Vinnan - 01.05.1966, Side 71

Vinnan - 01.05.1966, Side 71
Björgvin Jónsson félags, og er að því vikið nánar í afmælisritinu. Félagsmenn eru nú um 180. Núverandi stjórn skipa: Björgvin Jónsson, form., Kristján Hjartarson, Sigmar Jóhannesson, Hrólfur Jónsson, Jóhanna Lárus- dóttir, Þorbjörn Jónsson og Krist- inn Jóhannsson. Bifreiðastjórafélagið Frami Félagið í sinni núverandi mynd er stofnað 6. október 1934 og hét þá Bifreiðastjórafélagið Hreyfill. Þá var Jón Sigurðsson erindreki Alþýðusambandsins, og boðaði hann til stofnfundarins í Iðnó uppi. Þar var Bjarni Bjarnason, nú (1966) starfsmaður hjá slökkvi- liði Reykjavikur, kjörinn formað- ur. í stjórninni með honum voru: Ásbjörn Guðmundsson gjaldkeri, Sigurður Sigurðsson ritari og Gunn- ar Gunnarsson og Páll Þorgilsson meðstjórnendur. En þetta var ekki fyrsta tilraun- in til stofnunar stéttarfélags bif- reiðastjóra i Reykjavík. Á árinu 1915 mun fyrsta tilraun hafa verið gerð til félagsstofnunar, en undir- tektir urðu engar. Næsta tilraun var svo gerð 1919. Var það Björgvin Jóhannsson, sem gekkst fyrir henni: Félag var stofn- að, en því varð aðeins fárra líf- daga auðið. Næst er þar til að taka, að Sig- uringi Hjörleifsson boðaði til fund- ar í húsi K.F.U.M og var þar félag stofnað, er hét Bifreiðastjórafélag Reykjavíkur. Siguringi var kosinn U inncin 69 formaður þess. Ekki tókst þó að halda lífi í félaginu. Enn gerist það, í janúar 1932, að þeir Gísli Sigurbj örnsson og Eben- ezer Fredriksen boðuðu til fundar með bifreiðastjórum og tókst að stofna félag, er hlaut nafnið Bif- reiðastjórafélagið Hreyfill. — En ekki var lífsneistinn enn til staðar. Enn sem áður höfðu bifreiðastjór- ar ekki nægan félagsþroska til að bera, svo að þessi tilraun fór eins og hinar fyrri. Félagið féll í gröf hinna máttvana samtaka og dó. En næsta tilraunin, sem gerð var haustið 1934, sú sem hér er getið í upphafi, tókst, og hefst þá saga félagsins, en verður hér ekki rak- ín. En reynt hefur félagið að auka rétt og bæta kjör stéttarinnar á Bjarni Bjarnason allan hátt, bæði með samningum, félagslegum aðgerðum og með því að koma fram réttarbótum stétt- inni til handa á löggjafarsvið- inu. Árið 1943 beitti félagið sér fyrir stofnun samvinnufélags til reksturs bifreiðastöðvar, og varð hún þeg- ar, og hefur jafnan síðan veríð, hin stærsta á landinu. Þetta dótturfé- lag hlaut nafnið Samvinnufélagið Hreyfill. Brátt kom í ljós, að það var ekki allskostar heppilegt að bæði fé- lögin væru samnefnd. Varð því að ráði, að breyta um nafn á stéttar- félaginu og það skírt Bifreiðastjóra- félagið Frami. -— Nafnbreytingin fór fram á 25 ára afmæli félags- ins, 6. október 1959. Fyrst starfaði félagið i einni deild, en fljótt kom í ljós að rétt mundi að skipta því í tvær deildir. Sjálfseignarmannadeild og Vinnu- þegadeild, og með síauknum vexti félagsins og sérgreinaskiptingu fé- lagshópanna var því svo skipt í þrjár deildir: Sjálfseignarmanna- deild, Strætisvagnastjóradeild og Vinnuþegadeild. Stóð svo um hríð, en 1954 gerðust strætisvagnstjórar fastráðnir starfsmenn Reykjavíkur- borgar, og gengu þá að sjálfsögðu úr félaginu. Félagið er að mörgu leyti frá- brugðið öðrum félögum í samband- inu, þar sem í því eru um 750 fé- lagsmenn, en þar af ekki nema rúmlega 100, sem taka laun skv. samningum. Mikill meirihluti er þannig „sj álfsvinnuveitendur“. Sá maðurinn, sem langlengst hef- ur verið formaður félagsins er Bergsteinn Guðjónsson. Félagssvæði Frama er Reykjavík, Kópavogur og Seltjarnarnes. í Alþýðusambandið gekk félagið strax við stofnun þess. Félagsmenn eru nú um 750. Núverandi stjórn félagsins skipa: Bergsteinn Guðjónsson, formað- ur, Pétur Kristjónsson, Einar Stein- dórsson, Kristján Þorgeirsson, Jó- hann Þorgilsson og Jakob Þor- steinsson. Iðja, félag verksmiffjufólks í Reykjavík Félagið var stofnað 17. .október árið 1934 í Hótel Heklu við Lækj- artorg í Reykjavík. Bergsteinn Guffjónsson
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Vinnan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vinnan
https://timarit.is/publication/1513

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.