Luxus - 01.12.1984, Side 72

Luxus - 01.12.1984, Side 72
TEXTI: ARI ARNÓRSSON m FISHER Gœðastimpill á hljómtœkjum . Vetrardag árið 1939 hóf sig flugvél á loft frá flugvelli í Suður-Svíþjóð. Á jörðu niðri stóð hópur starfsmanna hins tveggja ára gamla fyrirtækis Svenska Aero- plan AktieBolaget og horfðu með stolti á þessa frumlegu frumsmíð sína taka fyrsta flugið um kalt vetrarlofið, en áður en striðsárin sex voru liðin höfðu þeir skapað ekki minna en heilan flugher. Svo mikið magn flugvéla var hannað og fram- leitt hjá Saab að í stríðslok var sænski flugherinn orðinn fullfær um að veija stóra lofthelgi Svíþjóðar. Mikinn heiður af þessari byijunar- velgengni Saab átti eitt snilligáfað- asta séní þessarar aldar, hönnuður- in Sixten Sason, og áður en eftir- spumin eftir herflugvélum hrapaði í lok stríðsins hafði hann snúið sér að bílum, sem mikil þörf var fyrir, svo ekki þyrfti að segja upp starfs- fólki. Fyrsti Saab bíllinn var sýndur heiminum 1946 og hafði þá aldrei sést annað eins. Saab 92 var svo straumlínulagaður að fyrst 35 ámm seinna tókst bíl í fjöldaframleiðslu að bæta um betur. Fislétt tvígeng- isvél knúði framhjólin, ekkert skott- lok og botninn heill og rennisléttur, bíllinn leit helst út eins og vængja- laus flugvélarbúkur með innbyggð hjól. Margt hefur breyst á þrem og hálf- um áratug og hinn nýi Saab 9000 Turbo líkist engu öðm fremur en bíl. Flugvélar em þó enn einn megin- þáttur starfsemi Saab-Scania, eins og samsteypan heitir núna, og segj- ast Saab-menn hafa byggt mikið af reynslu sinni úr flugvélaiðnaðinum inn í Saab 9000, hið nýja og spenn- andi flaggskip bifreiðadeildar Saab- Scania. Öfugt við ’47 módelið er Saab 9000 ekkert loftmótstöðuundur með stuð- ulinn 0.34, en fyrir því em gildar ástæður. Eins og sést á Audi 200 þarf ýmsu að fóma fyrir svo lága tölu (Cd X 0,30) og Saab hefur kosið að eyða iheira púðri í praktísk atriði eins og nýtingu innanrýmis og vöm gegn inngeislun sólar sem verður vemlegt vandamál í sólríkum löndum þegar gluggar halla mikið. EPA stofnunin í Bandaríkjunum, mikilvægasta markaði Saab 9000 Turbo staðfestir réttmæti þessarar stefnu með þvi að setja hann í flokk stærstu bíla vegna óvenju mikils innanrýmis, en því ná engir keppi- nautanna. Þrátt fyrir það er Saab 9000 17 sentimetrum styttri en Saab 900 sem ætíð er talað um sem minni bíl og heldur áfram í fram- leiðslu sem slíkur. Stór að innan, lítill að utan er mottóið. Saab 9000 er gerður fyrir þann kaupendahóp sem er næst fyrir neð- an Rolls Royce eða Benz 500 SEL, sem sagt rennt inn á þann ábata- sama markað sem BMW og Mercedes Benz áttu fyrir nokkrum árum, en
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102

x

Luxus

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Luxus
https://timarit.is/publication/1644

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.