Þjóðarbúskapurinn

Eksemplar

Þjóðarbúskapurinn - 01.04.1995, Side 20

Þjóðarbúskapurinn - 01.04.1995, Side 20
meðal annars byggt á gögnum frá Seðlabankanum um raunvexti atvinnurekstrarins 1991-1993 en áætlunum Þjóðhagsstofnunar eftir það. Niðurstöður þessara útreikninga eru sýndar í töflu sem fylgir hér með. Hún nær að heita má til alls atvinnurekstrar annars en hins opinbera og peningastofnana. Vert er að leggja áherslu á að hér er um að ræða afar lauslegt mat. Af töflunni má þó ráða að hagur atvinnurekstrarins hefur stöðugt vænkast frá árinu 1991 en það ár nam hagnaður um !4% af tekjum eða um 3,3 milljörðum króna. Á árunum 1992 og 1993 var hagnaðurinn áætlaður 1-1 !4% en á liðnu ári er hann talinn hafí orðið um 3% af tekjum eða um 21 milljarður króna. Rétt er að geta þess að við þessa útreikninga á afkomu atvinnurekstrarins er íjármagnskostnaður reiknaður á annan hátt en almennt er gert í bókhaldi fyrirtækja. Misvægi á innlendum verðbreytingum og gengisbreytingum sem kemur fram í bókhaldi fyrirtækjanna mælist ekki í þessum útreikningum því hér hafa áætlaðir raunvextir verið færðir til gjalda. Þessi munur á aðferðum veldur því að afkoma áranna 1992 og 1993 er betri hér en í ársreikningaskýrslu fyrir árin 1992 og 1993 sem áður var vitnað til. Svipuðu máli gegnir um samanburð á afkomubatanum milli áranna 1993 og 1994. Heildartölumar benda til þess að afkoman hafí batnað um 114-2 prósentustig en úrtak þeirra 43 íyrirtækja sem áður var vitnað til bendir til nokkru meiri bata. Að líkindum er skýringanna að leita í ólíkri gjaldfærslu á {jármagnskostnaði en einnig kann afkoma úrtaksfyrirtækjanna að hafa batnað meira en heildarinnar. Fjármál hins opinbera Hér á landi eins og víða í öðrum OECD ríkja hefúr hallarekstur og skuldasöfnun hins opinbera verið viðvarandi vandamál síðari árin. Sú fjármálastefna hefur þrengt að lánsQármarkaðnum og leitt til hærri vaxta en ella. Þetta hefur dregið úr fjárfestingu í atvinnurekstri og þannig dregið úr hagvexti. Á árinu 1994 er áætlað að tekjuhalli hins opinbera hafí numið rúmum 17 milljörðum króna eða sem svarar til 3,9% af landsframleiðslu. Þetta er nokkru hagstæðari niðurstaða en árið á undan er tekjuhallinn mældist 4,5% af landsframleiðslu. Til samanburðar var tekjuhalli OECD-ríkjanna 3,8% að meðaltali árið 1994 og 4,2% árið 1993. Yfirlit um fjármál hins opinbera 1992-1994 í milljörðum króna Hlutfall af VLF 1992 1993 19949 1992 1993 1994 Heildartekjur..................... 150,3 147,5 154,5 37,8 35,8 35,6 1. Skatttekjur................. 138,8 136,6 142,7 34,9 33,1 32,9 2. Aðrartekjur.................. 11,5 10,9 11,7 2,9 2,7 2,7 Heildarútgjöld.................... 161,5 166,0 171,5 40,6 40,3 39,6 3. Samneysla.................... 80,4 84,8 87,4 20,2 20,6 20,2 - þar af afskriftir........... 2,5 2,6 2,7 0,6 0,6 0,6 4. Önnurútgjöld ................ 83,6 83,8 86,8 21,0 20,3 20,0 Tekjuafgangur..................... -11,2 -18,4 -17,1 -2,8 -4,5 -3,9 1) Bráðabirgðatölur. 18

x

Þjóðarbúskapurinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðarbúskapurinn
https://timarit.is/publication/1367

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.