Luxus


Luxus - 01.12.1984, Qupperneq 71

Luxus - 01.12.1984, Qupperneq 71
Þótt bílar Volvo-verksmiðjanna í Svíþjóð hafi aldrei þótt minna en vandaðir hindrar það tæknimennina ekki í að gera enn betur. Það sýndi sig vel við kynningu á '85 módelunum sem Veltir hf. hélt með tæknimarmi frá verksmiðjunum. Nokkur undanfarin ár hefur enda verið lögð meiri rækt við efri enda línunnar en nokkru sinni fyrr í sögu þessa gróna og varkára fyrirtækis og gaf nú að líta nýjungar sem styrkja Volvo enn frekar í samkeppninni við BMW, Audi og slíka. Merkust þeirra er hin „rafeinda- stýrða spymustjóm" (á ensku Elec- tronic Traction Control, þess vegna skamsmtafað ETC). Volvo er fyrst með þetta afsprengi tölvubyltingar- innar á markað þótt íleiri bílafram- leiðendur séu að íhuga það sama. ETC útilokar að drifhjólin spóli á hálku, möl eða hvar annars staðar sem vélarorkan yfirvinnur gripið sem dekkin hafa við yfirborð vegar- ins. Hjarta ETC er reikniheili sem tekur við upplýsingum frá nemum í drifinu og hvoru framhjóli sem gera viðvart ef afturhjólin byrja að snúast hraðar en framhjólin, sem sagt spóla. Ef ökumaður slakar ekki á bensín- gjöfinni rænir tölvan vélina kveiki- neistum, byrjar á öðmm hveijum neista á einum strokki og heldur áfram ef það nægir ekki þar til vélin gengur aðeins á einum og bensínið flæðir óbmnnið í gegn um hina þijá. Allt ferlið gerist auðvitað á milli- sekúndum svo ökumaður verður lít- ið eða ekkert var við, og það er jú markmiðið. Vilji maður t.d. taka fram úr í hálku þarf ekki að hafa tilfinningu fyrir aðstæðum heldur bara að stíga á bensíngjöfina, tölvu- kerfið sér um að bíllinn nái ekki að spóla og skrika til. Með þessu spól-hindrunarkerfi getur fylgt annað mjög skylt, læsing- arfríar bremsur (ABS, Anti-Blocking Volvo ber mikinn keim aj reglustríkuteiknuðum amerískum bílum í útliti, enda viðurkenndi tæknimaður Volvo að tekið hejði veríð mjög ákveðið mið aj amerískum smekk við hönnunina. Volvo nýtir sér tötvuftðékniiia System), sem getur nýtt sömu nema og jafnvel sameinast um reikniheila með ETC. Það má segja að ABC sé ETC snúið við, þ.e.a.s passar að ekkert hjólanna hætti að snúast þótt stigið sé of fast á bremsumar eða þegar hált er undir einu eða fleiri hjólum. Sá sem pantar þessa aukahluti með nýja Volvo 760 bílnum sínum er þar með kominn með þó nokkuð öruggt farartæki, ekki bara hina vel auglýstu öryggisbyggingu heldur líka hjálpartæki til að forðast óæski- lega snertingu við nánasta umhverfi sitt. Bíll sem ekki skrikar til þótt ökumaður umgangist fótstigin ekki af leikni og tilfinningu er skref í átt til þess endanlega marks að útiloka umferðarslys. Önnur aðalnýjungin í ár er líka tæknilegs eðlis og hittir nákvæmlega á veikasta punkt Volvoanna. Hafir þú átt Volvo með sænsku B20 (tveggja lítra) til B23 (2,3ja lítra) vélunum þekkir þú án efa hvernig vélin hristist og skalf í hægagangi og glamraði þegar henni var gefið, en þessir ósiðir sem stungu í stúf við aðra eiginleika Volvo em nú algerlega aflagðir. Sveifarásinn er nú steyptur með átta jafnvægisklossum, einnig hjáfpa nýir stimplar og stimpilstang- ir við að minnka titring og núnings- mótsöðu. Núningur veldur hita og sliti og minnkaður núningur er fundið fé, því þá minnkar eyðsla, kraftur eykst og líftími lengist í sömu hlutföllum. Nýja kveikjukerfið er líklega það fullkomnasta í evrópskum bíl í dag og er auðvitað tölvustýrt og platínu- laust. Undir soggreinina er festur nemi sem finnur höggin frá þeim strokk sem forkveiking verður í og sér tölvan þá um að seinka kveikju- neista þess strokks hæfilega mikið. Þar sem sein kveikja minnkar nýt- ingu og kraft er alltaf leitast við að stilla kveikjuna eins fljóta og skynsamlegt er. Það gerir þetta kerfi einmitt, en bakkar ef t.d. bensínið er lélegt. Það má sem sagt með góðri samvisku tanka Síberíusaft án þess að vélin banki sig til bana. Eftir að hafa reynt nýjustu 300 og 700 Volvoana getur blaðamaður Lúxus tekið undir með þeim góðu dómum sem þeir hafa fengið í er- lendum blöðum, að því viðbættu að hegðun á íslenskum malarvegi og brotnu og bylgjóttu malbikinu sem þekur götur höfuðborgarsvæðisins er með því betra sem boðið er í þessum flokki bíla. Þeir eru vel hljóð- einangraðir og högg berast lítt til farþega, hvorki sem hreyfing né hávaði. Fjöðrunin er ekki of mjúk, ekki of stíf, í góðu meðallagi eins og raunar allt varðandi þennan bíl, eng- ir stórir ágallar og fátt sem skarar fram úr. í hnotskurn er Volvo 740 endurbót á öllum þeim eiginleikum sem Volvo er orðinn þekktur fyrir: styrk, endingu, þægindi og vand- ræðalausa aksturseiginleika. Frájréttamannajundi erjyrsta eintakið aj ’85 árgerðinni kom til landsins. Ljósm.: M. Hjörleifsson. Volvo 740 Turbo, sem hristir nú upp í keppinautunum, BMW ogjleirí, um leið og hann Jærír Volvo stórí skrejJram á við. BEFKEIÐAIt LUXUS 71
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102

x

Luxus

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Luxus
https://timarit.is/publication/1644

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.