Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Blaðsíða 62
Einnig er vert að benda á að færst hefur í vöxt að fólk sem lokið hefur háskólaprófi
geti aflað sér viðbótarmenntunar í nýrri háskólagrein. Sú námsleið í hjúkrunarfræði
til BS-prófs sem hér er kynnt fellur vel að þessum ytri skilyrðum og verður nýtt tæki-
færi fyrir þá sem vilja skipta um starfsvettvang. Slíkt nám fellur líka vel að auknum
áherslum samtímans á símenntun og endurmenntun.
Námsleiðir erlendis
námsleiðir sem skipulagðar voru fyrir fólk sem lokið hefur öðru háskólanámi komu
fyrst fram í Bandaríkjunum og hafa verið til staðar þar frá árinu 1973. Árið 1990 var
31 námsleið í Bandaríkjunum en eftir síðustu aldamót fjölgaði þeim verulega og er
nú boðið upp á slíkt nám í 49 fylkjum Bandaríkjanna. Samkvæmt The American As-
sociation of Colleges of Nursing (AACN) (http://www.aacnnursing.org/Students/accel
erated-nursing-Programs) var boðið upp á 282 sértækar námleiðir til BS-prófs árið
2018. jafnframt var greint frá því að 30 nýjar BS-námsleiðir væru í undirbúningi. Á
árinu 2018 sóttu 23.354 stúdentar nám á sérstökum námsleiðum til BS-prófs og hefur
útskrifuðum nemendum farið fjölgandi með árunum (https://www.aacnnursing.org/
nursing-Education-Programs/accelerated-Programs).
fleiri þjóðir, svo sem kanadamenn, Ástralar og Bretar, hafa kosið að fylgja því fordæmi
sem sett var í Bandaríkjunum. Við undirbúning íslensku námsleiðarinnar er þó að
mestu horft til Bandaríkjanna enda reynslan mest þar.
forkröfur námsins eru mismunandi eftir skólum en yfirleitt er þess krafist að nem-
endur hafi lokið námskeiðum á háskólastigi í líffræði, líffærafræði, lífeðlisfræði,
sálfræði, félagsfræði, efnafræði og tölfræði. Sumir háskólar í Bandaríkjunum gera lág-
markskröfur um einkunn. Samkvæmt munnlegum upplýs ing um frá skipuleggjendum
námsins í university of Minnesota og norður-karólínuháskóla í Chapel hill eru um-
sóknir hjá þeim og öðrum skólum margfalt fleiri en hægt er að taka við svo inntöku -
skilyrði eru ströng og áhuginn mikill.
Skipulag BS-námsins er með ólíkum hætti eftir löndum en er þó einkum af
tvennum toga. annars vegar er námskráin einvörðungu ætluð fólki sem lokið hefur
öðru háskólanámi og er það skipulagið sem fylgt er í Bandaríkjunum og að mestu í
kanada. námið er yfirleitt samþjappað með hraðari yfirferð, sérskipulagt og tekur 18
til 20 mánuði samfleytt. Lengd klíníska námsins er sambærileg við það sem er í
hefðbundnum námsleiðum. Samkvæmt hinu skipulaginu fara nemendur, sem hafa
uppfyllt ákveðnar forkröfur, beint inn á þriðja námsár í hjúkrunarfræði og taka síðari
hluta námsins með nemendum í hefð bundnu hjúkrunarnámi. Þessu skipulagi er fylgt
í Ástralíu og svipað skipulag er notað í Bretlandi (Doggrell og Schaffer, 2016).
rannsóknir á nemendum sem ljúka þessum sérstöku námsleiðum benda til þess
að reynsla þeirra af námi og starfi, starfsánægja og starfshæfni standist samanburð við
þá sem fara hefðbundna leið (Brewer o.fl., 2007; Cheryl o.fl., 2017; Cormier og Whyte,
2016; hennessy, 2018; Lindley o.fl., 2017). Stjórnendur í hjúkrun telja þá jafnframt
sambærilega þegar þeir koma til starfa (Oerman o.fl., 2010; rafferty og Lindell, 2011).
Þetta er í samræmi við það sem kemur fram á heimasíðu aaCn (e.d.) en þar eru
mjög jákvæðar umsagnir um nemendurna, sjá: http://www.aacnnursing.org/nursing-
Education/acceerated-Programs/fast-Track.
heildstæða úttekt á námsleiðunum og árangri þeirra og hvernig þær eru metnar
virðist þó vanta þó ofangreint bendi vissulega til gagnsemi þeirra (ardisson o.fl., 2016).
herdís sveinsdóttir og ásta thoroddsen
62 tímarit hjúkrunarfræðinga • 2. tbl. 95. árg. 2019
Kennarar og stjórnendur við Hjúkrunarfræðideild hafa sett sér það
markmið að verða með þeim 100 bestu og bjóða áfram upp á fram-
úrskarandi nám í hjúkrunarfræði sem uppfyllir alþjóðlegar kröfur
og þjónar íslensku samfélagi.