Luxus - 01.12.1984, Page 72

Luxus - 01.12.1984, Page 72
TEXTI: ARI ARNÓRSSON m FISHER Gœðastimpill á hljómtœkjum . Vetrardag árið 1939 hóf sig flugvél á loft frá flugvelli í Suður-Svíþjóð. Á jörðu niðri stóð hópur starfsmanna hins tveggja ára gamla fyrirtækis Svenska Aero- plan AktieBolaget og horfðu með stolti á þessa frumlegu frumsmíð sína taka fyrsta flugið um kalt vetrarlofið, en áður en striðsárin sex voru liðin höfðu þeir skapað ekki minna en heilan flugher. Svo mikið magn flugvéla var hannað og fram- leitt hjá Saab að í stríðslok var sænski flugherinn orðinn fullfær um að veija stóra lofthelgi Svíþjóðar. Mikinn heiður af þessari byijunar- velgengni Saab átti eitt snilligáfað- asta séní þessarar aldar, hönnuður- in Sixten Sason, og áður en eftir- spumin eftir herflugvélum hrapaði í lok stríðsins hafði hann snúið sér að bílum, sem mikil þörf var fyrir, svo ekki þyrfti að segja upp starfs- fólki. Fyrsti Saab bíllinn var sýndur heiminum 1946 og hafði þá aldrei sést annað eins. Saab 92 var svo straumlínulagaður að fyrst 35 ámm seinna tókst bíl í fjöldaframleiðslu að bæta um betur. Fislétt tvígeng- isvél knúði framhjólin, ekkert skott- lok og botninn heill og rennisléttur, bíllinn leit helst út eins og vængja- laus flugvélarbúkur með innbyggð hjól. Margt hefur breyst á þrem og hálf- um áratug og hinn nýi Saab 9000 Turbo líkist engu öðm fremur en bíl. Flugvélar em þó enn einn megin- þáttur starfsemi Saab-Scania, eins og samsteypan heitir núna, og segj- ast Saab-menn hafa byggt mikið af reynslu sinni úr flugvélaiðnaðinum inn í Saab 9000, hið nýja og spenn- andi flaggskip bifreiðadeildar Saab- Scania. Öfugt við ’47 módelið er Saab 9000 ekkert loftmótstöðuundur með stuð- ulinn 0.34, en fyrir því em gildar ástæður. Eins og sést á Audi 200 þarf ýmsu að fóma fyrir svo lága tölu (Cd X 0,30) og Saab hefur kosið að eyða iheira púðri í praktísk atriði eins og nýtingu innanrýmis og vöm gegn inngeislun sólar sem verður vemlegt vandamál í sólríkum löndum þegar gluggar halla mikið. EPA stofnunin í Bandaríkjunum, mikilvægasta markaði Saab 9000 Turbo staðfestir réttmæti þessarar stefnu með þvi að setja hann í flokk stærstu bíla vegna óvenju mikils innanrýmis, en því ná engir keppi- nautanna. Þrátt fyrir það er Saab 9000 17 sentimetrum styttri en Saab 900 sem ætíð er talað um sem minni bíl og heldur áfram í fram- leiðslu sem slíkur. Stór að innan, lítill að utan er mottóið. Saab 9000 er gerður fyrir þann kaupendahóp sem er næst fyrir neð- an Rolls Royce eða Benz 500 SEL, sem sagt rennt inn á þann ábata- sama markað sem BMW og Mercedes Benz áttu fyrir nokkrum árum, en
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102

x

Luxus

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Luxus
https://timarit.is/publication/1644

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.