Heimsmynd - 01.03.1986, Síða 96

Heimsmynd - 01.03.1986, Síða 96
MERYL STREEP Og nú situr hún þarna og er ekkert af fyrri hlutverkunum. Hún er MERYL STREEP og allt öðruvísi en samt allt hitt í senn. Hún er vel gefin, hún er fyndin, hún er feimin en samt ótrúlega ákveðin, hispurslaus. og mér datt í hug Karen Blixen, eitt nýjasta hlutverkið hennar. Samt er það einnig fjarri sanni - sérstak- lega þegar Meryl talar, í besta falli þegar hún gleymir sér, strýkur hárið frá enninu og notar orð, sem minna frekar á strák úr þungarokkshljómsveit en menntaða konu, glæsilega stjörnu. Hún er varkár en einlæg. Og það sem kemur kannski mest á óvart, hún er skemmtileg. Öðru- vísi en ég hafði ímyndað mér en ég skil nú betur af hverju hún er mikil leikkona. Það er ekki aðeins á hvíta tjaldinu, sem hún fær mann til að gleyma sér . . . MERYL STREEP er í einkaviðtali við HEIMSMYND. Tvöfaldur Óskarsverð- launahafi, auk margra annarra verð- launa, ein skærasta stjarna hvíta tjaldsins nú - síðast í hlutverki Karen Blixen í myndinni OUT OF AFRICA, sem frum- sýnd er í Laugarásbíói nú um páskana - á sama tíma og Óskarsverðlaunaafhend- ingin fer fram í Hollywood en þessi mynd er nú tilnefnd til 11 Óskarsverðlauna. í viðtalinu við HEIMSMYND fullyrti Meryl Streep að við ættum ekki eftir að verða fyrir vonbrigðum með þessa kvik- mynd. „Það er kraftur í þessari mynd. Meiri kraftur en í Plenty, sem ég lék í þar á undan.“ Við á HEIMSMYND treystum okkur jafnframt til að fullyrða að þið verðið ekki fyrir vonbrigðum með Meryl Streep... Meryl Streep er af mörgum talin í hópi nýrrar tegundar kvikmyndastjarna, þeirra sem komið hafa fram á undanförn- um áratug og þykja hafa meira vitrænt inntak í leik sínum en til dæmis sexí ljóskurnar á árum áður. Hún er jafn- framt ein fárra stórstjarna hvíta tjaldsins, sem er hámenntuð. Hún lauk magister- prófi í leiklist frá Yale háskóla í Banda- ríkjunum árið 1975, þá tuttugu og sjö ára gömul. Auk sinna þekktu hlutverka í kvikmyndum hefur hún leikið mörg hlut- verk á sviði og þá í mörgum sígildum leikhúsverkum, bæði Shakespeare, Chekov sem og Tennessee Williams og Arthur Miller. Fyrsta hlutverkið hennar í kvikmynd var í Julia árið 1977. í kjölfar þess kom Deer Hunter og fyrir þá mynd var hún tilnefnd til Óskarsverðlauna. Árið 1978 lék hún í myndinni Kramer gegn Kramer, sem hún fékk Óskarsverðlaun fyrir, sem besta leikkona í aukahlutverki. Árið 1980 fékk hún Golden Globe verðlaun bandarískra kvikmyndagagnrýnenda fyrir leik sinn í The French Lieutenant's Woman og verðlaun bresku kvikmynda- akademíunnar, auk þess sem hún var tilnefnd til Óskarsverðlauna fyrir leik sinn í þeirri mynd. Sín önnur Óskars- verðlaun fékk hún síðan fyrir leik sinn í myndinni Sophie’s Choisce , sem Alan Pakula leikstýrði. Og næst var hún til- nefnd til Óskarsverðlauna fyrir leik sinn í hlutverki Karen Silkwood í myndinni Silkwood, sem sýnd var hér fyrir tveimur árum. Þá fékk hún David di Donatello verðlaunin fyrir leik sinn í Falling in Love á móti Robert de Niro, sem sýnd var í Háskólabíói fyrir nokkru. -HEIMSMYND lék fyrst forvitni á því að vita af hverju hún virtist alltaf fá bestu hlutverkin? Hún hlær. „Það er fullt af frábærum hlutverkum, sem ég hef ekki fengið." - En hún er augsýnilega hug- fangin af hlutverki sínu sem danski rit- höfundurinn Karen Blixen í Out of Afr- ica. „í samanburði við önnur hlutverk, sem ég hef Ieikið, er ég mjög hrifin af Blixen því hún var sér svo meðvituð um hver hún væri. Það er fjarri lagi að ég hafi alltaf leikið einhverjar sterkar konur eins og þú sagðir, heldur hef ég oftar en ekki verið í hlutverkum hálf hysterískra kvenna.“ Og hún hlær þessum hlátri sem margir bíógestir þekkja. „Karen Blixen vissi hver hún var og vissi hvað hún vildi. Stundum var hún of kröfuhörð og stundum of gráðug eða frek en hún baðst ekki afsökunar á tilvist sinni og það er í raun mjög ólíkt persónu- einkenni miðað við önnur hlutverk mín. Ég hef leikið svo margar taugaveiklaðar konur,“ segir hún aftur hlæjandi. „Þessi kona var kvenleg, þroskuð; hér er ég strákar, hvort sem ykkur líkar betur eða ver!! Það viðhorf finnst mér frábært - að því leyti er ég ofurlítið lík Karen Blixen. En hún varð fórnarlamb ástríðna sinna og loftslagsins.“ Hún verður hálf raunamædd á svipinn þegar hún talar um Blixen. „Þetta hlut- verk hafði mjög sterk áhrif á mig en ég er mjög, mjög glöð yfir því að hafa tekið það að mér. Þetta er fyrsta hlutverkið sem ég hef tekið að mér án þess að hafa lesið handritið yfir. Það var reyndar stað- urinn, Afríka, sem réði mestu um ákvörðun mína upphaflega. Handritið var ekki fullgert fyrr en ég var mætt á staðinn. Ég hafði að vísu lesið bók Blixen Out ofAfrica fyrir mörgum árum og var pínulítið hrædd um að handritahöfundi tækist jafn vel ekki að gera textann eins góðan og bókina eða leikstjóra að ná fram þeirri kýmni, sem var í bókinni. Og ég held að ég geti fullyrt að þið verðið ekki fyrir vonbrigðum með myndina! Þegar ég las bókina hins vegar upphaf- < lega var ég ekkert að hugsa um höf- undinn, Karen Blixen, heldur sögusvið- ið, Afríku. Henni hefur tekist ótrúlega vel að halda eigin persónu utan bókar- innar. Þegar ég ákvað að taka að mér hlutverkið las ég hins vegar bókina aftur, margoft og reyndi að skynja persónu Blixen á hverri blaðsíðu. -Við spyrjum hvernig hún hafi und- irbúið hlutverkið. „Ég las ævisögu hennar eftir Judith Thurman sem varð alger biblía fyrir mér. Ég las sögur Blixen og það sem kom að mestu gagni, bréf hennar heim til ætt- ingja í Danmörku. Hún skrifaði þessi óskaplega löngu bréf þegar regntíminn var í Kenýa, þar sem hún bjó í fjórtán ár — og í bréfum til Bess frænku sinnar er hún að rífast. Þú veist, í öllum fjöl- “ skyldum er einhver ævintýramanneskja, einhver sem er öðru vísi, stingur í stúf við hefðbundin viðhorf fjölskyldunnar og er sérvitur. En það voru sérstaklega þessi bréf til Bess frænku hennar, sem sögðu mér mest um Karen. Svo hafði ég í fórum 96 HEIMSMYND
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Heimsmynd

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.