Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Síða 89

Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Síða 89
o r ð U m m y n d l i S t 89 almenni áhorfandi virðist eiga erfitt með að skilja inntak þessara texta og að tengja þá við það sem blasir við honum í sýningarsölunum. Líkt og önnur orðræða mótast tungumál listarinnar af ríkjandi hugsun og menningu. Það er því vert að skoða hvaða hugsun, fræði og menning liggur að baki tungumáli listarinnar eins og það blasir við okkur í dag. Hvaðan koma orðin sem við notum til að tala um myndlist? aþjóðleg lista-enska Fyrirbærið International Art English öðlaðist heiti sitt í samnefndri grein eftir mannfræðinginn Alix Rule og listamanninn David Levine á vefmiðl­ inum Triple Canopy árið 2011. Ásetningur þeirra var að greina ákveðna orð­ ræðu innan myndlistar. Höfundar greinarinnar halda því fram að alþjóðlega lista­enskan sé sérstakt tungumál. Hún er ekki einungis fagtungumál, enda myndi það eitt og sér ekki nægja til þess að geta kallast eigið tungumál. Ein­ kenni alþjóðlegu lista­enskunnar eru ekki bundin við innihald heldur ná þau líka utan um formgerð tungumálsins. Uppruna alþjóðlegu lista­enskunnar er samkvæmt greinarhöfundum að finna hjá bandaríska listtímaritinu October sem var stofnað árið 1976 og gefið út af MIT Press. Ritstjórar tímaritsins vildu skapa fjarlægð frá gagnrýni samtímans sem byggði á formalisma að bandarískri hefð. Þeir vildu innlima meginlandsheimspeki í gagnrýnishefðina og stóð tímaritið að því að þýða og kynna franska póststrúktúralíska texta fyrir lesendum. Þessi nýja áhersla í listgagnrýni hafði gríðarleg áhrif á túlkun listaverka, þróun listsköpunar og breytti því hvernig skrif um listir hljómuðu. Tungumál, götumál, fagmál og myndmál sameinar bæði og aðgreinir. Það á sömuleiðis við um alþjóðlegu lista­enskuna. Listamenn, galleristar, safna­ og sýningarstjórar og allir þeir sem tilheyra alþjóðlegum listheimi reiða sig á lista­enskuna því hún einfaldar samskipti og skilning í því alþjóðlega umhverfi sem listheimurinn er. En í tungumálinu býr líka aðgreiningartæki. Breski listamaðurinn Grayson Perry hefur gaman af því að afhjúpa og leika sér með valdakerfi listheimsins. Hann lýsir þessu þannig að alvarleikinn (e. seriousness) sé dýrmætasti gjaldmiðillinn í listheiminum. Því alvarlegri sem ásetningur listamannsins er þeim mun verðmætara er verkið. Sá sem hefur vald til að skilgreina mikilvægi listaverka er fyrir vikið mikils metinn innan listheimsins. Þess vegna verður lista­enskan að hljóma alvarlega. Lista­ enskan má þó ekki hljóma of fræðilega og fyrir því er ákveðin ástæða. Franski félagsvísindamaðurinn Pierre Bourdieu sagði að andstætt því sem hann kallaði „hugmyndafræði persónutöfranna“, sem álítur góðan smekk meðfædda náttúrugáfu, þá leiði vísindalegar athuganir í ljós að smekkur er lærð hegðun. Samkvæmt Bourdieu er ráðandi skilgreining á viðurkenndri menningu hverju sinni hliðholl þeim sem hafa öðlast aðgang að henni á
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.