Luxus - 01.12.1984, Side 71

Luxus - 01.12.1984, Side 71
Þótt bílar Volvo-verksmiðjanna í Svíþjóð hafi aldrei þótt minna en vandaðir hindrar það tæknimennina ekki í að gera enn betur. Það sýndi sig vel við kynningu á '85 módelunum sem Veltir hf. hélt með tæknimarmi frá verksmiðjunum. Nokkur undanfarin ár hefur enda verið lögð meiri rækt við efri enda línunnar en nokkru sinni fyrr í sögu þessa gróna og varkára fyrirtækis og gaf nú að líta nýjungar sem styrkja Volvo enn frekar í samkeppninni við BMW, Audi og slíka. Merkust þeirra er hin „rafeinda- stýrða spymustjóm" (á ensku Elec- tronic Traction Control, þess vegna skamsmtafað ETC). Volvo er fyrst með þetta afsprengi tölvubyltingar- innar á markað þótt íleiri bílafram- leiðendur séu að íhuga það sama. ETC útilokar að drifhjólin spóli á hálku, möl eða hvar annars staðar sem vélarorkan yfirvinnur gripið sem dekkin hafa við yfirborð vegar- ins. Hjarta ETC er reikniheili sem tekur við upplýsingum frá nemum í drifinu og hvoru framhjóli sem gera viðvart ef afturhjólin byrja að snúast hraðar en framhjólin, sem sagt spóla. Ef ökumaður slakar ekki á bensín- gjöfinni rænir tölvan vélina kveiki- neistum, byrjar á öðmm hveijum neista á einum strokki og heldur áfram ef það nægir ekki þar til vélin gengur aðeins á einum og bensínið flæðir óbmnnið í gegn um hina þijá. Allt ferlið gerist auðvitað á milli- sekúndum svo ökumaður verður lít- ið eða ekkert var við, og það er jú markmiðið. Vilji maður t.d. taka fram úr í hálku þarf ekki að hafa tilfinningu fyrir aðstæðum heldur bara að stíga á bensíngjöfina, tölvu- kerfið sér um að bíllinn nái ekki að spóla og skrika til. Með þessu spól-hindrunarkerfi getur fylgt annað mjög skylt, læsing- arfríar bremsur (ABS, Anti-Blocking Volvo ber mikinn keim aj reglustríkuteiknuðum amerískum bílum í útliti, enda viðurkenndi tæknimaður Volvo að tekið hejði veríð mjög ákveðið mið aj amerískum smekk við hönnunina. Volvo nýtir sér tötvuftðékniiia System), sem getur nýtt sömu nema og jafnvel sameinast um reikniheila með ETC. Það má segja að ABC sé ETC snúið við, þ.e.a.s passar að ekkert hjólanna hætti að snúast þótt stigið sé of fast á bremsumar eða þegar hált er undir einu eða fleiri hjólum. Sá sem pantar þessa aukahluti með nýja Volvo 760 bílnum sínum er þar með kominn með þó nokkuð öruggt farartæki, ekki bara hina vel auglýstu öryggisbyggingu heldur líka hjálpartæki til að forðast óæski- lega snertingu við nánasta umhverfi sitt. Bíll sem ekki skrikar til þótt ökumaður umgangist fótstigin ekki af leikni og tilfinningu er skref í átt til þess endanlega marks að útiloka umferðarslys. Önnur aðalnýjungin í ár er líka tæknilegs eðlis og hittir nákvæmlega á veikasta punkt Volvoanna. Hafir þú átt Volvo með sænsku B20 (tveggja lítra) til B23 (2,3ja lítra) vélunum þekkir þú án efa hvernig vélin hristist og skalf í hægagangi og glamraði þegar henni var gefið, en þessir ósiðir sem stungu í stúf við aðra eiginleika Volvo em nú algerlega aflagðir. Sveifarásinn er nú steyptur með átta jafnvægisklossum, einnig hjáfpa nýir stimplar og stimpilstang- ir við að minnka titring og núnings- mótsöðu. Núningur veldur hita og sliti og minnkaður núningur er fundið fé, því þá minnkar eyðsla, kraftur eykst og líftími lengist í sömu hlutföllum. Nýja kveikjukerfið er líklega það fullkomnasta í evrópskum bíl í dag og er auðvitað tölvustýrt og platínu- laust. Undir soggreinina er festur nemi sem finnur höggin frá þeim strokk sem forkveiking verður í og sér tölvan þá um að seinka kveikju- neista þess strokks hæfilega mikið. Þar sem sein kveikja minnkar nýt- ingu og kraft er alltaf leitast við að stilla kveikjuna eins fljóta og skynsamlegt er. Það gerir þetta kerfi einmitt, en bakkar ef t.d. bensínið er lélegt. Það má sem sagt með góðri samvisku tanka Síberíusaft án þess að vélin banki sig til bana. Eftir að hafa reynt nýjustu 300 og 700 Volvoana getur blaðamaður Lúxus tekið undir með þeim góðu dómum sem þeir hafa fengið í er- lendum blöðum, að því viðbættu að hegðun á íslenskum malarvegi og brotnu og bylgjóttu malbikinu sem þekur götur höfuðborgarsvæðisins er með því betra sem boðið er í þessum flokki bíla. Þeir eru vel hljóð- einangraðir og högg berast lítt til farþega, hvorki sem hreyfing né hávaði. Fjöðrunin er ekki of mjúk, ekki of stíf, í góðu meðallagi eins og raunar allt varðandi þennan bíl, eng- ir stórir ágallar og fátt sem skarar fram úr. í hnotskurn er Volvo 740 endurbót á öllum þeim eiginleikum sem Volvo er orðinn þekktur fyrir: styrk, endingu, þægindi og vand- ræðalausa aksturseiginleika. Frájréttamannajundi erjyrsta eintakið aj ’85 árgerðinni kom til landsins. Ljósm.: M. Hjörleifsson. Volvo 740 Turbo, sem hristir nú upp í keppinautunum, BMW ogjleirí, um leið og hann Jærír Volvo stórí skrejJram á við. BEFKEIÐAIt LUXUS 71
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102

x

Luxus

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Luxus
https://timarit.is/publication/1644

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.