Luxus - 01.12.1984, Síða 32

Luxus - 01.12.1984, Síða 32
32 LUXUS fæddist 1863, skömmu eftir að faðir hans varð gjaldþrota á að vélvæða kommyllu sína. Hann ólst því upp í fátækt, en komst að sem nemi í vélsmíði og síðar í rafvirkjun og stundaði jafnhliða sjálfsnám i verk- fræði. Skömmu eftir tvítugt stofnaði hann vélaverkstæði með vini sínum og framleiddi þar rafmótora og síðar margs konar krana. Hann var því orðinn stöndugur maður, þegar hann byijaði að prófa sig áfram með bílaframleiðslu 1904. Charles Stewart Rolls var hins veg- ar kominn af ríkum aðalsmönnum og eignaðist einn fyrsta bíl í Bret- landi árið 1895, þriggja og hálfs hestafls Peugeot. Hann var þá 19 ára gamall og stundaði nám í verkfræði. Þá var hámarkshraði fjórar mílur á klukkustund, eða rúmlega göngu- hraði, og hafði hann þau lög að engu. Ari síðar hafði hann forgöngu um að hækka hámarkshraðann í tólf mílur og jafnframt að ekki þyrfti lengur að hafa gangandi mann á undan bílnum, sem veifaði rauðu aðvörunarflaggi. Að námi loknu gerðist Rolls bíla- innflytjandi og seldi dýra og vandaða bíla vinum sínum og kunningjuitr. Hann hóf kappakstur strax í upphafi íþróttarinnar og reyndist sigursæll á því sviði. Honum þótti það mjög miður að enginn breskur framleið- andi skyldi hefja framleiðslu á vönd- uðum bílum og varð því strax hrifinn af hugmyndum Royce. Eins og svo margir aðrir bílaframleiðendur not- uðu þeir Rolls og Royce kappakstur til að kynna bíla sina og gaf það góða raun, eins og framhaldið hefur sýnt. A ýmsu hefur gengið í rekstri Rolls Royce. í heimsstyijöldinni fyrri framleiddi fyrirtækið flugvélamótora og varð upp úr því stærsti framleið- andi þeirra í Evrópu. Fyrirtækið átti miklu gengi að fagna en 1971 varð það gjaldþrota, vegna erfiðleika í flugvélamótoraframleiðslu. Bíla- deildin var seld eftir það. Þegar þetta gerðist mátti sjá í breskum blöðum hversu sterk tilfinningaleg tök Rolls Royce bílar eiga í Bretum. Fjallað var um þennan atburð sem sorgartíð- indi, og þó að bílaframleiðslan væri aðeins brot af fyrirtækinu var það bíladeildin sem menn óttuðust um. Síðan hefur bíladeildin starfað sjálfstætt og gengið vel. Fyrirtæki, sem framleiðir um það bil þijú þús- und bíla á ári, er ekki stórt innan um risana. Það virðist þó ætla að sýna sig að fyrirtæki á við Rolls Royce eigi tilverurétt. Þrátt fyrir olíu- kreppur og annað samdrátt virðast enn vera nægilega margir ríkir í þessum heimi til að kaupa bíla, sem kosta ævilaun lágtekjumanns.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102

x

Luxus

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Luxus
https://timarit.is/publication/1644

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.