Bjarmi

Árgangur

Bjarmi - 01.09.2013, Blaðsíða 27

Bjarmi - 01.09.2013, Blaðsíða 27
FYRSTA LAGIGAGNRYNA ÞEIR AÐ ÉG SKULIVITNA í OPINBER SKRIF HELSTU FORYSTUMANNA VANTRÚAR" árum. Þessar skilgreiningar eru sóttar til trúarlífsfélagsfræðinnar og sýna að það er hægf að skilgreina trúarhugfakið á fleiri vegu en vantrúarfélagar hafa kosið. Innan trúarbragðafræðanna er hæglega hægt að skilgreina trúarhugtakið þannig að vantrúarfélagar færist sjálfir undir trúarhattinn, verði trúarlegir og félag þeirra trúarhópur, einfaldlega vegna þess að þeir taka afstöðu til trúarlegra málefna sem aðeins er hægt að bregðast við á trúarlegum forsendum. Þetta grefur undan þeim grundvallarmálflutningi þeirra að það sé hægt að skipta öllu með ótvíræðum hætti í trú eða trúleysi og trú- félög eða lífsskoðunarfélög. Aðalatriðið hjá mér er hins vegar að draga fram helstu skilgreiningarnar og flokkunar- kerfin, kosti þeirra og galla, en um þau má að sjálfsögðu öll deila. Það er ekki eining meðal fræðimanna um hvernig skilgreina beri þessa hluti. Ég dreg líka Vantrú fram sem athygl- isverða hreyfingu aðgerðarsinna hér á landi sem í baráttu sinni gegn meintum hindurvitnum leitast með skipulögðum hætti við að breyta viðhorfum og gildis- mati almennings og ráðamanna til trúar- stofnana og trúarbragða. Sú neikvæða mynd sem dregin er upp af hinu trúarlega á vettvangi Vantrúar virðist snúast um það að gera almenningi og sérstaklega fólki af yngri kynslóðinni það auðveldara að aðgreina sig frá öllu slíku. Fyrir alda- mót var umburðarlyndi í trúarefnum hér töluvert en síðan þá og sérstaklega eftir hryðjuverkaárásina á Bandaríkin II. sept- ember 2001 hefur andúð og óþol í garð annarra trúarlegra viðhorfa en guðleysis aukist verulega í opinberri umræðu. Það er sem æ fleiri meti allt sem þeir kalla trúarlegt sem varhugavert og vilji víkja því til hiiðar úr hinu opinbera rými. Vantrúarfélagar reyndu að afla sér sem mestrar samúðar með því að láta eins og sármóðguð fórnarlömb grunn- hyggins trúvarnargervifræðimanns. Fyrir þessum spuna féllu því miður ýmsir sem ekki höfðu fyrir því að kynna sér aðrar hliðar málsins og tóku rangfærslum van- trúarfélaga sem óvéfengjanlegum sann- indum. Hveei (ýtíxjnixjruL veittal&r Jyélajex jaij aS&Uarje. jjifibí? Það eru helst fjögur atriði. í fyrsta lagi gagnrýna þeir að ég skuli vitna í opinber skrif helstu forystumanna Vantrúar, ekki síst stofnenda félagsins og stjórnar- manna. Ég hef vitnað í blaðagreinar þeirra, bloggskrif og greinaskrif á vef félagsins. Þeir halda því fram að blogg- skrif þeirra séu einkablogg sem komi þeim einum við þó svo að þeir geri þau öllum aðgengileg og hafi ár eftir ár verið meðal vinsælustu bloggara landsins. Þetta er eins og að segja að í stjórn- málafræði í Fláskólanum megi ekki vitna í skrif Björns Bjarnasonar, fyrrverandi ráðherra Sjálfstæðisflokksins, af bloggi hans eða úr blöðum þegar fjallað er um hlut hans í íslenskum stjórnmálum. Svo kærðu vantrúarfélagar mig líka fyrir að vitna í útgefin rit Helga Hóseassonar og Níelsar Dungal prófessors. Þeir gáfu sér að fyrst ég væri guðfræðingur hlyti ég að hafa verið að hæðast að þessum fyrir- myndum sínum. Vanhæfa siðanefndin gerði þetta reyndar að aðalatriði, að ég skyldi hafa nefnt Helga á nafn sem heiðursfélaga Vantrúar og vitnað í Ijóða- bók hans. Skömmu áður höfðu á fjórða tug þúsunda íslendinga farið fram á að honum yrði reist minnismerki eða stytta í Reykjavík og allir helstu fjölmiðlar lands- ins voru með nær daglegar fréttir um hann. Þegar Þórður Harðarson, formaður vanhæfu siðanefndarinnar, nefndi þetta í grein gegn mér í Morgunblaðinu svöruðu honum á annað hundrað háskólakenn- bjarmi | september 2013 27

x

Bjarmi

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.