Bændablaðið - 02.12.2021, Page 63
63Bændablaðið | Fimmtudagur 2. desember 2021
Fyrripart árs var gott hvað lága
slysatíðni í umferðinni varðar og
virtist stefna í óvenju fá dauðaslys.
Svo kom nóvember með sínum
myrkvuðu dögum og vondum
birtuskilyrðum.
Mörg alvarleg slys urðu í þessum
mánuði sem öll áttu sér stað í myrkri
eða við léleg birtuskilyrði og launhálku
sem ekki var fyrirsjáanleg. Í nóvember
létu þrír einstaklingar lífið í umferðinni
og nokkrir slösuðust alvarlega.
Eins og margoft hefur komið fram
hér í þessum pistlum um vetrardekk,
þá á enginn að gera sjálfum sér það
eða öðrum að vera að þvælast um í
vetrarumferð nema með góð dekk sem
ætluð eru til aksturs í vetrarfærð.
Minningardagur fórnarlamba
umferðarslysa
Sunnudaginn 21. nóvember var minn-
ingardagur fórnarlamba umferðar-
slysa og þann sama dag kom fram
í samantekt að alls hefðu tæplega
1.600 manns látist í umferðarslysum
frá 1915. Á svona degi minnist maður
vina og kunningja sem hafa látið lífið
í umferðinni með söknuði og sorg,
en á sama tíma hugsar maður til þess
hvað maður getur gert til að bæta um-
ferðina og fækka slysum, eða koma í
veg fyrir þau.
Á þessum minningardegi kom
einnig fram að um 25.000 Íslendingar
nota ekki öryggisbelti við akstur bíla.
Þetta er náttúrlega óboðlegt og ættu
allir að hjálpast að til þess að venja
þessa 25.000 af þessum ósóma því það
er staðreynd að beltin bjarga.
Lög og reglur vísvitandi brotnar
Síðastliðið vor tók ég rafskutlu í
prufuakstur, en við það tækifæri sagði
sölumaður rafskutlunnar mér það að
rafskutlur mætti aldrei
keyra hraðar en á 25 km
hraða. Hann sagði einnig
að ef rafskutla lenti í um-
ferðarslysi væri farið yfir
hvort búið væri að „eiga við
skutluna“ til að komast yfir
leyfilegan hámarkshraða.
Ef svo væri, þá falla allar
tryggingabætur úr gildi og
ábyrgðin væri þess sem
breytti rafskutlunni. Því er
umhugsunarefni hvort við-
komandi sé borgunarmaður
fyrir hugsanlegu tjóni eða
dánarbótum sem gætu hlotist af of
miklum hraða á rafskutlu.
Fyrir nokkru las ég frétt á Vísi um
dóm yfir hestakonu sem dæmd var
til að taka á sig helmingshlut af tjóni
sem hún varð fyrir er hún féll drukkin
af hestbaki. Konan mældist með 2,38
vínanda í blóðinu (Sem þýðir á góðri
íslensku að vera „blind-full“). Hefði
ég verið dómari þarna hefði konan
ekki fengið neinar bætur og hefði
ég frekar viljað sekta hana fyrir að
vera ölvuð á hestbaki. Samkvæmt
áströlskum lögum hefði viðkomandi
bæði misst ökuréttindi og verið ákærð
fyrir dýraníð).
Sums staðar er umferðin svo
hættuleg að hjálp er nauðsynleg
Vinnu minnar vegna síðastliðin sex
ár hef ég lent í mörgum vafasömum
aðstæðum við að aðstoða bílstjóra
sem hafa stoppað úti í vegkanti ýmist
með rangt eldsneyti á bílnum eða
sprungið dekk. Þegar ég kem að svona
aðstæðum, þá er það mitt fyrsta verk
að meta aðstæður út frá áhættu hvort
hægt sé að vinna verkið á staðnum
eða hvort það sé lífshættulegt. Oftast
hef ég leitað til lögreglu til að fá blá
blikkandi ljós fyrir aftan mig til að
tryggja vinnusvæðið svo ég verði
einfaldlega ekki drepinn. Aldrei hefur
lögreglan neitað mér um aðstoð og
alltaf bregðast þeir fljótt við. Meira
að segja þegar kanslari Þýskalands
var hér á landinu með allri sinni
öryggisgæslu, var hægt að senda mér
tvo lögregluþjóna á mótorhjólum til
að passa „karlræfilinn“ í 10 mínútur.
Það besta við aðstoð lögreglunnar er
að þeir þekkja vinnubílana sem ég er
á. Ef þeir sjá mig í vegkanti að vinna,
koma þeir óumbeðið og stoppa hjá
mér með blá blikkandi ljós þar til ég
hef lokið vinnu í vegkantinum.
Símasjúklingurinn í umferðinni
er mér hættulegastur
Stundum met ég aðstæður rangt og bið
ekki um aðstoð, en það gerðist í síðustu
viku að ég mætti í vegkant til að dæla
röngu eldsneyti af bíl. Í fyrstu virtist
þetta ætla að sleppa þar sem úti var
bjart og útsýni gott. Vinnubíllinn var
vel sjáanlegur með gul blikkandi ljósin.
Verkið dróst samt fram í ljósaskiptin
og umferðin þyngdist. Það var svo sem
í lagi nema hjá þessum 5-7 bílstjórum
sem voru í símanum. Það munaði bara
örfáum sentímetrum nokkrum sinnum
að keyrt hefði verið á bílinn sem verið
var að aðstoða. Þar voru að verki öku-
menn sem voru uppteknir í símanum
við aksturinn. Umferðin er ekki leik-
völlur fyrir „símasjúklinga“. Hættið
þessari símanotkun við aksturinn!
Maður sem ég átti spjall við fyrir
nokkru síðan sagði mér að hann
ætti erfitt með að fyrirgefa sjálfum
sér þegar hann klessti nýja bílinn
sinn. Hann var í símanum, en hann
bætti við: „… ég þakka samt fyrir
að enginn slasaðist, það hefði verið
ófyrirgefanlegt með öllu.“
ÖRYGGI – HEILSA – UMHVERFI
KROSSGÁTA Bændablaðsins
Lausn á krossgátu í síðasta blaði
Hjörtur L. Jónsson
liklegur@internet.is
Smáauglýsingar 56-30-300
GRYFJA
BLAÐRA G HEGNI R ÁFORM
MERKING Æ TULDUR ÖRLÆTI
SBÓK-
FÆRÐUR K R Á S E T T U R
KKOSNING
VINNUVÉL J Ö R PATA F Á L M A
RG A F
MEGA TIL
VIÐUR-
EIGNA S K U L U
F KÆR
KLINK N Á I N N SKAMMIR S
KIDDA
VENJU-
LEGAST
ÞVAGA O F T A S T ÞYKIR U UTAN
GRÓÐI Á N
SKOLLANSFÓTMÁL
EHVORT
UPPLJÚKA
BÝSN
A
S K Ö P TVÍHLJÓÐI
VESÆLL A U NIÐUR-
FELLING A F N Á M FISKURÓ
V I S N A SAGGI
FITA R A K I
FUGL
MEGN-
UÐUM G Æ SSKRÆLNA
E Ð ARMA
SKIPAST A U M A
RÍKI Í
AFRÍKU
VIT A N G Ó L ASTAFUR
ÍMYNDUN
R A R ÓFÁ
FROSKUR M Ö R G NÆÐI
NAÐRA N Á Ð I RÓ
Ð
RÆKTAR-
LAND
ÁS A K U R HROKI
GÖTU R O S T I SVEIFLA D
H Æ Ð A R DVELDU
UPPTÖK V E R T U STÖÐUGT
SARG S ÍHÓLS
BLANDAR
A G A R ÞVENGUR R E I M GIN
ÁTT M U N NL
L
I
I
R
S
T
T
A
HÓTUN
S
Ó
T
G
VOFUR
N
D
U
R
N
A
RÝJA
U
R
G
Ú
A
AFÆRNI
SJÁST
B
H
Ö
FU
N
D
U
R
B
H
•
B
R
A
G
I@
TH
IS
.I
S
•
K
R
O
SS
G
A
TU
R
.G
A
TU
R
.N
ET
164
ILLFYGLI
BURÐAST
ÁLAG FÉLAGI SLAGA ARMA UMBER VEISLA
MANG
HVIÐA ÁLÍTA
KK NAFN
EIN-
HVERJIR
TUNGUMÁL
ÆÐA
DÁLKAR
SYNJA
VÆTA
GLÖGG
Í RÖÐ
ÁLITINN
SKÓLI
HINDRA
SKRAPI
ÁTT
LEIÐ
MÖGLA
Í RÖÐ
GAGN
HÖKTA INN-
PRENTA
HIRÐA
RÓTLEYSI
ÓVISSA
LOK
VISTA
ÁVINNA
FLEKKUR
EINSAMALL
REYTA
TVEIR EINS
SKYNSEMI
HÍM
LANGAR
ÚT
FJÁÐ
DÆLD
MEST
JARÐEIGN
KVK NAFN
TÓNLIST
FÖLNI
ÞREYTA
BÝLI
SMÁBITI
ANDÚÐ
SKAÐI
HJÁLP
TVEIR EINS
VAPP
NÓTA
BRÚSKUR
EINUNGIS
HAFGOLA
ÓREIÐA
ERGI-
LEGUR
H
Ö
FU
N
D
U
R
B
H
•
B
R
A
G
I@
TH
IS
.I
S
•
K
R
O
SS
G
A
TU
R
.G
A
TU
R
.N
ET
165
Hugsaðu áður en þú framkvæmir!
Hér vannst verkið hættulaust í skjóli lögreglu.
Hér hrelltu símasjúklingar mig mikið.
LAUFABRAUÐS-
VÖRURNAR
ÓMISSANDI Í
JÓLAHALDIÐ
dúkar, viskastykki,
bakkar o.fl.