Heimsmynd - 01.11.1990, Qupperneq 64

Heimsmynd - 01.11.1990, Qupperneq 64
Flugums]0narmenn „DC9 vélin frá Glasgow og BAC 1-11 • , ■ vélin frá Gatwick komu í samhliða stefnu iil miSSU íOlitll á ratsjánni með fimm mílna millibili. Báðar voru á sömu ratsjárstefnu og í klifri upp í hæð 280. Tvisvar sinnum rugluðust kallmerkin og röng vél svaraði, þegar ég kallaði þær upp.“ „Byrjendur koma til starfa án nokkurrar reynslu af þéttri umferð. Á tíma- skeiði með sæmilega þéttri umferð, sem við reyndum að nýta til þjálfunar nýliða, varð að leysa úr fjórum tilfellum, sem hefðu getað þróast á hættu- legan veg.“ „Á gífurlegum annatíma beindi ég vél frá Brussel inn á hæð 290 og annarri frá Manchester á sömu hæð. Vélarnar komu mjög náiægt hvor annarri og ég fékk aðeins viövörun frá starfsbróður úr annarri deild, sem kom hlaupandi til mín. Athygli mín hafði hvað eftir annað verið rofin þar sem ég varð að sjá um að bæði ratsjárumsjónarmennirnir og aðstoðar- menn fengju hvíldarpásur, þar sem ekki var gert ráð fyrir afleysingarfólki til að sjá um að þeir fengju nauðsynlega hvíld.“ þúsund keyrslustundum á vél, og mögu- leikinn á að missa báða hreyfla út í einu er um það bil einn á móti hundrað millj- ónum.“ Flugmenn eru ekki jafnsannfærðir. Mike Wallace flugstjóri, formaður breska atvinnuflugmannasambandsins, bendir á: Ef flugmaður á tveggja hreyfla vél drepur á öðrum hefur hann bara einn hreyfil eftir. Vélin hefur líka misst 50 prósent af stjórnkerfum sínum. Hún missir hæð og verður að berjast við að- stæður í mun erfiðari loftlögum. Við er- um ekkert hrifnir af þessu, alls ekki hrifnir.“ eir hafa líka áhyggjur af því sem þeir sjá sem tilslökun öryggisyfir- valda á reglum, sem taki óeðlilegt mið af fjárhagshagsmunum flugfélag- anna. Bandarísk félög hafa fengið leyfi til að fljúga tveggja hreyfla vélum á leið- um þar sem næsti varaflugvöllur mundi vera í þriggja flugstunda fjarlægð, ef eitt- hvað kæmi fyrir. Með því móti var hægt að hefja rekstur tveggja hreyfla véla á flugleiðum frá vesturströndinni til Hawa- ii. Bresku reglurnar varðandi leiðina yfir Atlantshafið leyfa að leiðin sé 120 eða 138 mínútur frá næsta varaflugvelli, en breska flugmálastjórnin er með í athug- un að breyta því í 180 mínútur. „Við er- um harðir á móti þeirri breytingu,“ segir Wallace. „Okkur finnst flug á tveggja hreyfla vélum yfir Atlantshafið hæpið því að varaflugvellirnir eru á stöðum eins og íslandi og Grænlandi, sem eru þekkt veðravíti.“ Meðal íslenskra flugmanna er skoðan- ir um þetta skiptar eins og annars staðar. Þeir sem hafa mestan hluta starfsævi sinnar flogið fjögurra hreyfla vélum hafa vissar efasemdir um öryggi tveggja hreyfla vélanna. Hinir hafa ekki af því stórar áhyggjur. Ekki virðast heldur stórar áhyggjur af fækkun í áhöfn í tvo menn. Islensku flugmennirnir fara sjald- an í einum áfanga yfir hafið og telja þreytu flugliða nær óþekkt vandamál. Ný og fullkomin tæki í mælaborðið komi fyllilega í stað þriðja mannsins við okkar aðstæður. Hins vegar taka þeir að nokkru undir áhyggjur starfsbræðra sinna handan hafsins um Atlantshafsflug á tveggja hreyfla vélum, þar sem tækni- búnaður á Keflavíkurflugvelli hafi ekki verið efldur að sama skapi til að taka við nauðlendingum véla í hvaða veðri sem er. Um tveggja ára skeið hefur FIA, Fé- lag íslenskra atvinnuflugmanna, einmitt átt í viðræðum við utanríkisráðuneytið, sem fer með mál Keflavíkurflugvallar, og yfirmenn hersins, sem kostar fram- kvæmdir þar, um uppsetningu ILS blind- lendingarkerfis við braut 29. Þessi braut er einkum notuð í vestlægum vindáttum, þegar gera má ráð fyrir lágskýjuðu veðri, þokulofti og skúra- eða éljaveðri og get- ur aðflugsbúnaður skipt sköpum um það hvort lending næst eða flugvél þarf að bíða eða hverfa brott. IFALPA, Al- þjóðasamband atvinnuflugmanna í áætl- unarflugi, hefur eindregið stutt þessar kröfur og staðfest áhyggjur sínar bréf- lega til FIA: „Keflavík hefur vaxandi þýðingu fyrir flug í einum áfanga yfir Atlantshafið með tveggja hreyfla vélum. Ef þið óskið eftir því að þessi flugvöllur verði flokkaður sem ófullnægjandi sam- kvæmt kröfum IFALPA (Annex 19, 3. hluta), vinsamlega látið okkur vita.“ Það virðist þannig aðeins muna hársbreidd TÍU IERSTU FLUGIEILIR HEIMS „Meingallaðir" flugvelllr samkvæmt lista IFALPA, Alþjóðasambands atvinnuflugvalla. Þótt Keflavíkur- flugvöllur hafi gott orð á sér fyrlr flugumsjón, veðurþjónustu, eldvarna- og björgunarþjónustu og tæknilegan aðbúnaö, á hann á hættu að komast á þennan lista vegna skorts á nákvæmnilendingar- tækjum á braut 29. 64' HEIMSMYND
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Heimsmynd

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.