Luxus - 01.12.1984, Side 32

Luxus - 01.12.1984, Side 32
32 LUXUS fæddist 1863, skömmu eftir að faðir hans varð gjaldþrota á að vélvæða kommyllu sína. Hann ólst því upp í fátækt, en komst að sem nemi í vélsmíði og síðar í rafvirkjun og stundaði jafnhliða sjálfsnám i verk- fræði. Skömmu eftir tvítugt stofnaði hann vélaverkstæði með vini sínum og framleiddi þar rafmótora og síðar margs konar krana. Hann var því orðinn stöndugur maður, þegar hann byijaði að prófa sig áfram með bílaframleiðslu 1904. Charles Stewart Rolls var hins veg- ar kominn af ríkum aðalsmönnum og eignaðist einn fyrsta bíl í Bret- landi árið 1895, þriggja og hálfs hestafls Peugeot. Hann var þá 19 ára gamall og stundaði nám í verkfræði. Þá var hámarkshraði fjórar mílur á klukkustund, eða rúmlega göngu- hraði, og hafði hann þau lög að engu. Ari síðar hafði hann forgöngu um að hækka hámarkshraðann í tólf mílur og jafnframt að ekki þyrfti lengur að hafa gangandi mann á undan bílnum, sem veifaði rauðu aðvörunarflaggi. Að námi loknu gerðist Rolls bíla- innflytjandi og seldi dýra og vandaða bíla vinum sínum og kunningjuitr. Hann hóf kappakstur strax í upphafi íþróttarinnar og reyndist sigursæll á því sviði. Honum þótti það mjög miður að enginn breskur framleið- andi skyldi hefja framleiðslu á vönd- uðum bílum og varð því strax hrifinn af hugmyndum Royce. Eins og svo margir aðrir bílaframleiðendur not- uðu þeir Rolls og Royce kappakstur til að kynna bíla sina og gaf það góða raun, eins og framhaldið hefur sýnt. A ýmsu hefur gengið í rekstri Rolls Royce. í heimsstyijöldinni fyrri framleiddi fyrirtækið flugvélamótora og varð upp úr því stærsti framleið- andi þeirra í Evrópu. Fyrirtækið átti miklu gengi að fagna en 1971 varð það gjaldþrota, vegna erfiðleika í flugvélamótoraframleiðslu. Bíla- deildin var seld eftir það. Þegar þetta gerðist mátti sjá í breskum blöðum hversu sterk tilfinningaleg tök Rolls Royce bílar eiga í Bretum. Fjallað var um þennan atburð sem sorgartíð- indi, og þó að bílaframleiðslan væri aðeins brot af fyrirtækinu var það bíladeildin sem menn óttuðust um. Síðan hefur bíladeildin starfað sjálfstætt og gengið vel. Fyrirtæki, sem framleiðir um það bil þijú þús- und bíla á ári, er ekki stórt innan um risana. Það virðist þó ætla að sýna sig að fyrirtæki á við Rolls Royce eigi tilverurétt. Þrátt fyrir olíu- kreppur og annað samdrátt virðast enn vera nægilega margir ríkir í þessum heimi til að kaupa bíla, sem kosta ævilaun lágtekjumanns.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102

x

Luxus

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Luxus
https://timarit.is/publication/1644

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.