Skessuhorn


Skessuhorn - 20.12.2017, Blaðsíða 54

Skessuhorn - 20.12.2017, Blaðsíða 54
MIÐVIKUDAGUR 20. DESEMBER 201754 Þegar blaðamaður hafði samband við Jósefínu Meulengracht Dietrich, skáld og mannfræðing, fyrr í mán- uðinum og falaðist eftir viðtali fyr- ir Jólablað Skessuhorns tók hún vel í það, enda hefur margt á daga henn- ar drifið og frá mörgu að segja. Svo mörgu raunar að Jósefína taldi eðli- legast að jólablaðið fjallaði alfarið um hana. „Ég er skáldið Jósefína,“ hvæsti hún hneyksluð þegar blaðamaður tjáði henni að svo yrði ekki. Jósefína fæddist fyrst í Egypta- landi hinu forna nálægt árinu 2560 fyrir Krists burð. Þetta veit hún fyr- ir víst því hún minnist þess sem ung læða að hafa leikið sér í Giza og lapið mjólk úr lófa þrælanna sem þá voru að leggja lokahönd á hinn mikla Keopspýramída. Að sögn Jós- efínu var pýramídinn fyrsta mann- virkið sem reist var henni til heið- urs, en síðar áttu Egyptarnir eftir að reisa henni Sfinxinn, einnig í Giza. Öllu síðar kveðst Jósefína hafa verið dáð og dýrkuð í Katmandú, þar sem nú er Nepal, en fullyrðir að borg- in heiti í raun og veru Kattamandú. Nafn borgarinnar, eins og við þekkj- um það nú, sé síðari tíma afbökun og skrumskæling. Að öðrum kosti vill Jósefína lítið gefa upp um uppvöxt sinn í Egypta- landi og Kattamandú og beinir því til lesenda að bíða rólegir eftir ævisögu sinni, sem hún vinnur nú að. Hún er að vísu orðin nokkuð löng, um 200 bindi, þar sem ævi kattar telur átta líf og einu betur. Jólahundurinn vondi „Á öllu mínu æviskeiði hef ég þó aldrei kynnst eins miklum dónaskap og þegar ég var fönguð í Reykjavík og flutt í Kattholt,“ segir Jósefína og hvæsir. „Þar átti að sálga mér, sjálfri Jósefínu, en skáldagáfan varð mér til lífs. Ég er mest skálda og gat talað tvífætlingana til,“ bætir hún við. Laus úr prísundinni fluttist Jósefína bú- ferlum upp á Akranes þar sem blaða- maður hitti hana á heimili henn- ar. Allar götur síðan hefur hún ver- ið stórtæk í skáldskap svo eftir hefur verið tekið. „Ég yrki af stakri snilld um hugðarefni mín; veðrið og mýsn- ar, mjólk og ost til dæmis,“ segir hún. Jósefína sleikir loppu sína, reisir höf- uðið og mjálmar jólaljóð fyrir blaða- mann: Jólakalkún, jólanaut, jólamjólk í krúsina, jólaostinn, jólagraut, jólatréð og músina. „Ljóð þetta orti ég af snilli um kjarna jólanna, sem virðist mönnun- um gersamlega hulinn,“ segir Jósef- ína. Hún kveðst sjá jólin í réttu ljósi ólíkt mönnunum, sem hún kallar oft- ast bara tvífætlinga eða einfaldlega „það“, enda á mannskepnan ekki merkilegri titla skilið. „Ég er mann- fræðingur og rannsóknir mínar hafa allar leitt það í ljós að tvífætlingar eru skör lægri öðrum dýrum að vitsmun- um,“ segir Jósefína og færir rök fyr- ir máli sínu. „Sem dæmi um heimsku tvífætlinganna má nefna þá fásinnu að halda því fram að jólakötturinn sé köttur. Þeir hafa lapið upp eins og volga mjólk úr skál þá þjóðfræði- legu villu að jólakötturinn sé kött- ur. Það sér hver kisa að jólakötturinn getur ekki verið köttur. Kettir eru góð dýr og því getur hann ekki ver- ið köttur heldur er hann í raun hund- ur. Hundar eru verst dýra og þar með hlýtur jólakötturinn í raun réttri að vera hundur. Að tvífætlingarnir hafi gleypt við þessari rangfærslu sýnir aðeins að það er ekki fært um gagn- rýna hugsun né rökhugsun,“ seg- ir hún. Treyst fyrir örlögum heimsins Einn tvífætling, eða það, telur Jósef- ína aftur á móti bera af meðal sinnar tegundar og veltir því fyrir sér hvort ef til vill hafi hann gengið í kattaskóla. „Það er Bjarki Karlsson, mjálmfræð- ingur og skáld. Hann hefur einn manna ritað mjálmfræðiritgerð og er það mesta öndvegisrit sem tvífæt- lingur hefur ritað,“ segir Jósefína. Þá kveðst hún einnig hafa nokkrar mæt- ur á þjóðhöfðingjum á borð við Ólaf Ragnar Grímsson, Hosni Mubarak, Silvio Berlusconi og Vladimir Put- in, enda hafa þeir verið „duglegastir tvífættra fressa að merkja sér svæði,“ eins og hún orðar það. Um þetta at- hæfi tvífætlinga þessa segir Jósefína: Ótal merki á æðstu högna ítök minna og lyktina má lengi finna. Einn er þingmaður íslenskur sem Jósefína kveðst hafa miklar mætur á. Það er Sigmundur Davíð Gunn- laugsson, af sömu ástæðum og greint er frá hér að ofan. Stundum fellir öldin illa dóma eins og gengur, en Sigmundur er vinur vors og blóma og vænsti drengur. Hún lýsti því raunar yfir fyrir þar- síðustu alþingiskosningar, sem voru í fyrra, að hún myndi glöð fara í stjórn- arsamstarf með Sigmundi. Flokkur Jósefínu, Minnsti flokkurinn, var þá í framboði og skipaði Jósefína sjálf tvö efstu sæti listans, annars vegar sem skáld og hins vegar mannfræðingur. Meðal áherslumála flokksins var lýð- heilsuátak undir yfirskriftinni „mús í öll mál“. Flokkurinn hefur einnig boðið fram í bæjarstjórnarkosning- um á Akranesi og einkum talað fyrir því að mótuð verði skýr hundastefna í bænum. Að slík stefna hafi ekki ver- ið mótuð fyrir löngu segir Jósefína enn einn vitnisburðinn um að þeir sem arki uppréttir um jarðkúluna séu vanvitar í einu og öllu. „Af þeim sökum var mér til dæmis falin umsjá með Higgs-bóseindinni svokölluðu og þar með örlögum heimsins. Tví- fætlingum er vitaskuld ekki hægt að treysta fyrir henni,“ segir hún. „Ég geymi hana því undir öspinni hérna í garðinum og gæti þess að hún fjúki ekki því þá ferst heimurinn,“ mjálm- ar Jósefína. „Ég er skáldið Jósefína“ Jósefína Meulengracht Dietrich, skáld og mannfræðingur. Skáldlæðan og mannfræðingurinn mjálmar stórfengleg ljóð fyrir blaðamann. Jósefína gluggar hér í nýútkomna Gamanvísnabók, sem einmitt hefur að geyma ljóð eftir hana sjálfa. Hér er Jósefína við lestur á bók um Higgs-bóseindina, sem hún geymir undir öspinni í garðinum heima hjá sér. Í miklu jólaskapi.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112

x

Skessuhorn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.