Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Side 80

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Side 80
Útdráttur Tilgangur. Tilgangur rannsóknarinnar var að kanna hvað kveikti á árásargjarnri hegðun sjúklinga á geðdeildum og hvaða aðferðum starfsfólk beitti til að koma í veg fyrir hana. Aðferð. um var að ræða eigindlega rannsókn þar sem stuðst var við aðferðafræði grundaðrar kenningar. Viðtöl voru við níu einstaklinga sem starfa við hjúkrunarstörf á geðdeildum Landspítala, þrjá karl- menn og sex konur. Meginflokkur hugtaka var greindur og undir- flokkar. Niðurstöður. helsta áhyggjuefni viðmælenda var hið ófyrirséða, ann- ars vegar að sjúklingar gætu á hvaða tímapunkti sem er sýnt árásar- gjarna hegðun og hins vegar að sjúklingar eða starfsmenn meiddust ef til átaka kæmi. Viðmælendur nefndu nokkrar aðferðir til að fyrir- byggja árásargjarna hegðun eða draga úr líkum á henni: að starfsfólk væri í líkamlegu og andlegu jafnvægi, að draga þyri úr vinnuálagi starfsmanna, starfsmenn þyru að læra að róa sjúklinga, þeir þyru að kunna að afstýra aukinni spennu hjá sjúklingum, vinna vel saman og stjórna umhverfinu. Ályktun. Þó aldrei verði hægt að koma alveg í veg fyrir árásargjarna hegðun sjúklinga á geðdeildum eru ýmsar leiðir sem starfsfólk getur farið til að draga úr líkum á að hún eigi sér stað. Lykilorð: árásargjörn hegðun, grunduð kenning, hið ófyrirséða. Inngangur Árásargjörn hegðun gagnvart starfsfólki er orðin vandamál víða á sjúkrahúsum um allan heim og er starfsfólki hættara við oeldi á ákveðnum sviðum innan sjúkrastofnana en öðrum (Bickes o.fl., 2017; hahn o.fl., 2012; Wei o.fl., 2016). Árásargjörn hegðun er íþyngjandi fyrir starfsfólk, hefur áhrif á heilsu þess og stuðlar að óánægju í starfi, kvíða, arveru frá vinnu og löngun til að hætta störfum eða fá flutning á aðrar deildir (Borgne o.fl., 2015; Shier o.fl., 2018; Yang o.fl., 2012). Þá getur aukinn rekstrarkostnaður fylgt aðgerðum til að takast á við árásargjarna hegðun (flood o.fl., 2008; hahn o.fl., 2008). Oast eru gerendur sjúklingar og aðstandendur þeirra. Árásargjörn hegðun gagnvart samstarfsfólki er þó einnig þekkt (hahn o.fl., 2008). Þó margt hafi verið gert á undanförnum árum til að leita leiða með gagnreyndri þekkingu til að draga úr árásargjarnri hegðun eru ástæður hennar bæði flóknar og ólíkar (Mavandandi o.fl., 2016). Má þar nefna óánægju með meðferð, langan biðtíma, erfiðleika með að ná tali af lækni, út- skriarferlið, frelsisskerðingu, sjúkdómsástand, ágreining á milli sjúklinga og starfsfólks og regluverk á deildum (farrell og Shafiei, 2012; hahn o.fl., 2008; kumar o.fl., 2016). algengast er á sjúkrahúsum að starfsfólk geðdeilda, slysa- og bráðadeilda og öldrunardeilda verði fyrir árásargjarnri hegðun. Oeldi á sér þó stað í einu eða öðru formi á fleiri deildum spítala (Pan o.fl., 2015). rannsóknir sýna að allt að 94% hjúkrunarfræðinga og starfsfólks undir þeirra stjórn verður fyrir árásargjarnri hegðun af hálfu sjúklinga og ættingja þeirra. aðrar starfsstéttir, eins og læknar, félagsráðgjafar, sálfræð - ingar, ljósmæður, geislafræðingar og iðjuþjálfar, verða einnig fyrir árásargjarnri hegðun bæði af hálfu samstarfsfólks og skjólstæðinga (farrell og Shafiei, 2012; hahn o.fl., 2008; kumar o.fl., 2016; Shier o.fl., 2018). Á geðdeildum hefur á umliðnum árum mikil vinna verið lögð í að leita leiða til að draga úr árásargjarnri hegðun sjúk- linga. Árásargjörn hegðun sjúklinga gagnvart starfsfólki leiðir o til þess að sjúklingurinn er beittur þvingunum sem geta ha neikvæð áhrif á sjúklinginn, á meðferðarsamband við sjúkling- inn og á starfsfólkið (isobel og Edwards, 2016). um leið og 80 tímarit hjúkrunarfræðinga • 2. tbl. 95. árg. 2019 jón Snorrason, sérfræðingur í geðhjúkrun, geðsviði Landspítalans guðrún úlildur grímsdóttir geðhjúkrunarfræðingur, geðsviði Landspítalans Hið ófyrirséða — fyrirbyggjandi aðgerðir gegn oeldi á geðdeildum Nýjungar: Álag á starfsfólk og vanlíðan gerir því erfiðara fyrir að meta líkur á árásargjarnri hegðun sjúklinga og koma í veg fyrir hana. Hagnýting: niðurstöðurnar má hagnýta í fræðslu og á nám- skeiðum fyrir starfsfólk á geðdeildum og öðrum deildum þar sem starfsfólk verður fyrir árásargjarnri hegðun. Þekking: Starfsfólk þarf að fá fræðslu og þjálfun í að meta og bregðast við æsingi og spennu sjúklinga. Áhrif á störf hjúkrunarfræðinga: hjúkrunarfræðingar geta nýtt sér niðurstöðurnar við umbætur í hjúkrun árásargjarnra sjúklinga. Hagnýting rannsóknarniðurstaðna
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.