Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Síða 131

Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Síða 131
U m S a g n i r U m B æ k U r 131 sig á forminu og sent frá sér smásagna­ söfn. Ástin Texas er þó að vissu leyti annað og meira en smásagnasafn, því sögurnar tengjast innbyrðis og styðja við hver aðra, en slík verk hafa verið kölluð sagnasveigar. Það sem tengir sögurnar í bókinni saman í þessu tilviki er ekki endilega ákveðin persóna, tími eða staður, heldur fjalla allar sögurnar að einhverju leyti um ástina og áhrifin sem hún hefur á fólk. Hún hefst þó á fullyrðingu ættaðri frá Lacan um að ástarsambönd séu ekki til. Það ætti að vera fyrsta vísbendingin um að þó sögurnar séu um ást, þá séu þetta ekki ástarsögur í eiginlegri merk­ ingu. Ástin í sögunum er ekki sú hreina, göfuga „og þau lifðu hamingjusöm til æviloka”­ást sem við þekkjum úr ástar­ sögum og rómantískum gamanmynd­ um, heldur kynjaskepna, öllu erfiðari viðfangs. Einn stærsti kosturinn við bókina eru ofurnæmar lýsingar Guðrúnar á hvers­ dagslífinu, hlutum og fólki. Hún dregur upp ljóslifandi myndir af persónum sínum með óteljandi pennastrikum í formi hversdagslegra orða og gjörða. Þó að atburðirnir séu hversdagslegir hver fyrir sig sýna þeir hvernig lífi persón­ anna í bókinni er stjórnað af ástinni, í öllum hennar mismunandi formum. Sameinaðir stöndum vér Mikil gróska hefur verið í smásagna­ skrifum síðustu ár en það sem hefur lengst af hamlað henni eru erfiðleikar við að koma henni til lesenda. Það vandamál má að einhverju leyti rekja til þess að ein helsta leiðin til að afla tekna af smásögum er með því að gefa út smá­ sagnasöfn. Smásagnasöfn eru að mínu mati með verri leiðum til að njóta smá­ sagna. Þegar smásögum er hrúgað saman í safn eiga góðu sögurnar það til að týnast í fjöldanum og þær slöppu renna saman í eina óeftirminnilega heild. Það krefst aga af lesandanum að lesa eina og eina sögu í senn án þess að hlaupa beint í þá næstu áður en maður meltir söguna til fulls. Smásagnasöfn eiga líka oft við ímyndarvanda að stríða og margir falla í þá gildru að líta á þau sem litla systkini skáldsögunnar. Þau eru gefin út í svipuðu broti og oft er munurinn alls ekki augljós af kápunni að dæma. Í því samhengi geldur smá­ sagan tengingarinnar við hinar sögurn­ ar í bókinni og fær ekki að standa sem sjálfstætt verk heldur er lesin í samhengi við allt safnið. Sem sölu­ og markaðs­ vara eru smásagnasöfn mun hentugri en stakar sögur og verður því væntanlega við það að una enn um sinn að flestar smásögur birtist eingöngu í knippi með öðrum. Svona eins og ef eina leiðin til að hlusta á tónlist væri að kaupa heilar plötur og hlusta á þær út í gegn. Ef smásagnasöfn eru hljómplötur þá eru sagnasveigarnir konsept­plöturnar. Hver saga, eða hvert lag leggur sitt af mörkum til að skapa heildaráhrif en geta þó líka staðið á eigin fótum sem sjálfstæð verk. Sagnasveigurinn verður þar af leiðandi heildstætt verk þó það samanstandi af sjálfstæðum einingum og þegar vel tekst til geta þessi verk betur en nokkuð annað tekið saman andrúmsloft tíma, staðar, iðnaðar eða hvaða hluta samfélagsins sem hópur ein­ staklinga myndar. Það má gera sér í hugarlund að lesendur sem eru vanari skáldsögum séu líklegri til að falla fyrir sagnasveigum heldur en hefðbundnum smásagnasöfnum. Í Ástin Texas er þessi leið farin, fimm óskyldar sögur tengjast að því leytinu til að þær segja allar frá upplifun kvenna af ástinni og sambönd­ um við annað fólk í Reykjavík samtíma okkar. Þessi gegnumgangandi umfjöllun um ástina sýnir á henni margar hliðar. Persónurnar sjálfar eiga ekki margt
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.