Luxus - 01.12.1984, Page 71

Luxus - 01.12.1984, Page 71
Þótt bílar Volvo-verksmiðjanna í Svíþjóð hafi aldrei þótt minna en vandaðir hindrar það tæknimennina ekki í að gera enn betur. Það sýndi sig vel við kynningu á '85 módelunum sem Veltir hf. hélt með tæknimarmi frá verksmiðjunum. Nokkur undanfarin ár hefur enda verið lögð meiri rækt við efri enda línunnar en nokkru sinni fyrr í sögu þessa gróna og varkára fyrirtækis og gaf nú að líta nýjungar sem styrkja Volvo enn frekar í samkeppninni við BMW, Audi og slíka. Merkust þeirra er hin „rafeinda- stýrða spymustjóm" (á ensku Elec- tronic Traction Control, þess vegna skamsmtafað ETC). Volvo er fyrst með þetta afsprengi tölvubyltingar- innar á markað þótt íleiri bílafram- leiðendur séu að íhuga það sama. ETC útilokar að drifhjólin spóli á hálku, möl eða hvar annars staðar sem vélarorkan yfirvinnur gripið sem dekkin hafa við yfirborð vegar- ins. Hjarta ETC er reikniheili sem tekur við upplýsingum frá nemum í drifinu og hvoru framhjóli sem gera viðvart ef afturhjólin byrja að snúast hraðar en framhjólin, sem sagt spóla. Ef ökumaður slakar ekki á bensín- gjöfinni rænir tölvan vélina kveiki- neistum, byrjar á öðmm hveijum neista á einum strokki og heldur áfram ef það nægir ekki þar til vélin gengur aðeins á einum og bensínið flæðir óbmnnið í gegn um hina þijá. Allt ferlið gerist auðvitað á milli- sekúndum svo ökumaður verður lít- ið eða ekkert var við, og það er jú markmiðið. Vilji maður t.d. taka fram úr í hálku þarf ekki að hafa tilfinningu fyrir aðstæðum heldur bara að stíga á bensíngjöfina, tölvu- kerfið sér um að bíllinn nái ekki að spóla og skrika til. Með þessu spól-hindrunarkerfi getur fylgt annað mjög skylt, læsing- arfríar bremsur (ABS, Anti-Blocking Volvo ber mikinn keim aj reglustríkuteiknuðum amerískum bílum í útliti, enda viðurkenndi tæknimaður Volvo að tekið hejði veríð mjög ákveðið mið aj amerískum smekk við hönnunina. Volvo nýtir sér tötvuftðékniiia System), sem getur nýtt sömu nema og jafnvel sameinast um reikniheila með ETC. Það má segja að ABC sé ETC snúið við, þ.e.a.s passar að ekkert hjólanna hætti að snúast þótt stigið sé of fast á bremsumar eða þegar hált er undir einu eða fleiri hjólum. Sá sem pantar þessa aukahluti með nýja Volvo 760 bílnum sínum er þar með kominn með þó nokkuð öruggt farartæki, ekki bara hina vel auglýstu öryggisbyggingu heldur líka hjálpartæki til að forðast óæski- lega snertingu við nánasta umhverfi sitt. Bíll sem ekki skrikar til þótt ökumaður umgangist fótstigin ekki af leikni og tilfinningu er skref í átt til þess endanlega marks að útiloka umferðarslys. Önnur aðalnýjungin í ár er líka tæknilegs eðlis og hittir nákvæmlega á veikasta punkt Volvoanna. Hafir þú átt Volvo með sænsku B20 (tveggja lítra) til B23 (2,3ja lítra) vélunum þekkir þú án efa hvernig vélin hristist og skalf í hægagangi og glamraði þegar henni var gefið, en þessir ósiðir sem stungu í stúf við aðra eiginleika Volvo em nú algerlega aflagðir. Sveifarásinn er nú steyptur með átta jafnvægisklossum, einnig hjáfpa nýir stimplar og stimpilstang- ir við að minnka titring og núnings- mótsöðu. Núningur veldur hita og sliti og minnkaður núningur er fundið fé, því þá minnkar eyðsla, kraftur eykst og líftími lengist í sömu hlutföllum. Nýja kveikjukerfið er líklega það fullkomnasta í evrópskum bíl í dag og er auðvitað tölvustýrt og platínu- laust. Undir soggreinina er festur nemi sem finnur höggin frá þeim strokk sem forkveiking verður í og sér tölvan þá um að seinka kveikju- neista þess strokks hæfilega mikið. Þar sem sein kveikja minnkar nýt- ingu og kraft er alltaf leitast við að stilla kveikjuna eins fljóta og skynsamlegt er. Það gerir þetta kerfi einmitt, en bakkar ef t.d. bensínið er lélegt. Það má sem sagt með góðri samvisku tanka Síberíusaft án þess að vélin banki sig til bana. Eftir að hafa reynt nýjustu 300 og 700 Volvoana getur blaðamaður Lúxus tekið undir með þeim góðu dómum sem þeir hafa fengið í er- lendum blöðum, að því viðbættu að hegðun á íslenskum malarvegi og brotnu og bylgjóttu malbikinu sem þekur götur höfuðborgarsvæðisins er með því betra sem boðið er í þessum flokki bíla. Þeir eru vel hljóð- einangraðir og högg berast lítt til farþega, hvorki sem hreyfing né hávaði. Fjöðrunin er ekki of mjúk, ekki of stíf, í góðu meðallagi eins og raunar allt varðandi þennan bíl, eng- ir stórir ágallar og fátt sem skarar fram úr. í hnotskurn er Volvo 740 endurbót á öllum þeim eiginleikum sem Volvo er orðinn þekktur fyrir: styrk, endingu, þægindi og vand- ræðalausa aksturseiginleika. Frájréttamannajundi erjyrsta eintakið aj ’85 árgerðinni kom til landsins. Ljósm.: M. Hjörleifsson. Volvo 740 Turbo, sem hristir nú upp í keppinautunum, BMW ogjleirí, um leið og hann Jærír Volvo stórí skrejJram á við. BEFKEIÐAIt LUXUS 71
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102

x

Luxus

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Luxus
https://timarit.is/publication/1644

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.