Luxus


Luxus - 01.12.1984, Qupperneq 72

Luxus - 01.12.1984, Qupperneq 72
TEXTI: ARI ARNÓRSSON m FISHER Gœðastimpill á hljómtœkjum . Vetrardag árið 1939 hóf sig flugvél á loft frá flugvelli í Suður-Svíþjóð. Á jörðu niðri stóð hópur starfsmanna hins tveggja ára gamla fyrirtækis Svenska Aero- plan AktieBolaget og horfðu með stolti á þessa frumlegu frumsmíð sína taka fyrsta flugið um kalt vetrarlofið, en áður en striðsárin sex voru liðin höfðu þeir skapað ekki minna en heilan flugher. Svo mikið magn flugvéla var hannað og fram- leitt hjá Saab að í stríðslok var sænski flugherinn orðinn fullfær um að veija stóra lofthelgi Svíþjóðar. Mikinn heiður af þessari byijunar- velgengni Saab átti eitt snilligáfað- asta séní þessarar aldar, hönnuður- in Sixten Sason, og áður en eftir- spumin eftir herflugvélum hrapaði í lok stríðsins hafði hann snúið sér að bílum, sem mikil þörf var fyrir, svo ekki þyrfti að segja upp starfs- fólki. Fyrsti Saab bíllinn var sýndur heiminum 1946 og hafði þá aldrei sést annað eins. Saab 92 var svo straumlínulagaður að fyrst 35 ámm seinna tókst bíl í fjöldaframleiðslu að bæta um betur. Fislétt tvígeng- isvél knúði framhjólin, ekkert skott- lok og botninn heill og rennisléttur, bíllinn leit helst út eins og vængja- laus flugvélarbúkur með innbyggð hjól. Margt hefur breyst á þrem og hálf- um áratug og hinn nýi Saab 9000 Turbo líkist engu öðm fremur en bíl. Flugvélar em þó enn einn megin- þáttur starfsemi Saab-Scania, eins og samsteypan heitir núna, og segj- ast Saab-menn hafa byggt mikið af reynslu sinni úr flugvélaiðnaðinum inn í Saab 9000, hið nýja og spenn- andi flaggskip bifreiðadeildar Saab- Scania. Öfugt við ’47 módelið er Saab 9000 ekkert loftmótstöðuundur með stuð- ulinn 0.34, en fyrir því em gildar ástæður. Eins og sést á Audi 200 þarf ýmsu að fóma fyrir svo lága tölu (Cd X 0,30) og Saab hefur kosið að eyða iheira púðri í praktísk atriði eins og nýtingu innanrýmis og vöm gegn inngeislun sólar sem verður vemlegt vandamál í sólríkum löndum þegar gluggar halla mikið. EPA stofnunin í Bandaríkjunum, mikilvægasta markaði Saab 9000 Turbo staðfestir réttmæti þessarar stefnu með þvi að setja hann í flokk stærstu bíla vegna óvenju mikils innanrýmis, en því ná engir keppi- nautanna. Þrátt fyrir það er Saab 9000 17 sentimetrum styttri en Saab 900 sem ætíð er talað um sem minni bíl og heldur áfram í fram- leiðslu sem slíkur. Stór að innan, lítill að utan er mottóið. Saab 9000 er gerður fyrir þann kaupendahóp sem er næst fyrir neð- an Rolls Royce eða Benz 500 SEL, sem sagt rennt inn á þann ábata- sama markað sem BMW og Mercedes Benz áttu fyrir nokkrum árum, en
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102

x

Luxus

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Luxus
https://timarit.is/publication/1644

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.