sem nálgast óðum, því fær hún lyf hjá lækni og þungunin gengur smám saman til baka þar til konan nær að spýta fóstrinu út um munninn meðan fjölskyldan fylgist með skelfingu lostin. Í enn annarri sögu hefur kona viðurværi sitt af því að leyfa ríkum hefðarfrúm að svala blæti sínu með því að plokka líkamshár hennar. Enn önnur fjallar um mann sem býr í leikfangaverslun sinni og þykist vera síungur drengur. Þetta eru þó ekki eiginlegar hryllingssögur þótt stöðug óvissa lesanda valdi óhugnaði. Tilgangurinn virðist vera að opna nýja sýn á veruleikann allt í kringum okkur. Fyrsta skáldsaga Schweblin, Distancia de rescate (Bjargfæri), sem í raun­ inni er nóvella, vakti mikla athygli þegar hún kom út árið 2014 og var marg­ verðlaunuð. Í þessu markvissa, þétta og vel úthugsaða verki veit lesandi ekki alltaf hvað er á seyði, margar raddir tala og flakkað er á milli tímaskeiða (þar kemur Juan Rulfo upp í hugann). Kona sem hefur orðið fyrir einhvers konar eitrun liggur á banabeði og ræðir við ungan dreng sem virðist hafa lykilinn að því böli sem hrjáir söguheim bókarinnar. Með beittum stíl tekst höfundi að byggja upp spennu og lesandinn fyllist eftirvæntingu við að fá svör við spurningum sögupersónanna. Í sögulok er hann þó skilinn eftir í óvissu um hvort hann hafi fengið þau eða ekki. Komið er inn á þjóðtrú, móðurhlut­ verkið (titill verksins vísar í fjarlægð barns frá móður), spilliefni og umgengni okkar við náttúruna. Kannski má segja að bókin bjóði uppá bókmenntalega upplifun á óvissu okkar og ótta gagnvart umhverfisvá nútímans. Samanta Schweblin sendi frá sér ári síðar, eða 2015, enn annað smásagna­ safn, Siete casas vacías (Sjö tóm hús). Eins og í fyrri söfnum eru sögurnar ögrandi bæði hvað varðar stíl og efni. Ein þeirra er mjög löng og fjallar um gömul hjón og hvernig þau takast á við Alzheimer­sjúkdóm eiginkonunnar. Hún ver dögunum í að pakka niður í kassa og undirbýr þannig enda­ lokin, eins og ómeðvitað. Lesandi fylgir athöfnum og hugsunum konunnar gegnum nákvæmar lýsingar á sérhverju smáatriði og fer smám saman að sjá hlutina með hennar augum. Sagan var gefin út aftur árið 2017 með mynd­ skreytingum. Nýjasta skáldsaga Schweblin er Kentukis (Kentukis) sem kom út 2018. Þar tekst höfundur á við nútímatæknina, samskiptamiðla og hvernig þeir geta yfirtekið líf fólks. Þetta eru margar samofnar sögur um fólk af ólíkum uppruna víða að úr heiminum, ungt sem gamalt. „Kentukis“ eru eins konar rafræn tuskudýr eða leikföng sem sameina fólkið. Eigendur stýra þó ekki hegðun dýranna heldur tilviljanakenndur vinur „úti í heimi“ sem gerir það gegnum tölvu. Þó hafa dýrin að hluta til sjálfstætt líf. Þetta viðfangsefni kallast að einhverju leyti á við þemu sem hafa verið tekin fyrir í sjónvarps­ þáttunum Black Mirror. Fólkið í Kentukis er gagntekið af smávægilegum og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.