Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Blaðsíða 128

Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Blaðsíða 128
U m S a g n i r U m B æ k U r 128 að allt sem væri til myndi molna niður og hverfa. Stundum komu tímabil þar sem mig hætti alveg að dreyma. Þá var samt ekki eins og martraðirnar hyrfu, það var frekar eins og þær sveimuðu yfir mér. (13) Daníel dreymir sem sagt yfirleitt mikið og draumar hans eru myrkir og erfiðir. Samt sem áður stafar mest hætta af þeim tímabilum sem hann dreymir lítið, því þá smjúga draumarnir inn í hið dag­ lega líf. Daníel glímir við svefnleysi og er þess vegna byrjaður að drekka kaffi, sem hann hafði ekki gert áður, til að sigrast á þreytunni. Honum finnst kaffidrykkjan vera áhugaverð persónuleg tilraun: „það var líka notaleg tilhugsun að breyta per­ sónuleika mínum að einhverju leyti. Ég yrði kaffidrykkjumaður.“ (17) Tilraunin virðist vera að virka, jafn­ vel einum of vel. Þegar hann fær símtal­ ið undarlega frá Tryggva er hann furðu lostinn. Hann veltir fyrir sér hvort þetta kynni að vera hrekkur eða skakkt númer. Að lokum skýtur öðrum og ískyggilegri möguleika niður í kollinn á honum: að hann sé í raun orðinn annar maður, „eftir að hafa ákveðið þetta með kaffið.“ (20) Á fyrstu blaðsíðunum er sem sagt margoft ítrekað að sambandið milli þess raunverulega og óraunverulega sé við­ kvæmt og óljóst; Daníel á bágt með að greina þarna á milli. Lesandi má því búast við því að eiga í sams konar erfið­ leikum og ætti að varast að gera ráð fyrir að nokkur skapaður hlutur sem á sér stað í sögunni sé raunverulegur. Fegurðin er sár Í þriðju seríu af bandarísku sjónvarps­ þáttunum 30 Rock er þáttur sem nefnist „The Bubble“. Í honum kynnist Liz Lemon, aðalpersóna þáttanna, einstak­ lega myndarlegum og einhleypum lækni. Hún verður ólm í að klófesta hann, þar sem hann virðist vera draumamaðurinn. Eftir því sem þau kynnast betur kemur hins vegar í ljós að læknirinn fagri er bæði heimskur og lélegur í nánast öllu sem hann tekur sér fyrir hendur. Hann gerir sér samt enga grein fyrir þessu og telur að hann skari fram úr á flestum sviðum, viðbrögð almennings við öllu sem hann gerir eru undantekningarlaust jákvæð, en það er einungis vegna þess að allir hrífast af fegurð hans. Hann lifir því í algjörri loftbólu, þar sem ekkert mótlæti fyrir­ finnst. Læknirinn hefur hlotið stærstu forgjöf í lífinu sem hægt er að fá; yfir­ borðslega fegurð. Fyrir vikið er líf hans auðveldara á flestan hátt en fórnar­ kostnaðurinn er sá að hann er haldinn ranghugmyndum. Þar sem að 30 Rock er gamanþáttur er þetta að sjálfsögðu sett fram í mjög kómísku ljósi. Í Krossfiskum er tekist á við skugga­ legri hliðar þessa fegurðarvanda. Daníel er mjög fallegur og fólk laðast að honum en ef til vill á yfirborðslegum forsendum og það kynnist honum ekki almenni­ lega. Hann gerir líka ráð fyrir að fólk nálgist hann ekki af einlægni og reisir því varnarmúra í kringum sig. Ég vildi gera sem minnst úr útliti mínu til að verða ekki hrokafullur, og vandi mig á að koma fram af óöryggi. Það hafði ég gert svo lengi að ég átti orðið erfitt að greina þykjustuóöryggið frá því sem var raunverulegt. (19) Vegna þessa endist hann illa í ástarsam­ böndum þrátt fyrir að margar konur sýni honum áhuga. Hann á líka fáa vini. Eina manneskjan sem gæti talist vinur hans er Gunna, miðaldra barþjónn sem hann kynnist í háskólanum. Daníel og Gunna verða vinir þegar
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.