Luxus - 01.12.1984, Page 32

Luxus - 01.12.1984, Page 32
32 LUXUS fæddist 1863, skömmu eftir að faðir hans varð gjaldþrota á að vélvæða kommyllu sína. Hann ólst því upp í fátækt, en komst að sem nemi í vélsmíði og síðar í rafvirkjun og stundaði jafnhliða sjálfsnám i verk- fræði. Skömmu eftir tvítugt stofnaði hann vélaverkstæði með vini sínum og framleiddi þar rafmótora og síðar margs konar krana. Hann var því orðinn stöndugur maður, þegar hann byijaði að prófa sig áfram með bílaframleiðslu 1904. Charles Stewart Rolls var hins veg- ar kominn af ríkum aðalsmönnum og eignaðist einn fyrsta bíl í Bret- landi árið 1895, þriggja og hálfs hestafls Peugeot. Hann var þá 19 ára gamall og stundaði nám í verkfræði. Þá var hámarkshraði fjórar mílur á klukkustund, eða rúmlega göngu- hraði, og hafði hann þau lög að engu. Ari síðar hafði hann forgöngu um að hækka hámarkshraðann í tólf mílur og jafnframt að ekki þyrfti lengur að hafa gangandi mann á undan bílnum, sem veifaði rauðu aðvörunarflaggi. Að námi loknu gerðist Rolls bíla- innflytjandi og seldi dýra og vandaða bíla vinum sínum og kunningjuitr. Hann hóf kappakstur strax í upphafi íþróttarinnar og reyndist sigursæll á því sviði. Honum þótti það mjög miður að enginn breskur framleið- andi skyldi hefja framleiðslu á vönd- uðum bílum og varð því strax hrifinn af hugmyndum Royce. Eins og svo margir aðrir bílaframleiðendur not- uðu þeir Rolls og Royce kappakstur til að kynna bíla sina og gaf það góða raun, eins og framhaldið hefur sýnt. A ýmsu hefur gengið í rekstri Rolls Royce. í heimsstyijöldinni fyrri framleiddi fyrirtækið flugvélamótora og varð upp úr því stærsti framleið- andi þeirra í Evrópu. Fyrirtækið átti miklu gengi að fagna en 1971 varð það gjaldþrota, vegna erfiðleika í flugvélamótoraframleiðslu. Bíla- deildin var seld eftir það. Þegar þetta gerðist mátti sjá í breskum blöðum hversu sterk tilfinningaleg tök Rolls Royce bílar eiga í Bretum. Fjallað var um þennan atburð sem sorgartíð- indi, og þó að bílaframleiðslan væri aðeins brot af fyrirtækinu var það bíladeildin sem menn óttuðust um. Síðan hefur bíladeildin starfað sjálfstætt og gengið vel. Fyrirtæki, sem framleiðir um það bil þijú þús- und bíla á ári, er ekki stórt innan um risana. Það virðist þó ætla að sýna sig að fyrirtæki á við Rolls Royce eigi tilverurétt. Þrátt fyrir olíu- kreppur og annað samdrátt virðast enn vera nægilega margir ríkir í þessum heimi til að kaupa bíla, sem kosta ævilaun lágtekjumanns.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102

x

Luxus

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Luxus
https://timarit.is/publication/1644

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.