Heimsmynd - 01.11.1990, Side 64

Heimsmynd - 01.11.1990, Side 64
Flugums]0narmenn „DC9 vélin frá Glasgow og BAC 1-11 • , ■ vélin frá Gatwick komu í samhliða stefnu iil miSSU íOlitll á ratsjánni með fimm mílna millibili. Báðar voru á sömu ratsjárstefnu og í klifri upp í hæð 280. Tvisvar sinnum rugluðust kallmerkin og röng vél svaraði, þegar ég kallaði þær upp.“ „Byrjendur koma til starfa án nokkurrar reynslu af þéttri umferð. Á tíma- skeiði með sæmilega þéttri umferð, sem við reyndum að nýta til þjálfunar nýliða, varð að leysa úr fjórum tilfellum, sem hefðu getað þróast á hættu- legan veg.“ „Á gífurlegum annatíma beindi ég vél frá Brussel inn á hæð 290 og annarri frá Manchester á sömu hæð. Vélarnar komu mjög náiægt hvor annarri og ég fékk aðeins viövörun frá starfsbróður úr annarri deild, sem kom hlaupandi til mín. Athygli mín hafði hvað eftir annað verið rofin þar sem ég varð að sjá um að bæði ratsjárumsjónarmennirnir og aðstoðar- menn fengju hvíldarpásur, þar sem ekki var gert ráð fyrir afleysingarfólki til að sjá um að þeir fengju nauðsynlega hvíld.“ þúsund keyrslustundum á vél, og mögu- leikinn á að missa báða hreyfla út í einu er um það bil einn á móti hundrað millj- ónum.“ Flugmenn eru ekki jafnsannfærðir. Mike Wallace flugstjóri, formaður breska atvinnuflugmannasambandsins, bendir á: Ef flugmaður á tveggja hreyfla vél drepur á öðrum hefur hann bara einn hreyfil eftir. Vélin hefur líka misst 50 prósent af stjórnkerfum sínum. Hún missir hæð og verður að berjast við að- stæður í mun erfiðari loftlögum. Við er- um ekkert hrifnir af þessu, alls ekki hrifnir.“ eir hafa líka áhyggjur af því sem þeir sjá sem tilslökun öryggisyfir- valda á reglum, sem taki óeðlilegt mið af fjárhagshagsmunum flugfélag- anna. Bandarísk félög hafa fengið leyfi til að fljúga tveggja hreyfla vélum á leið- um þar sem næsti varaflugvöllur mundi vera í þriggja flugstunda fjarlægð, ef eitt- hvað kæmi fyrir. Með því móti var hægt að hefja rekstur tveggja hreyfla véla á flugleiðum frá vesturströndinni til Hawa- ii. Bresku reglurnar varðandi leiðina yfir Atlantshafið leyfa að leiðin sé 120 eða 138 mínútur frá næsta varaflugvelli, en breska flugmálastjórnin er með í athug- un að breyta því í 180 mínútur. „Við er- um harðir á móti þeirri breytingu,“ segir Wallace. „Okkur finnst flug á tveggja hreyfla vélum yfir Atlantshafið hæpið því að varaflugvellirnir eru á stöðum eins og íslandi og Grænlandi, sem eru þekkt veðravíti.“ Meðal íslenskra flugmanna er skoðan- ir um þetta skiptar eins og annars staðar. Þeir sem hafa mestan hluta starfsævi sinnar flogið fjögurra hreyfla vélum hafa vissar efasemdir um öryggi tveggja hreyfla vélanna. Hinir hafa ekki af því stórar áhyggjur. Ekki virðast heldur stórar áhyggjur af fækkun í áhöfn í tvo menn. Islensku flugmennirnir fara sjald- an í einum áfanga yfir hafið og telja þreytu flugliða nær óþekkt vandamál. Ný og fullkomin tæki í mælaborðið komi fyllilega í stað þriðja mannsins við okkar aðstæður. Hins vegar taka þeir að nokkru undir áhyggjur starfsbræðra sinna handan hafsins um Atlantshafsflug á tveggja hreyfla vélum, þar sem tækni- búnaður á Keflavíkurflugvelli hafi ekki verið efldur að sama skapi til að taka við nauðlendingum véla í hvaða veðri sem er. Um tveggja ára skeið hefur FIA, Fé- lag íslenskra atvinnuflugmanna, einmitt átt í viðræðum við utanríkisráðuneytið, sem fer með mál Keflavíkurflugvallar, og yfirmenn hersins, sem kostar fram- kvæmdir þar, um uppsetningu ILS blind- lendingarkerfis við braut 29. Þessi braut er einkum notuð í vestlægum vindáttum, þegar gera má ráð fyrir lágskýjuðu veðri, þokulofti og skúra- eða éljaveðri og get- ur aðflugsbúnaður skipt sköpum um það hvort lending næst eða flugvél þarf að bíða eða hverfa brott. IFALPA, Al- þjóðasamband atvinnuflugmanna í áætl- unarflugi, hefur eindregið stutt þessar kröfur og staðfest áhyggjur sínar bréf- lega til FIA: „Keflavík hefur vaxandi þýðingu fyrir flug í einum áfanga yfir Atlantshafið með tveggja hreyfla vélum. Ef þið óskið eftir því að þessi flugvöllur verði flokkaður sem ófullnægjandi sam- kvæmt kröfum IFALPA (Annex 19, 3. hluta), vinsamlega látið okkur vita.“ Það virðist þannig aðeins muna hársbreidd TÍU IERSTU FLUGIEILIR HEIMS „Meingallaðir" flugvelllr samkvæmt lista IFALPA, Alþjóðasambands atvinnuflugvalla. Þótt Keflavíkur- flugvöllur hafi gott orð á sér fyrlr flugumsjón, veðurþjónustu, eldvarna- og björgunarþjónustu og tæknilegan aðbúnaö, á hann á hættu að komast á þennan lista vegna skorts á nákvæmnilendingar- tækjum á braut 29. 64' HEIMSMYND
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Heimsmynd

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.