Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Qupperneq 131

Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Qupperneq 131
U m S a g n i r U m B æ k U r 131 sig á forminu og sent frá sér smásagna­ söfn. Ástin Texas er þó að vissu leyti annað og meira en smásagnasafn, því sögurnar tengjast innbyrðis og styðja við hver aðra, en slík verk hafa verið kölluð sagnasveigar. Það sem tengir sögurnar í bókinni saman í þessu tilviki er ekki endilega ákveðin persóna, tími eða staður, heldur fjalla allar sögurnar að einhverju leyti um ástina og áhrifin sem hún hefur á fólk. Hún hefst þó á fullyrðingu ættaðri frá Lacan um að ástarsambönd séu ekki til. Það ætti að vera fyrsta vísbendingin um að þó sögurnar séu um ást, þá séu þetta ekki ástarsögur í eiginlegri merk­ ingu. Ástin í sögunum er ekki sú hreina, göfuga „og þau lifðu hamingjusöm til æviloka”­ást sem við þekkjum úr ástar­ sögum og rómantískum gamanmynd­ um, heldur kynjaskepna, öllu erfiðari viðfangs. Einn stærsti kosturinn við bókina eru ofurnæmar lýsingar Guðrúnar á hvers­ dagslífinu, hlutum og fólki. Hún dregur upp ljóslifandi myndir af persónum sínum með óteljandi pennastrikum í formi hversdagslegra orða og gjörða. Þó að atburðirnir séu hversdagslegir hver fyrir sig sýna þeir hvernig lífi persón­ anna í bókinni er stjórnað af ástinni, í öllum hennar mismunandi formum. Sameinaðir stöndum vér Mikil gróska hefur verið í smásagna­ skrifum síðustu ár en það sem hefur lengst af hamlað henni eru erfiðleikar við að koma henni til lesenda. Það vandamál má að einhverju leyti rekja til þess að ein helsta leiðin til að afla tekna af smásögum er með því að gefa út smá­ sagnasöfn. Smásagnasöfn eru að mínu mati með verri leiðum til að njóta smá­ sagna. Þegar smásögum er hrúgað saman í safn eiga góðu sögurnar það til að týnast í fjöldanum og þær slöppu renna saman í eina óeftirminnilega heild. Það krefst aga af lesandanum að lesa eina og eina sögu í senn án þess að hlaupa beint í þá næstu áður en maður meltir söguna til fulls. Smásagnasöfn eiga líka oft við ímyndarvanda að stríða og margir falla í þá gildru að líta á þau sem litla systkini skáldsögunnar. Þau eru gefin út í svipuðu broti og oft er munurinn alls ekki augljós af kápunni að dæma. Í því samhengi geldur smá­ sagan tengingarinnar við hinar sögurn­ ar í bókinni og fær ekki að standa sem sjálfstætt verk heldur er lesin í samhengi við allt safnið. Sem sölu­ og markaðs­ vara eru smásagnasöfn mun hentugri en stakar sögur og verður því væntanlega við það að una enn um sinn að flestar smásögur birtist eingöngu í knippi með öðrum. Svona eins og ef eina leiðin til að hlusta á tónlist væri að kaupa heilar plötur og hlusta á þær út í gegn. Ef smásagnasöfn eru hljómplötur þá eru sagnasveigarnir konsept­plöturnar. Hver saga, eða hvert lag leggur sitt af mörkum til að skapa heildaráhrif en geta þó líka staðið á eigin fótum sem sjálfstæð verk. Sagnasveigurinn verður þar af leiðandi heildstætt verk þó það samanstandi af sjálfstæðum einingum og þegar vel tekst til geta þessi verk betur en nokkuð annað tekið saman andrúmsloft tíma, staðar, iðnaðar eða hvaða hluta samfélagsins sem hópur ein­ staklinga myndar. Það má gera sér í hugarlund að lesendur sem eru vanari skáldsögum séu líklegri til að falla fyrir sagnasveigum heldur en hefðbundnum smásagnasöfnum. Í Ástin Texas er þessi leið farin, fimm óskyldar sögur tengjast að því leytinu til að þær segja allar frá upplifun kvenna af ástinni og sambönd­ um við annað fólk í Reykjavík samtíma okkar. Þessi gegnumgangandi umfjöllun um ástina sýnir á henni margar hliðar. Persónurnar sjálfar eiga ekki margt
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.