Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Side 82

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Side 82
að. hugtökin vísa til hins augljósa og óljósa (e. latent) sem gögnin gefa til kynna. um þægindaúrtak var að ræða. Þátttak- endur voru hjúkrunarfræðingar, sjúkraliðar og ráðgjafar/stuðn- ingsfulltrúar á geðdeildum Landspítalans. níu einstaklingum, sem skráð höfðu í slysa- og atvikaskrár Landspítalans að þeir hefðu orðið fyrir árásargjarnri hegðun eir að rannsóknin hófst, var boðin þátttaka í rannsókninni, þremur körlum og sex konum. Ekki var talin þörf á fleiri viðmælendum þar sem engar nýjar upplýsingar komu fram í síðustu viðtölunum sem bættu neinu markverðu við greiningu gagna. Enginn sem boðin var þátttaka afþakkaði hana. Öll viðtöl voru hljóðrituð og upprituð á eir til greiningar. Viðtölin stóðu yfir í 20–60 mínútur. Tvö viðtöl fóru fram á deildinni þar sem starfsmennirnir starfa en öll hin á skrifstofu utan deildanna. aðstæður á deildunum réðu því hvar viðtölin fóru fram. Öll viðtöl hófust á því að þátttak- endur voru beðnir um að segja frá atvikinu sem þeir höfðu skráð og lýsa hlut sínum í því. Í kjölfar þess spurði rannsakandi frekari spurninga sem tengdust viðfangsefni rannsóknarinnar. Þátttakendur voru beðnir um, áður en viðtalið hófst, að láta fara vel um sig, segja það sem kæmi upp í hugann í hvert sinn, og að ekki yrði litið á það sem þeir segðu sem rétt eða rangt. annar rannsakenda tók öll viðtölin en báðir rannsakendur lásu viðtölin og kóðuðu þau hvor í sínu lagi. Þeir báru svo saman niðurstöður sínar og breyttu eins og þeim fannst hæfa. gagnagreining skiptist í efnislega (e. substantive) kóðun og kenningarlega (e. theoretical) kóðun. Í efnislegri kóðun var meginhugtak greint (e. core category). annars vegar fór fram opin (e. open) kóðun þar sem spurt var hvaða gögn væri verið að rannsaka, hvaða hugtök eða eiginleika hugtaka textinn gæfi til kynna og hvað hefði raunverulega átt sér stað eir því sem fram kom í gögnunum. hins vegar fór fram sértæk (e. selective) kóðun þegar meginhugtak var komið fram og takmarkaðist við önnur hugtök og munstur sem tengdust meginhugtakinu. Í efnislegri kóðun voru hugtök úr öllum viðtölum, sem fram höfðu komið, borin saman áður en næsta viðtal fór fram eins og aðferðafræði grundaðrar kenningar gerir ráð fyrir. Í kenn- ingarlegri kóðun kom í ljós hvernig hugtök sem fram komu í efnislegri kóðun tengdust hvert öðru sem tilgátur (Christian- sen, 2014). kenning sem byggist á aðferðafræði grundaðrar kenningar er hvorki rétt né röng. hún þarf að uppfylla órar viðmiðanir. hugtök og kóðar verða að birtast úr rannsóknargögnunum (e. fit). hún þarf að útskýra og túlka atferli sem fram kemur í efnislegri kóðun (e. workability). hún þarf að sýna vel helsta áhyggjuefni hjá þátttakendum og hvernig leyst er úr því (e. rel- evance). Og að lokum þarf hún að geta breyst ef nýjar upp - lýsingar koma síðar fram, t.d. með nýrri rannsókn, breytt og betrumbætt kenninguna (e. modifiability) (glaser, 2014). Eins og í öðrum eigindlegum rannsóknum hefur þessi rannsókn takmarkað alhæfingargildi, einkum vegna fárra þátttakenda. Leyfi fyrir rannsókninni fengust hjá framkvæmdastjóra lækninga Landspítalans, framkvæmdastjóra geðsviðs Land - spítal ans, framkvæmdastjóra mannauðssviðs Landspítalans og siðanefnd stjórnsýslurannsókna Landspítalans. rannsóknin var tilkynnt til Persónuverndar. Í upplýstu sam þykki þátttakenda var tekið fram að ef viðtölin væru íþyngjandi fyrir þá og kölluðu fram erfiðar hugsanir og tilfinningar byðist þeim viðtal við sálfræðing þeim að kostnaðarlausu. Þátttakendur rann sóknar - innar störfuðu ekki á sömu deildum og rannsakendurnir. Niðurstöður Að búast við hinu ófyrirséða Megináhyggjuefni viðmælenda varðandi kveikjur að oeldi eða árásargjarnri hegðun sjúklinga var hið ófyrirséða. Það sner- ist annars vegar um óvissuna um hvort og hvenær sjúklingur sýndi árásargjarna hegðun. jafnvel þó að starfsfólk gerði sér grein fyrir að það gæti gerst og kæmi því ekki á óvart ef og þegar það gerðist, var óljóst á hvaða tímapunkti slíkt yrði. Það var það óþægilega í atburðarásinni. Áhyggjurnar snérust hins vegar um hvort starfsfólk eða sjúklingar myndu meiðast í átökum ef til þeirra kæmi. Þó viðmælendur væru sammála um að vegna eðlis sjúkradeilda væri aldrei hægt að koma alveg í veg fyrir hið ófyrirséða eru ákveðin atriði mikilvæg til að vera sem best undirbúinn til að takast á við það og hugsanlega koma í veg fyrir það. Þau verða útskýrð hér á eir. Að vera í líkamlegu og andlegu jafnvægi Starfsfólk sagðist þurfa að vera í góðu jafnvægi þegar það sinnir sjúklingum með kreandi hegðun. Þó slíkt eigi við á öllum deildum sé það ekki síst mikilvægt þar sem álag er mikið á deild. Álag á deild og líkamleg og andleg þreyta, sem hrjáir starfsmanninn geta skapraunað honum við erfið áreiti og óaf- vitandi getur hann brugðist við aðstæðum á þann hátt að það ýti undir frekar en að draga úr líkum á árásargjarnri hegðun hjá sjúklingi. Þegar sjúklingar sýna skyndilega hegðun sem vekur upp kvíða í umhverfinu bregður starfsfólki og er ekki alltaf viðbúið hvernig er heppilegast að bregðast við slíkri hegðun. kvíðastig starfsfólks er eðlilega mismunandi, bæði af náttúrunnar hendi og eir því hversu vel upplagt það er frá degi til dags og uppsöfnuð streita vegna aðstæðna sem ógna öryggi þess getur jafnvel kallað fram viðbrögð sem ekki gagnast til að fyrirbyggja árásargjarna hegðun eins og fram kom hjá einum viðmælenda: „Ég sé það bara á samstarfsfélögum að það er mis- hár þröskuldur fyrir … fyrir svona áreiti, sko. Og menn bregðast mjög misjafnlega við því, sko, hvort að menn … Menn eru sumir hverjir, sko, fljótari að æsa sig á móti — já, og hafa bara minni þröskuld fyrir … og bara minni þolinmæði.“ Að draga úr starfsálagi Viðmælendum fannst mesta álagið fylgja því að sinna kreandi sjúklingum sem eru á gát. Starfsfólk skiptist á að vera með sjúk- lingi á gát með reglulegu millibili, oast á hálíma eða klukku - stundar fresti. Þar sem margir sjúklingar eru á gát á sama tíma færir starfsmaður sig af gát með einum sjúklingi á gát til annars sjúklings. Á sumum deildum eru það aðallega ráðgjafar/stuðn - ingsfulltrúar, félagsliðar og sjúkraliðar sem sinna sjúklingum á gát. Þó hjúkrunarfræðingar sinni sjúklingum á gát og geri geðskoðun reglulega á þeim er minna um að þeir sinni þeim til lengri tíma í einu eins og hinar starfsstéttirnar. Í flestum til- jón snorrason og guðrún úlfhildur grímsdóttir 82 tímarit hjúkrunarfræðinga • 2. tbl. 95. árg. 2019
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.