Heimsmynd - 01.11.1990, Blaðsíða 64

Heimsmynd - 01.11.1990, Blaðsíða 64
Flugums]0narmenn „DC9 vélin frá Glasgow og BAC 1-11 • , ■ vélin frá Gatwick komu í samhliða stefnu iil miSSU íOlitll á ratsjánni með fimm mílna millibili. Báðar voru á sömu ratsjárstefnu og í klifri upp í hæð 280. Tvisvar sinnum rugluðust kallmerkin og röng vél svaraði, þegar ég kallaði þær upp.“ „Byrjendur koma til starfa án nokkurrar reynslu af þéttri umferð. Á tíma- skeiði með sæmilega þéttri umferð, sem við reyndum að nýta til þjálfunar nýliða, varð að leysa úr fjórum tilfellum, sem hefðu getað þróast á hættu- legan veg.“ „Á gífurlegum annatíma beindi ég vél frá Brussel inn á hæð 290 og annarri frá Manchester á sömu hæð. Vélarnar komu mjög náiægt hvor annarri og ég fékk aðeins viövörun frá starfsbróður úr annarri deild, sem kom hlaupandi til mín. Athygli mín hafði hvað eftir annað verið rofin þar sem ég varð að sjá um að bæði ratsjárumsjónarmennirnir og aðstoðar- menn fengju hvíldarpásur, þar sem ekki var gert ráð fyrir afleysingarfólki til að sjá um að þeir fengju nauðsynlega hvíld.“ þúsund keyrslustundum á vél, og mögu- leikinn á að missa báða hreyfla út í einu er um það bil einn á móti hundrað millj- ónum.“ Flugmenn eru ekki jafnsannfærðir. Mike Wallace flugstjóri, formaður breska atvinnuflugmannasambandsins, bendir á: Ef flugmaður á tveggja hreyfla vél drepur á öðrum hefur hann bara einn hreyfil eftir. Vélin hefur líka misst 50 prósent af stjórnkerfum sínum. Hún missir hæð og verður að berjast við að- stæður í mun erfiðari loftlögum. Við er- um ekkert hrifnir af þessu, alls ekki hrifnir.“ eir hafa líka áhyggjur af því sem þeir sjá sem tilslökun öryggisyfir- valda á reglum, sem taki óeðlilegt mið af fjárhagshagsmunum flugfélag- anna. Bandarísk félög hafa fengið leyfi til að fljúga tveggja hreyfla vélum á leið- um þar sem næsti varaflugvöllur mundi vera í þriggja flugstunda fjarlægð, ef eitt- hvað kæmi fyrir. Með því móti var hægt að hefja rekstur tveggja hreyfla véla á flugleiðum frá vesturströndinni til Hawa- ii. Bresku reglurnar varðandi leiðina yfir Atlantshafið leyfa að leiðin sé 120 eða 138 mínútur frá næsta varaflugvelli, en breska flugmálastjórnin er með í athug- un að breyta því í 180 mínútur. „Við er- um harðir á móti þeirri breytingu,“ segir Wallace. „Okkur finnst flug á tveggja hreyfla vélum yfir Atlantshafið hæpið því að varaflugvellirnir eru á stöðum eins og íslandi og Grænlandi, sem eru þekkt veðravíti.“ Meðal íslenskra flugmanna er skoðan- ir um þetta skiptar eins og annars staðar. Þeir sem hafa mestan hluta starfsævi sinnar flogið fjögurra hreyfla vélum hafa vissar efasemdir um öryggi tveggja hreyfla vélanna. Hinir hafa ekki af því stórar áhyggjur. Ekki virðast heldur stórar áhyggjur af fækkun í áhöfn í tvo menn. Islensku flugmennirnir fara sjald- an í einum áfanga yfir hafið og telja þreytu flugliða nær óþekkt vandamál. Ný og fullkomin tæki í mælaborðið komi fyllilega í stað þriðja mannsins við okkar aðstæður. Hins vegar taka þeir að nokkru undir áhyggjur starfsbræðra sinna handan hafsins um Atlantshafsflug á tveggja hreyfla vélum, þar sem tækni- búnaður á Keflavíkurflugvelli hafi ekki verið efldur að sama skapi til að taka við nauðlendingum véla í hvaða veðri sem er. Um tveggja ára skeið hefur FIA, Fé- lag íslenskra atvinnuflugmanna, einmitt átt í viðræðum við utanríkisráðuneytið, sem fer með mál Keflavíkurflugvallar, og yfirmenn hersins, sem kostar fram- kvæmdir þar, um uppsetningu ILS blind- lendingarkerfis við braut 29. Þessi braut er einkum notuð í vestlægum vindáttum, þegar gera má ráð fyrir lágskýjuðu veðri, þokulofti og skúra- eða éljaveðri og get- ur aðflugsbúnaður skipt sköpum um það hvort lending næst eða flugvél þarf að bíða eða hverfa brott. IFALPA, Al- þjóðasamband atvinnuflugmanna í áætl- unarflugi, hefur eindregið stutt þessar kröfur og staðfest áhyggjur sínar bréf- lega til FIA: „Keflavík hefur vaxandi þýðingu fyrir flug í einum áfanga yfir Atlantshafið með tveggja hreyfla vélum. Ef þið óskið eftir því að þessi flugvöllur verði flokkaður sem ófullnægjandi sam- kvæmt kröfum IFALPA (Annex 19, 3. hluta), vinsamlega látið okkur vita.“ Það virðist þannig aðeins muna hársbreidd TÍU IERSTU FLUGIEILIR HEIMS „Meingallaðir" flugvelllr samkvæmt lista IFALPA, Alþjóðasambands atvinnuflugvalla. Þótt Keflavíkur- flugvöllur hafi gott orð á sér fyrlr flugumsjón, veðurþjónustu, eldvarna- og björgunarþjónustu og tæknilegan aðbúnaö, á hann á hættu að komast á þennan lista vegna skorts á nákvæmnilendingar- tækjum á braut 29. 64' HEIMSMYND
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Heimsmynd

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.