Luxus - 01.12.1984, Síða 71

Luxus - 01.12.1984, Síða 71
Þótt bílar Volvo-verksmiðjanna í Svíþjóð hafi aldrei þótt minna en vandaðir hindrar það tæknimennina ekki í að gera enn betur. Það sýndi sig vel við kynningu á '85 módelunum sem Veltir hf. hélt með tæknimarmi frá verksmiðjunum. Nokkur undanfarin ár hefur enda verið lögð meiri rækt við efri enda línunnar en nokkru sinni fyrr í sögu þessa gróna og varkára fyrirtækis og gaf nú að líta nýjungar sem styrkja Volvo enn frekar í samkeppninni við BMW, Audi og slíka. Merkust þeirra er hin „rafeinda- stýrða spymustjóm" (á ensku Elec- tronic Traction Control, þess vegna skamsmtafað ETC). Volvo er fyrst með þetta afsprengi tölvubyltingar- innar á markað þótt íleiri bílafram- leiðendur séu að íhuga það sama. ETC útilokar að drifhjólin spóli á hálku, möl eða hvar annars staðar sem vélarorkan yfirvinnur gripið sem dekkin hafa við yfirborð vegar- ins. Hjarta ETC er reikniheili sem tekur við upplýsingum frá nemum í drifinu og hvoru framhjóli sem gera viðvart ef afturhjólin byrja að snúast hraðar en framhjólin, sem sagt spóla. Ef ökumaður slakar ekki á bensín- gjöfinni rænir tölvan vélina kveiki- neistum, byrjar á öðmm hveijum neista á einum strokki og heldur áfram ef það nægir ekki þar til vélin gengur aðeins á einum og bensínið flæðir óbmnnið í gegn um hina þijá. Allt ferlið gerist auðvitað á milli- sekúndum svo ökumaður verður lít- ið eða ekkert var við, og það er jú markmiðið. Vilji maður t.d. taka fram úr í hálku þarf ekki að hafa tilfinningu fyrir aðstæðum heldur bara að stíga á bensíngjöfina, tölvu- kerfið sér um að bíllinn nái ekki að spóla og skrika til. Með þessu spól-hindrunarkerfi getur fylgt annað mjög skylt, læsing- arfríar bremsur (ABS, Anti-Blocking Volvo ber mikinn keim aj reglustríkuteiknuðum amerískum bílum í útliti, enda viðurkenndi tæknimaður Volvo að tekið hejði veríð mjög ákveðið mið aj amerískum smekk við hönnunina. Volvo nýtir sér tötvuftðékniiia System), sem getur nýtt sömu nema og jafnvel sameinast um reikniheila með ETC. Það má segja að ABC sé ETC snúið við, þ.e.a.s passar að ekkert hjólanna hætti að snúast þótt stigið sé of fast á bremsumar eða þegar hált er undir einu eða fleiri hjólum. Sá sem pantar þessa aukahluti með nýja Volvo 760 bílnum sínum er þar með kominn með þó nokkuð öruggt farartæki, ekki bara hina vel auglýstu öryggisbyggingu heldur líka hjálpartæki til að forðast óæski- lega snertingu við nánasta umhverfi sitt. Bíll sem ekki skrikar til þótt ökumaður umgangist fótstigin ekki af leikni og tilfinningu er skref í átt til þess endanlega marks að útiloka umferðarslys. Önnur aðalnýjungin í ár er líka tæknilegs eðlis og hittir nákvæmlega á veikasta punkt Volvoanna. Hafir þú átt Volvo með sænsku B20 (tveggja lítra) til B23 (2,3ja lítra) vélunum þekkir þú án efa hvernig vélin hristist og skalf í hægagangi og glamraði þegar henni var gefið, en þessir ósiðir sem stungu í stúf við aðra eiginleika Volvo em nú algerlega aflagðir. Sveifarásinn er nú steyptur með átta jafnvægisklossum, einnig hjáfpa nýir stimplar og stimpilstang- ir við að minnka titring og núnings- mótsöðu. Núningur veldur hita og sliti og minnkaður núningur er fundið fé, því þá minnkar eyðsla, kraftur eykst og líftími lengist í sömu hlutföllum. Nýja kveikjukerfið er líklega það fullkomnasta í evrópskum bíl í dag og er auðvitað tölvustýrt og platínu- laust. Undir soggreinina er festur nemi sem finnur höggin frá þeim strokk sem forkveiking verður í og sér tölvan þá um að seinka kveikju- neista þess strokks hæfilega mikið. Þar sem sein kveikja minnkar nýt- ingu og kraft er alltaf leitast við að stilla kveikjuna eins fljóta og skynsamlegt er. Það gerir þetta kerfi einmitt, en bakkar ef t.d. bensínið er lélegt. Það má sem sagt með góðri samvisku tanka Síberíusaft án þess að vélin banki sig til bana. Eftir að hafa reynt nýjustu 300 og 700 Volvoana getur blaðamaður Lúxus tekið undir með þeim góðu dómum sem þeir hafa fengið í er- lendum blöðum, að því viðbættu að hegðun á íslenskum malarvegi og brotnu og bylgjóttu malbikinu sem þekur götur höfuðborgarsvæðisins er með því betra sem boðið er í þessum flokki bíla. Þeir eru vel hljóð- einangraðir og högg berast lítt til farþega, hvorki sem hreyfing né hávaði. Fjöðrunin er ekki of mjúk, ekki of stíf, í góðu meðallagi eins og raunar allt varðandi þennan bíl, eng- ir stórir ágallar og fátt sem skarar fram úr. í hnotskurn er Volvo 740 endurbót á öllum þeim eiginleikum sem Volvo er orðinn þekktur fyrir: styrk, endingu, þægindi og vand- ræðalausa aksturseiginleika. Frájréttamannajundi erjyrsta eintakið aj ’85 árgerðinni kom til landsins. Ljósm.: M. Hjörleifsson. Volvo 740 Turbo, sem hristir nú upp í keppinautunum, BMW ogjleirí, um leið og hann Jærír Volvo stórí skrejJram á við. BEFKEIÐAIt LUXUS 71
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102

x

Luxus

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Luxus
https://timarit.is/publication/1644

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.