Vinnan - 01.05.1966, Page 71

Vinnan - 01.05.1966, Page 71
Björgvin Jónsson félags, og er að því vikið nánar í afmælisritinu. Félagsmenn eru nú um 180. Núverandi stjórn skipa: Björgvin Jónsson, form., Kristján Hjartarson, Sigmar Jóhannesson, Hrólfur Jónsson, Jóhanna Lárus- dóttir, Þorbjörn Jónsson og Krist- inn Jóhannsson. Bifreiðastjórafélagið Frami Félagið í sinni núverandi mynd er stofnað 6. október 1934 og hét þá Bifreiðastjórafélagið Hreyfill. Þá var Jón Sigurðsson erindreki Alþýðusambandsins, og boðaði hann til stofnfundarins í Iðnó uppi. Þar var Bjarni Bjarnason, nú (1966) starfsmaður hjá slökkvi- liði Reykjavikur, kjörinn formað- ur. í stjórninni með honum voru: Ásbjörn Guðmundsson gjaldkeri, Sigurður Sigurðsson ritari og Gunn- ar Gunnarsson og Páll Þorgilsson meðstjórnendur. En þetta var ekki fyrsta tilraun- in til stofnunar stéttarfélags bif- reiðastjóra i Reykjavík. Á árinu 1915 mun fyrsta tilraun hafa verið gerð til félagsstofnunar, en undir- tektir urðu engar. Næsta tilraun var svo gerð 1919. Var það Björgvin Jóhannsson, sem gekkst fyrir henni: Félag var stofn- að, en því varð aðeins fárra líf- daga auðið. Næst er þar til að taka, að Sig- uringi Hjörleifsson boðaði til fund- ar í húsi K.F.U.M og var þar félag stofnað, er hét Bifreiðastjórafélag Reykjavíkur. Siguringi var kosinn U inncin 69 formaður þess. Ekki tókst þó að halda lífi í félaginu. Enn gerist það, í janúar 1932, að þeir Gísli Sigurbj örnsson og Eben- ezer Fredriksen boðuðu til fundar með bifreiðastjórum og tókst að stofna félag, er hlaut nafnið Bif- reiðastjórafélagið Hreyfill. — En ekki var lífsneistinn enn til staðar. Enn sem áður höfðu bifreiðastjór- ar ekki nægan félagsþroska til að bera, svo að þessi tilraun fór eins og hinar fyrri. Félagið féll í gröf hinna máttvana samtaka og dó. En næsta tilraunin, sem gerð var haustið 1934, sú sem hér er getið í upphafi, tókst, og hefst þá saga félagsins, en verður hér ekki rak- ín. En reynt hefur félagið að auka rétt og bæta kjör stéttarinnar á Bjarni Bjarnason allan hátt, bæði með samningum, félagslegum aðgerðum og með því að koma fram réttarbótum stétt- inni til handa á löggjafarsvið- inu. Árið 1943 beitti félagið sér fyrir stofnun samvinnufélags til reksturs bifreiðastöðvar, og varð hún þeg- ar, og hefur jafnan síðan veríð, hin stærsta á landinu. Þetta dótturfé- lag hlaut nafnið Samvinnufélagið Hreyfill. Brátt kom í ljós, að það var ekki allskostar heppilegt að bæði fé- lögin væru samnefnd. Varð því að ráði, að breyta um nafn á stéttar- félaginu og það skírt Bifreiðastjóra- félagið Frami. -— Nafnbreytingin fór fram á 25 ára afmæli félags- ins, 6. október 1959. Fyrst starfaði félagið i einni deild, en fljótt kom í ljós að rétt mundi að skipta því í tvær deildir. Sjálfseignarmannadeild og Vinnu- þegadeild, og með síauknum vexti félagsins og sérgreinaskiptingu fé- lagshópanna var því svo skipt í þrjár deildir: Sjálfseignarmanna- deild, Strætisvagnastjóradeild og Vinnuþegadeild. Stóð svo um hríð, en 1954 gerðust strætisvagnstjórar fastráðnir starfsmenn Reykjavíkur- borgar, og gengu þá að sjálfsögðu úr félaginu. Félagið er að mörgu leyti frá- brugðið öðrum félögum í samband- inu, þar sem í því eru um 750 fé- lagsmenn, en þar af ekki nema rúmlega 100, sem taka laun skv. samningum. Mikill meirihluti er þannig „sj álfsvinnuveitendur“. Sá maðurinn, sem langlengst hef- ur verið formaður félagsins er Bergsteinn Guðjónsson. Félagssvæði Frama er Reykjavík, Kópavogur og Seltjarnarnes. í Alþýðusambandið gekk félagið strax við stofnun þess. Félagsmenn eru nú um 750. Núverandi stjórn félagsins skipa: Bergsteinn Guðjónsson, formað- ur, Pétur Kristjónsson, Einar Stein- dórsson, Kristján Þorgeirsson, Jó- hann Þorgilsson og Jakob Þor- steinsson. Iðja, félag verksmiffjufólks í Reykjavík Félagið var stofnað 17. .október árið 1934 í Hótel Heklu við Lækj- artorg í Reykjavík. Bergsteinn Guffjónsson
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Vinnan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vinnan
https://timarit.is/publication/1513

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.