Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Qupperneq 83

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Qupperneq 83
vikum stafar það af því að þeir þurfa að sinna öðrum verk- efnum og eru ekki nægjanlega margir til að sinna sjúklingum á gát til jafns við aðrar stéttir. Einn viðmælenda sagði: „En ég held að álagið sé o — sko, ég held það ekkert, ég veit það — það er stanslaust álag á starfs- mönnum á gólfinu. Og o illa mannað, sérstaklega miðað við kannski ástand sjúklinganna. Engar pásur, stanslaus keyrsla, þú veist í átta tíma, sko. Gríðarlegt álag …“ Í viðtali við einn þátttakanda kom fram að meta þyri hvort hægt væri að dreifa álaginu með því að hafa meiri sveigjanleika við framkvæmd gáta, t.d. með því að meta hvaða starfsfólk sinnti ákveðnum sjúklingum, hvort heppilegt væri að færri sinni sama sjúklingi en í lengri tíma í senn o.s.frv. Einn viðmæl- andi benti á að stundum væri álagið svo mikið og streitan sem fylgdi því að sinna árásargjörnum sjúklingum, að hann velti fyrir sér hvort það væri þess virði að halda áfram í starfi: „Og ég … ég fór að hugsa …, sko, bara hérna … varðandi, sko, af því að menn eru mikið búnir að ræða, sko, álagið undanfarið og … og þetta sé ekki þess virði. Menn eru að hætta og menn eru að fara í aðra vinnu og svona, sko, út af þessu.“ Þátttakendum fannst mjög mikilvægt að nægilegur öldi starfsfólks væri á vakt þegar margir kreandi sjúklingar eru á deildunum svo auðveldara sé að dreifa álaginu og vera þannig betur undir það búinn að bregðast við árásargjarnri hegðun sjúklinga. Það sé hægt að gera ef aðstæður leyfa með því að dreifa sjúklingum um svæði deildarinnar og koma í veg fyrir að órólegir sjúklingar séu saman. Það skipti einnig miklu máli að starfsfólkið sé með sjúklingunum þannig að sjúklingunum finnist að þeim sé sinnt en ekki skildir eir. Að læra að róa sjúklinga að sinna sjúklingi með kreandi hegðun krefst þolinmæði en einnig kunnáttu. Starfsfólk sem er nýkomið til vinnu og hefur litla eða enga reynslu af að starfa við hjúkrunarstörf á geðdeild lítur til reynslumeira starfsfólks, að sögn þátttakenda, og lærir af því hvernig það fer að við að róa sjúklinga og setja þeim mörk. annar vettvangur fyrir starfsfólk til að læra að róa sjúk- linga og koma í veg fyrir oeldi er að sækja námskeið sem haldið er fyrir það og sem sumir þátttakenda sögðust hafa sótt. Þegar viðmælandi sem hefur stutta starfsreynslu var spurður að því hvernig hann fari að því að læra að róa sjúklinga svaraði hann: „Ég myndi segja með því að horfa á einhvern annan gera það … læra af reynslunni líka.“ Að afstýra aukinni spennu Starfsfólk metur og ræður í aðstæður til að átta sig á hvort spennuástand er í uppsiglingu. Þegar það metur að svo sé reynir það að grípa inn í áður en spennan magnast og þróast í árásargjarna hegðun. Í nokkrum viðtalanna kom fram að eir á að hyggja hefði starfsfólk átt að grípa fyrr inn í, t.d. með því að kalla á fleira starfsfólk, því augljóst var að spennan var að aukast. Á móti kom að starfsfólkið taldi það gæti verið íþyngj- andi og jafnvel niðurlægjandi fyrir sjúklinginn ef kallað væri á fleiri og þess vegna var beðið með það í lengstu lög. Á einni deildinni sagði viðmælandi að vinnuandinn væri að einhverju leyti þannig á deildinni að starfsfólkið leysti málin sjál án þess að kalla á hjálp af öðrum deildum. „Rosalega margir eiga erfitt með þetta að … bæði hérna að stíga til baka og ýta strax á litla hnappinn. Þó það væri ekki nema fyrir litla hnappinn, því að þá er alla vega teymið komið af stað, sko. Og … og við vorum … Það sem við vorum sammála um var að við hefðum átt að bara ýta fyrr á litla hnappinn …“ flestir þátttakendur nefndu að veigamikill þáttur í að afstýra árásargjarnri hegðun væri að mynda gott meðferðarsamband við sjúklingana og skapa traust. hér skipta atriði eins og sam- kennd, virðing, auðmýkt og háttvísi miklu máli. Þegar búast má við erfiðum samskiptum við sjúkling þarf starfsfólk að und- irbúa þau áður en þau heast. Það þarf t.d. að meta hvort sjúk- lingurinn er í nógu góðu jafnvægi til að fá færðar erfiðar fréttir eins og að dvöl hans verði framlengd og hvernig honum skuli færðar slíkar fréttir. Viðmælandi sagði svo frá þegar talað var við sjúkling og hann brást illa við: „… kannski … hefði maður, kannski mátt spá í hvort að hann væri tilbúinn til að fá svona erfiðar upplýsingar. Af því að hann var náttúrlega búinn að vera rosalega veikur og með miklar ranghugmyndir og … og aðsókn- arkennd og hitt og þetta, sko.“ Að vinna vel saman Þó starfsfólk láti ekki alltaf í ljós áhyggjur sínar og kvíða þegar spennuþrungnar aðstæður koma upp á deildinni og það verður fyrir árásargjarnri hegðun töldu þátttakendur sig hafa þörf fyrir að tala við samstarfsfólk sitt um þetta þó það sé gert á óform- legan hátt og stundum jafnvel með ívafi af kímni. æskilegt væri þó að það væri gert á skipulagðari hátt eins og verklagsreglur kveða reyndar á um að sé gert, þ.e. að haldin sé úrvinnsla eir öll atvik sem sköpuðu eða gátu skapað hættu fyrir sjúklinga og starfsfólk. Þátttakendur töldu flestir að starfsfólk þyri að vinna vel saman og að tekið sé tillit til skoðanna allra. Teymisvinna væri forsenda fyrir góðu samstarfi. Því þyri að vera vettvangur eða tækifæri fyrir starfsfólk til að ræða saman á faglegan hátt bæði áður og eir að sjúklingur sýnir árásargjarna hegðun til að læra af reynslunni og stuðla enn frekar að því til að fyrirbyggja slíka hegðun. Einn viðmælenda taldi það ákveðinn kost að geta unnið sem mest með sama starfsfólki því þannig þjálfaðist upp ákveðin samvinna og allir þekktu inn á hver annan: „Miðað við það að ég hef náttúrlega mest verið á næturvöktum núna undan - farið, þá sé ég hvað þetta skiptir miklu máli, sko. Þetta bara … það er bara allt annað, sko. Alltaf sömu — sömu jálkarnir, sko — sem eru að koma. Og það eru bara sömu handtökin og við vitum alltaf nákvæmlega hvað er í gangi.“ Að stjórna umhverfi umhverfi á deild getur ha æskileg og óæskileg áhrif á hvernig tekst til við að afstýra árásargjarnri hegðun. Viðmælendur bentu á að húsakynni deilda væru stundum á þann veg að þau hindruðu starfsfólk við að hafa góða yfirsýn yfir deildina. hlutir sem væru fastir, eins og rafmagnsdósir, reykskynjarar o.fl., vektu grunsemdir hjá sumum tortryggnum sjúklingum. Þessu ritrýnd grein scientific paper tímarit hjúkrunarfræðinga • 2. tbl. 95. árg. 2019 83
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.