Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Blaðsíða 89

Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Blaðsíða 89
o r ð U m m y n d l i S t 89 almenni áhorfandi virðist eiga erfitt með að skilja inntak þessara texta og að tengja þá við það sem blasir við honum í sýningarsölunum. Líkt og önnur orðræða mótast tungumál listarinnar af ríkjandi hugsun og menningu. Það er því vert að skoða hvaða hugsun, fræði og menning liggur að baki tungumáli listarinnar eins og það blasir við okkur í dag. Hvaðan koma orðin sem við notum til að tala um myndlist? aþjóðleg lista-enska Fyrirbærið International Art English öðlaðist heiti sitt í samnefndri grein eftir mannfræðinginn Alix Rule og listamanninn David Levine á vefmiðl­ inum Triple Canopy árið 2011. Ásetningur þeirra var að greina ákveðna orð­ ræðu innan myndlistar. Höfundar greinarinnar halda því fram að alþjóðlega lista­enskan sé sérstakt tungumál. Hún er ekki einungis fagtungumál, enda myndi það eitt og sér ekki nægja til þess að geta kallast eigið tungumál. Ein­ kenni alþjóðlegu lista­enskunnar eru ekki bundin við innihald heldur ná þau líka utan um formgerð tungumálsins. Uppruna alþjóðlegu lista­enskunnar er samkvæmt greinarhöfundum að finna hjá bandaríska listtímaritinu October sem var stofnað árið 1976 og gefið út af MIT Press. Ritstjórar tímaritsins vildu skapa fjarlægð frá gagnrýni samtímans sem byggði á formalisma að bandarískri hefð. Þeir vildu innlima meginlandsheimspeki í gagnrýnishefðina og stóð tímaritið að því að þýða og kynna franska póststrúktúralíska texta fyrir lesendum. Þessi nýja áhersla í listgagnrýni hafði gríðarleg áhrif á túlkun listaverka, þróun listsköpunar og breytti því hvernig skrif um listir hljómuðu. Tungumál, götumál, fagmál og myndmál sameinar bæði og aðgreinir. Það á sömuleiðis við um alþjóðlegu lista­enskuna. Listamenn, galleristar, safna­ og sýningarstjórar og allir þeir sem tilheyra alþjóðlegum listheimi reiða sig á lista­enskuna því hún einfaldar samskipti og skilning í því alþjóðlega umhverfi sem listheimurinn er. En í tungumálinu býr líka aðgreiningartæki. Breski listamaðurinn Grayson Perry hefur gaman af því að afhjúpa og leika sér með valdakerfi listheimsins. Hann lýsir þessu þannig að alvarleikinn (e. seriousness) sé dýrmætasti gjaldmiðillinn í listheiminum. Því alvarlegri sem ásetningur listamannsins er þeim mun verðmætara er verkið. Sá sem hefur vald til að skilgreina mikilvægi listaverka er fyrir vikið mikils metinn innan listheimsins. Þess vegna verður lista­enskan að hljóma alvarlega. Lista­ enskan má þó ekki hljóma of fræðilega og fyrir því er ákveðin ástæða. Franski félagsvísindamaðurinn Pierre Bourdieu sagði að andstætt því sem hann kallaði „hugmyndafræði persónutöfranna“, sem álítur góðan smekk meðfædda náttúrugáfu, þá leiði vísindalegar athuganir í ljós að smekkur er lærð hegðun. Samkvæmt Bourdieu er ráðandi skilgreining á viðurkenndri menningu hverju sinni hliðholl þeim sem hafa öðlast aðgang að henni á
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.