Heimsmynd - 01.03.1986, Qupperneq 76

Heimsmynd - 01.03.1986, Qupperneq 76
draumórar hafi nokkurt hlutverk í eðli- legu kynlífi fólks. Reyndar geta draumórar verið margs- konar. Kannski hugmyndin um ljúfar ást- ir á suðrænni strönd við fölbleikt tungl- skin. Eða draumurinn um annan elsk- huga, eða þá að draumórarnir snúist um kynlíf tengt ofbeldi, þar sem viðkomandi er annað hvort þolandinn eða ofbeldis- seggurinn. En samkvæmt nýlegri könnun, sem Masters og Johnson stofnunin í New York stóð að, eru draumórar beggja kynja næsta líkir. Algengust tegunda draumóra reynist vera sú er snýst um annan elskhuga en venjulega. í öðru sæti er kynlíf tengt ofbeldi, þá samkyn- hneigðir draumórar og í fjórða sæti Iöng- unin til að horfa á aðra í ^amförum og loks í fimmta sæti kemur hópkynlíf. Samkvæmt ofangreindri könnun eru draumórar mjög algengir og tengjast kynlífinu beint í mörgum tilfellum; eru til staðar á meðan samförum stendur. En er slíkt óeðlilegt? Ymiskonar draumórar eru auðvitað eðlilegir og raunar nauðsynleg forsenda heilbrigðs kynlífs. Hvaða draumórar okkur finnast eðlilegir eða óeðlilegir ræðst nokkuð af ríkjandi siðferðislögmál- um í þjóðfélaginu hverju sinni, sagði f>or- geir. Stundum verður maður var við að fólk finnur sig knúið til að ganga feti framar en það hefur löngun til í ýmiskon- ar nýbreytni á kynlífssviðinu, oft vegna ímyndaðra krafna frá maka. Slík reynsla er ekki alltaf ánægjuleg. Venjulega er ráð- legast að fara sér hœgt, fólk vill ekki endilega að draumórar þess rœtist. Hvert par þarfað kynnast vel ogfinna sinn takt. Fólki hættir dálítið til að leita langt yfir skammt. Það er því alls ekki víst að það borgi sig fyrir fólk að reyna að fram- kvæma draumóra sína, enda ekki víst að viðkomandi sé í raun tilbúinn til þess. Ég tel að við œttum að halda fantasíunni sem fantasíu og sumum hlutum eigum við að haldafyrir okkur sjálf. Við leikum okkur að svo miklu í huganum sem okkur sem beturfer dettur ekki í hug að framkvæma Yfirleitt er ég fylgjandi allskonar ný- breytni og tilbreytingu í kynlífi eins og öllu öðru. Það er eitt af því sem gerir kynlíf auðugt, að hafa stóran lager til að velja úr. Þau Þorgeir og Nanna bentu á að marg- ir þyrftu á ýmsum hjálpartækjum að halda til örvunar í kynlífi. Þá væri fyrst og fremst verið að höfða til fantasíu og drauma. Hins vegar legði klámiðnaður- inn áherslu á alls konar ranghugmyndir, til dæmis varðandi stærð kynfæra. Þorgeir benti einnig á að aðferðin til að selja vörur á borð við þær sem áður greinir, væri að gera fólk óánægt og óöruggt og benda því síðan á leiðir til að auka á ánægjuna, og sagði að einhverra hluta vegna væri mjög auðvelt að gera fólk óánægt með kynlíf sitt. Þessar aug- lýsingar þar sem auglýst eru hjálpartœki og klámvarningur höfða aðallega til fólks sem er einmana og hugmyndasnautt og þorir ekki að mæta öðrum á jafnréttis- grundvelli. Að mati þeirra Þorgeirs og Nönnu er mikið af efni á boðstólum sem veitir rangar kynferðislegar upplýsingar. Þess vegna segir Þorgeir mikla hættu fólgna í því að fólk haldi að það sé að fá upplýs- ingar en sé í raun aðeins að innibyrða ranghugmyndir: Unglingarnir hafa oft lítil tök á að gera greinarmun á réttu og röngu í þessum efnum; þeir eru óöruggir, gagnrýnislitlir, fróðleiksfúsir og gína yfir öllu jafnt. Spurður hvort mikil neysla kláms gæti minnkað möguleika unglinga á því að lifa heilbrigðu og fullnægjandi kynlífi sagði hann að auðvitað gæti klám, sem venju- lega felst í því að karlmaðurinn tekur og konan gefur þannig að karlmaðurinn er að njóta einhvers aleinn, án nokkurrar samveru, gæti spillt möguleikum til að lifa kynlífi sem byggðist á gagnkvæmri virðingu og jafnrétti. Klám sýnir ein- hverja mynd af kynlífi sem ekki er hœgt „Ef kynlífið verður ánægjulegra fært í þennan búning — af hverju ekki að láta það eftir sér?“ segja sálfræðingar. að lifa. Það er ekki víst að neinn sé tilbú- inn til að lifa þessu kynlífi með þér án þess að þú kúgir þá persónu. Og þá erum við kornin með eitthvað andmenningar- legt þvísú persóna sem er kúguð hlýtur að vera óhamingjusöm. Og kynhvöt er hneigð sem auðvelt er að móta, afvegaleiða eða göfga eftir at- vikum, sagði Þorgeir. Það má kannski líkja kynlífi við át og matargerðarlist. Það er hægt að rífa í sig aðeins til að seðja hungrið, en þá er einnig hægt að gera meira úr máltíð, vanda til hennar og hafa kertaljós á borð- um og leika fallega tónlist. Þetta gerir fólk þegar það vill njóta matarins sér- staklega. Á sama hátt er hægt að vanda til kynlífsins, segir Þorgeir Hvernig? Það veit hver einstaklingur best sjálfur. En á meðan viðkomandi er tilbúinn til að leggja sig fram um að njóta þess - og til að njóta þess með öðrum - ætti eftirleikurinn að vera auðveldur. 76 HEIMSMYND
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Heimsmynd

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.