Heimsmynd - 01.11.1990, Page 64

Heimsmynd - 01.11.1990, Page 64
Flugums]0narmenn „DC9 vélin frá Glasgow og BAC 1-11 • , ■ vélin frá Gatwick komu í samhliða stefnu iil miSSU íOlitll á ratsjánni með fimm mílna millibili. Báðar voru á sömu ratsjárstefnu og í klifri upp í hæð 280. Tvisvar sinnum rugluðust kallmerkin og röng vél svaraði, þegar ég kallaði þær upp.“ „Byrjendur koma til starfa án nokkurrar reynslu af þéttri umferð. Á tíma- skeiði með sæmilega þéttri umferð, sem við reyndum að nýta til þjálfunar nýliða, varð að leysa úr fjórum tilfellum, sem hefðu getað þróast á hættu- legan veg.“ „Á gífurlegum annatíma beindi ég vél frá Brussel inn á hæð 290 og annarri frá Manchester á sömu hæð. Vélarnar komu mjög náiægt hvor annarri og ég fékk aðeins viövörun frá starfsbróður úr annarri deild, sem kom hlaupandi til mín. Athygli mín hafði hvað eftir annað verið rofin þar sem ég varð að sjá um að bæði ratsjárumsjónarmennirnir og aðstoðar- menn fengju hvíldarpásur, þar sem ekki var gert ráð fyrir afleysingarfólki til að sjá um að þeir fengju nauðsynlega hvíld.“ þúsund keyrslustundum á vél, og mögu- leikinn á að missa báða hreyfla út í einu er um það bil einn á móti hundrað millj- ónum.“ Flugmenn eru ekki jafnsannfærðir. Mike Wallace flugstjóri, formaður breska atvinnuflugmannasambandsins, bendir á: Ef flugmaður á tveggja hreyfla vél drepur á öðrum hefur hann bara einn hreyfil eftir. Vélin hefur líka misst 50 prósent af stjórnkerfum sínum. Hún missir hæð og verður að berjast við að- stæður í mun erfiðari loftlögum. Við er- um ekkert hrifnir af þessu, alls ekki hrifnir.“ eir hafa líka áhyggjur af því sem þeir sjá sem tilslökun öryggisyfir- valda á reglum, sem taki óeðlilegt mið af fjárhagshagsmunum flugfélag- anna. Bandarísk félög hafa fengið leyfi til að fljúga tveggja hreyfla vélum á leið- um þar sem næsti varaflugvöllur mundi vera í þriggja flugstunda fjarlægð, ef eitt- hvað kæmi fyrir. Með því móti var hægt að hefja rekstur tveggja hreyfla véla á flugleiðum frá vesturströndinni til Hawa- ii. Bresku reglurnar varðandi leiðina yfir Atlantshafið leyfa að leiðin sé 120 eða 138 mínútur frá næsta varaflugvelli, en breska flugmálastjórnin er með í athug- un að breyta því í 180 mínútur. „Við er- um harðir á móti þeirri breytingu,“ segir Wallace. „Okkur finnst flug á tveggja hreyfla vélum yfir Atlantshafið hæpið því að varaflugvellirnir eru á stöðum eins og íslandi og Grænlandi, sem eru þekkt veðravíti.“ Meðal íslenskra flugmanna er skoðan- ir um þetta skiptar eins og annars staðar. Þeir sem hafa mestan hluta starfsævi sinnar flogið fjögurra hreyfla vélum hafa vissar efasemdir um öryggi tveggja hreyfla vélanna. Hinir hafa ekki af því stórar áhyggjur. Ekki virðast heldur stórar áhyggjur af fækkun í áhöfn í tvo menn. Islensku flugmennirnir fara sjald- an í einum áfanga yfir hafið og telja þreytu flugliða nær óþekkt vandamál. Ný og fullkomin tæki í mælaborðið komi fyllilega í stað þriðja mannsins við okkar aðstæður. Hins vegar taka þeir að nokkru undir áhyggjur starfsbræðra sinna handan hafsins um Atlantshafsflug á tveggja hreyfla vélum, þar sem tækni- búnaður á Keflavíkurflugvelli hafi ekki verið efldur að sama skapi til að taka við nauðlendingum véla í hvaða veðri sem er. Um tveggja ára skeið hefur FIA, Fé- lag íslenskra atvinnuflugmanna, einmitt átt í viðræðum við utanríkisráðuneytið, sem fer með mál Keflavíkurflugvallar, og yfirmenn hersins, sem kostar fram- kvæmdir þar, um uppsetningu ILS blind- lendingarkerfis við braut 29. Þessi braut er einkum notuð í vestlægum vindáttum, þegar gera má ráð fyrir lágskýjuðu veðri, þokulofti og skúra- eða éljaveðri og get- ur aðflugsbúnaður skipt sköpum um það hvort lending næst eða flugvél þarf að bíða eða hverfa brott. IFALPA, Al- þjóðasamband atvinnuflugmanna í áætl- unarflugi, hefur eindregið stutt þessar kröfur og staðfest áhyggjur sínar bréf- lega til FIA: „Keflavík hefur vaxandi þýðingu fyrir flug í einum áfanga yfir Atlantshafið með tveggja hreyfla vélum. Ef þið óskið eftir því að þessi flugvöllur verði flokkaður sem ófullnægjandi sam- kvæmt kröfum IFALPA (Annex 19, 3. hluta), vinsamlega látið okkur vita.“ Það virðist þannig aðeins muna hársbreidd TÍU IERSTU FLUGIEILIR HEIMS „Meingallaðir" flugvelllr samkvæmt lista IFALPA, Alþjóðasambands atvinnuflugvalla. Þótt Keflavíkur- flugvöllur hafi gott orð á sér fyrlr flugumsjón, veðurþjónustu, eldvarna- og björgunarþjónustu og tæknilegan aðbúnaö, á hann á hættu að komast á þennan lista vegna skorts á nákvæmnilendingar- tækjum á braut 29. 64' HEIMSMYND
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Heimsmynd

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.