Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Qupperneq 78

Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Qupperneq 78
d av í ð H ö r g d a l S t e F á n S S o n 78 árið 1968, þar sem keppt var um að sigla einn síns liðs umhverfis hnöttinn. Crowhurst var áhugasiglingamaður og freistaðist til þátttöku vegna ríflegs verðlaunafjár, en hann var giftur, fjögurra barna faðir og fyrirtæki hans stóð tæpt. Crowhurst áttaði sig fljótt á því að hann hefði hvorki getu né bátakost til að sigra í keppninni og fór því að ljúga til um eigin framvindu með föls­ uðum gögnum, myndum og orðsendingum í gegnum talstöð. Eftir að hafa fengið ótal hamingjuóskir í gegnum talstöðina – þegar allt leit út fyrir að hann myndi sigra – virðist Crowhurst hafa fengið bakþanka; um það vitna ítarlegar skipsbókarfærslur hans og játningar á eigin gjörðum, skráðar niður í taugaáfalli eða geðrofi sem leiddi að líkindum til þess að hann kastaði sér fyrir borð og fannst aldrei. Þetta er sterkur og áhugaverður efniviður, hlaðinn dramatík, og að sama skapi forvitnilegur vegna tengingar við fyrri vangaveltur Jóhanns í Ford- lândia um oflæti og ofurtrú mannsins á sjálfan sig. Donald Crowhurst og Henry Ford passa báðir mjög vel inn í þá jöfnu, en eitthvað gerir að verkum að hér er tónlist Jóhanns almennt rislítil og fókusinn veikur. Að hluta til stafar þetta af því að tónlistin er samtíningur úr ýmsum áttum: Af 22 lögum í myndinni eru tíu af eldri plötum Jóhanns (Orphée, Free The Mind, Copen- hagen Dreams og Englabörnum) og fáar nýjar víddir er að finna í frumsömdu lögunum. Sumt minnir á Sicario og annað á The Theory of Everything, en almennt er hljómurinn holari og úrvinnslan grynnri. Öðru máli gegnir um tónlistina úr Mary Magdalene með Rooney Mara og Joaquin Phoenix í aðalhlutverkum, en meðhöfundur hennar er sellóleikarinn og tónskáldið Hildur Guðnadóttir, helsta samstarfskona Jóhanns til margra ára. Þar fer miklu heilsteyptara verk þar sem að mörgu leyti er sleginn nýr tónn, þótt í grunninn sé mest unnið með fremur strípaða strengjatónlist. Platan byrjar rólega með kunnuglegum stefjum og nær góðu flugi með „Messiah“, mjúkri og angurværri tónsmíð þar sem frásögnin er nógu lokk­ andi til að lifa sjálfstæðu lífi. Næsta lag, „The Goats“, er skyldast Sicario með slagverki og drungalegum, drónandi hljómum; virkilega vel heppnuð og skuggaleg tónsmíð. Á ferli sínum notaði Jóhann sjaldan hefðbundnar söngraddir en á þessari plötu kemur vel í ljós að sú nálgun var vannýtt auð­ lind; lögin „Ravine“ og „Crucifixion“ eru til marks um það og lokalagið, „Resurrection“, er sérlega sterkt. Þar liggur söngurinn fyrst framarlega en eftir því sem líður á lagið verður hann bjagaðri og meira tölvuunninn, eins og Jóhanni einum var lagið. Mestu tónlistartíðindin á þessari glæsilegu plötu felast líklega í laginu „Golgotha“, öflugum strengja­ og orgelbræðingi sem nær miklum hæðum. rokkhringnum lokað Á heimsvísu verður Jóhanns Jóhannssonar alltaf minnst sem framsækins tónskálds sem hafði varanleg áhrif á fremur staðnað listform, Hollywood­
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.