Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Síða 125

Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Síða 125
U m S a g n i r U m B æ k U r 125 frönsk leikkona; í fallegum hnepptum kjól úr hör, þykkt hárið bundið í snúð, viðbeinin framstæð, hálsinn langur og brothættur eins og á klukkublómi.“ Sagan fjallar um ergelsi hjónanna yfir sambúð með syninum og kærustu hans. Unga fólkið tekur ekkert tillit til eldra fólksins, kærir sig kollótt þótt húsið endurómi af dynkjum og stunum þegar þau elskast. Svo er kærastan svo berorð að jaðrar við klám! Sögumaður fær útrás við að niðurlægja unga fólkið í huganum/frásögninni, en myndi aldrei segja neitt af því upphátt, hjónunum er í mun að missa ekki sambandið við son­ inn. Frábær og launfyndin lýsing á ill­ þolandi ástandi sem ekki sér fyrir end­ ann á þegar sögu lýkur. Afar berorð og blátt áfram ung kona er líka persóna í næstu sögu, „Að kúga eða kúgast“. Þar segir ungur maður frá og höfundur gengur vísindalega til verks. Ég hef ekki áður lesið eins nákvæma og afhjúpandi lýsingu á hegð­ unareinkennum fólks og getur lesandi skemmt sér við að máta sig við þau. Ungi maðurinn er í sambandi við kær­ ustu númer þrjú og hún skorar framan af vel í samanburði við hinar fyrri. Hún er hreinskiptin og tilgerðarlaus og hann er orðinn vongóður um að sambandið muni endast. En þegar þau fara að búa saman koma skekkjumörkin í ljós og listinn er laaangur – á báða bóga! Kló­ settmúrinn verður erfiður yfirferðar og endanleg mörk hans reynast liggja við að pissa í sturtunni. Í „Dúkku“ eru mörkin skoðuð frá sjónarhóli ungrar konu. Henni bregður í brún þegar hún finnur klám í tölvu sambýlingsins og finnst það vera svik við sig. En málið reynist ekki alveg svo einfalt. Sambúðarvandamál eru líka könnuð í „Einmitt“ en þar eru sambýlingar tveir ungir karlmenn, Ingi og Siggi. Siggi hefur tekið líf sitt yfir á næsta stig þegar við hittum hann, eignast konu og barn, en skilið Inga eftir í einbýlinu og van­ þroskanum. Lýsingin á því hvernig Siggi togast milli saknaðar eftir áhyggjuleysi yngri ára og yfirþyrmandi andstyggðar á gamla sambýlinu er skýr og þó marg­ slungin. Í „Fingri“ er sögukona á leið til kær­ astans til að segja honum upp – hún getur ekki vanist lyktinni af honum. Við erum á leiðinni til hans með henni og hún er að æfa sig á því sem hún ætlar að segja við hann. Inn á milli talar hún við umferðina í kringum sig og við mömmu sína í síma svo úr verður skemmtilega óreiðukennt eintal/samtal. Sögukona og Indriði eru hætt saman í „Bláum dögum“, foreldrum hennar til mikillar gremju. Þrýstingur frá foreldr­ um varðandi sambúð og/eða framtíð­ aráætlanir barna sinna kemur víðar fyrir í bókinni en þessi saga er meira um ráðaleysi sögukonu sem vinnur á Grund og veit ekki hvað hún á að gera við líf sitt. Hún sér mann í Sorpu sem hana fer að dreyma dagdrauma um og kannski er endirinn á þeirri sögu rómantískur. Ef svo er þá er það eini votturinn af rómantík í Kláða. Það má hlæja eins og hafið Nokkrar sögur birta myndir úr lífi ungra kvenna í reykvískum samtíma. Þar er „Heim“ mest sláandi, saga í ann­ arri persónu um týpíska stelpu á leið heim að næturlagi, labbandi. Þetta er hress stelpa sem lætur ekki „hálfan bjór fara til spillis þó svo að vinir þínir séu á heimleið, eða þótt djammfélagi þinn hafi fundið sér viðeigandi skyndikynni.“ (37) Lýsingin á því hvernig hún býr sér til gaddakylfu úr húslyklunum er í senn átakanleg og fyndin. Ætti hún að hringja í mömmu sína sér til halds og trausts? Mamma myndi skilja það. „Aft­
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.