Íslenskt mál og almenn málfræði


Íslenskt mál og almenn málfræði - 2014, Qupperneq 133

Íslenskt mál og almenn málfræði - 2014, Qupperneq 133
á landi.14 Raddmál stefnuaðferðirnar miðuðu að því að kenna heyrnarlaus- um börnum að tala raddmál og var notkun táknmáls bönnuð í kennslu- stofunni. Alhliða tjáskipti fólust í því að beita öllum tiltækum aðferðum, þar með talið rödd og táknum, við kennslu heyrnarlausra barna (sjá t.d. Skýrslu nefndar samkvæmt lögum nr. 26/2007. Áfangaskýrsla nr. 1 2009: 143–148). Á tímum Raddmálsstefnunnar voru allir kennarar heyrnarlausra barna hér á landi heyrandi og höfðu þeir afar takmarkaða þekkingu á táknmál- um. Þar af leiðandi skipaði íslenskan stóran sess í kennslustofunni og vald íslenskunnar var því ávallt mikið (sjá t.d. Valgerði Stefánsdóttur 2005: 90–9 og Skýrslu nefndar samkvæmt lögum nr. 26/2007. Áfangaskýrsla nr. 1 2009:21–24 og 143–148). Þrátt fyrir það töluðu heyrnarlaus börn táknmál sín á milli utan kennslustofunnar. Þegar Alhliða tjáskipti tóku við af Raddmálsstefnunni fóru kennarar að beita táknum í kennslu en það var alfarið á þeirra forsendum en ekki nemendanna. Kennararnir notuðu svokallað blendingsmál (e. contact signing) íslensku og ÍTM (Valgerður Stefánsdóttir 2005:77). Takmörkuð þekking kennaranna á ÍTM varð til þess að þeir notuðu tákn sem samsvöruðu orðum í íslensku, jafnvel þótt aðrar aðferðir til að tjá sömu merkingu væru til í ÍTM. Táknin OG, EN og EÐA urðu hluti af orðasafni ÍTM vegna þess að kennarar heyrnar- lausra barna litu svo á að táknmálið vantaði aðaltengingar og því voru notuð tákn sem stóðu fyrir íslensku aðaltengingarnar og, en og eða. Líkams - færslur og fingraraðhólf voru þegar til í málinu þegar þessi tákn voru búin til og döff fólk notaði þær aðferðir. Þótt allir okkar viðmælendur telji uppruna táknsins EN vera þann sama og táknanna OG og EÐA skal athuga að táknið EN er myndað á sama hátt og táknið MEN í DTS (sjá Kristoffersen (ritstj.) 2008).15 Táknið EN gæti því verið tökuorð úr DTS líkt og mörg önnur tákn í ÍTM (sjá t.d. Aldersson og McEntee-Atalianis 2008). Þrjár mögulega skýr ingar eru á því að táknin eru eins í ÍTM og DTS. Í fyrsta lagi voru kennarar heyrnarlausra barna hér á landi sendir til Danmerkur til að afla sér frekari þekkingar á táknmálskennslu þegar hún hófst. Í öðru lagi studdust kennarar barnanna við danskt kennsluefni og orðabók DTS við kennslu og í þriðja lagi stóð Norðurlandaráð heyrnarlausra fyrir samræm- Að tengja saman epli og appelsínur 133 14 Raddmálsstefnan hefur einnig verið nefnd Talmálsstefnan og Alhliða tjáskipti einnig nefnd Alhliða boðskipti (sjá t.d. Skýrslu nefndar samkvæmt lögum nr. 26/2007. Áfangaskýrsla nr. 1 2009). 15 Uppruni táknsins MEN gæti þó verið sambærilegur uppruna táknanna OG og EÐA, þ.e. hafa verið búið til vegna vanþekkingar á uppbyggingu táknmála.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Íslenskt mál og almenn málfræði

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Íslenskt mál og almenn málfræði
https://timarit.is/publication/832

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.