Tímarit Öryrkjabandalags Íslands - 01.09.2003, Page 38
námsáætlun. Öll gögn og skýrsl-
ur um breytingar sem gerðar eru,
eiga að vera geymdar á einum og
sama stað. Þar ætti einnig að
koma fram mat á viðhorfi, þekk-
ingu og reynslu nemandans og
meginstyrkleikum hans.
Lögð er áhersla á beina þátt-
töku og samstarf viðkomandi
þjónustuaðila við umskipti og að
náið samstarf sé milli skóla og
vinnumarkaðar til að nemendur
eigi kost á að fá reynslu á starfs-
vettvangi. Til þess að svo megi
verða þarf að tryggja að öll ung-
menni fái reynslu á starfsvett-
vangi og tekið sé tillit til þeirrar
aðstoðar sem hver og einn hefur
þörf fyrir eða skipulögð sveigj-
anleg þjálfunarúrræði svo sem að
gefa kost á undirbúningstíma áð-
ur en starfsþjálfun hefst. Fyrir-
tæki eiga að fá hvatningu með
skattalækkunum og/eða samfé-
lagslegri viðurkenningu til að
skapa störf fyrir ungmenni þar
sem þau geta sameinað vinnu og
nám. Leggja áherslu á að sýna
fram á sameiginlegan hag með
mati á umskiptum sem vel hafa
heppnast. Samskipti milli skóla
og fyrirtækja eiga að vera opnari
og bjóða á sérfræðingum úr at-
vinnulífinu í skólana til að hitta
nemendur, kennara og annað
starfsfólk. Auk þess á að tryggja
að nemendum sé fylgt eftir að
námi loknu.
Umskipti eiga að vera hluti af
löngu og flóknu ferli þar sem
ungmenni fá undirbúning og að-
stoð á leið sinni út í atvinnulífið
og heim fullorðinna. Til þess að
umskiptaferlið heppnist vel þarf
að skipuleggja nauðsynlegar að-
gerðir, skilgreina hindranir og
vandamál á þessu sviði og ryðja
þeim úr vegi. Koma í veg fyrir
stífa starfshætti í skólum (t.d.
hvað snertir almennt mat) og
gera hinum ýmsu þjónustuaðil-
um auðveldara með að eiga sam-
starf sín á milli. Snemma á skóla-
göngu nemanda skal byrja að
þróa umskiptaáætlun fyrir hann,
en ekki bara um þær mundir sem
skyldunámi lýkur og þarf einn
tiltekinn sérfræðingur að koma
fram sem talsmaður eða málsvari
og veita nemanda stuðning í um-
skiptaferlinu.
Að síðustu...
Sérfræðingar, stefnumótandi
aðilar og fúlltrúar atvinnuveit-
enda og launþegasamtaka sem
þátt tóku í þessu verkefni komust
að þeirri niðurstöðu að ef þær til-
lögur sem lagðar voru fram yrðu
teknar til greina myndi slíkt
vafalaust vera umskiptaferlinu til
góða og draga úr þeim vanda-
málum sem nemendur standa nú
frammi fyrir þegar þeir hætta
skólagöngu og þurfa að takast á
við þá reynslu að tryggja sér
starf.
Meginheimild
European Agency for Development
in Special Needs Education. Transition
from School to Employment. 2002.
A vefsíðu Evrópumiðstöðvarinnar:
http ://www. european-agency. org má
fínna ritið í tölvutæku formi og ýmsa
gagnagrunna sem tengjast þessum svið-
um svo og upplýsingar um sérkennslu-
mál í Evrópu.