Veiðimaðurinn - 01.12.1995, Side 42

Veiðimaðurinn - 01.12.1995, Side 42
BJARNIJULIUSSON TIL ATHUGUNAR FYRIR STANGAVEIDIFÉLÖG Á 45. aðalfundi Landssambands veiðifé- laga í nóvember var undirrituðum falið að fjalla um starfsemi Stangaveiðifélags Reykjavíkur á starfsárinu sem er að líða. í framhaldinu vöknuðu ýmsar spurningar um starfsemi stangaveiðifélaga almennt. Flestir eru sammála um það að íslenski veiðimarkaðurinn hafi gengið í gegnum verulegar breytingar á undanförnum ár- um. Eftirspurn eftir veiðileyfum hefur minnkað, hugsanlega sökum þess að veið- in er einfaldlega orðin allt of dýr í hugum margra. Sumir telja að það vanti heila kynslóð inn í veiðina, kynslóð sem spilar frekar golf yfir sumarmánuðina í stað þess að stunda lax- eða silungsveiði. Stanga- veiðifélögin hafa ekki farið varhluta af þessari þróun og sum félaganna, sem stóðu með ágætum fyrir rúmum áratug síðan, standa nú höllum fæti. Það er því nauðsyn- legt að stangaveiðifélög endurskoði starf- semi sína og hlutverk og reyni þannig að bregðast við þeim breytingum sem orðið hafa. Ég tel að þar eigi þau að fara í smiðju vel rekinna fyrirtækja, hugleiða markaðs- setningu, breyta og bæta ímynd sína og stunda vöruþróun ! Nú erum við að fjalla um veiði, kynni einhver að segja og meira að segja þá göfugu íþrótt, stangaveiði. Veiðin, þetta hjartans áhugamál okkar, má aldrei verða harður „business“ svo að notað sé slæmt orð. Einhverjir kynnu jafn- vel að segja að félagastarfsemi megi alls ekki tengja viðskiptum og viðskiptalífinu. En við skulum ekki gleyma því að þótt félagslegi þátturinn eigi alltaf að vera í fyrirrúmi þá þrífst hann ekki nema fjár- hagslegi þátturinn sé í lagi hjá stangaveiði- félögum. Þess vegna þarf að reka stanga- veiðifélögin í takt við vel mótaða stefnu, stefnu sem tekur breytingum í áranna rás rétt eins og vel rekin fyrirtæki gera. Fjögur P og þrjú F Fyrir nærri áratug síðan þá nam ég rekstrarhagfræði við háskóla í Bandaríkj- unum. Mér er sérstaklega minnisstæður einn prófessorinn sem kenndi okkur mark- aðsfræði. Ein var sú kenning, sem honum var ákaflega hugleikin, en það var kenning sem hann kallaði P-in fjögur, eða „thefour P’s“. Sú kenning gengur einfaldlega út að það að til að rekstur fyrirtækis sé traustur þurfi péin fjögur að vera í lagi. P-in standa fyrir „Price“ (verð vörunnar sem fyrirtæk- ið selur), „Place“ (sölustaðirnir), „Pro- duct“ (varan sjálf) og „Promotion“ (mark- aðssetning vörunnar). Allt eru þetta atriði sem eiga við um rekstur og starfsemi stangaveiðifélaga! I anda gamla prófessorsins míns hef ég sett saman kenningu sem ég nefni F-in þrjú. Til að starfsemi stangaveiðifélaga geti verið með blóma þurfa F-in þrjú að vera í lagi. F-in eru að sjálfsögðu Fjármál- in, Félagarnir og Fiskarnir. Fjármálin þurfa að vera í lagi til að stangaveiðifélögin hafi afl og getu til að útvega góð veiðisvæði og byggja upp nauðsynlega félagsstarf- 42 VEIÐIMAÐURINN

x

Veiðimaðurinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Veiðimaðurinn
https://timarit.is/publication/1774

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.