Arkitektúr og skipulag - 01.04.1992, Blaðsíða 82

Arkitektúr og skipulag - 01.04.1992, Blaðsíða 82
EINKUM EF ÞAU ERU HREIN HUGARSMÍÐ Málverk Sigur&ar Árna Sigur&ssonar Minnist þess”, skrifaði franskur málari fyrir rúmum 100 árum, „að hvort sem málverk er af ólmum bardagahestum, naktri konu eða sögulegum atburði, þá er það fyrst og fremst slétt yfirborð, þakið litum sem hefur verið raðað saman á ákveðinn hátt...” Það virðast ekki flókin sannindi að málverk sé sérheimur sem lúti sínum eigin lögmálum sem ekki gildi í „raunveruleikanum “ fyrir utan það. Málverkið er í grundvallareðli sínu tvívíð blekking, listræn sjónhverfing. Það er sömuleiðis í eðli málverka að vera nokkum veginn jafnslétt viðkomu, hvort sem myndefnið er fjall, kvenmannsbúkur eða epli... Allt frá tímum Endurreisnar og fram til loka 19. aldar var málverkið ferhyrndur gluggi, þar sem þrívíddin var búin til á tvívíðan flöt með hjálp fáeinna töfraformúla sem kenndar voru á verkstæðum meistara og stðar í listaskólum. I lok síðustu aldar var svo komið fyrir málverkinu og hinni sjónrænu blekk- ingu, að full ástæða þótti að benda fólki á það að málverk væri í raun ekki um neitt annað en sjálft sig, sama hvað væri á dúknum. Málverk , ólíkt skúlptúrnum, byggi til sitt eigið rými innan myndflatarins og það fjallaði um liti og form á lérefti. Þess vegna væri það málverk, en ekki til dæmis bókmenntir. Síðan eru liðin hundrað ár og margsinnis búið að mála síðasta málverk í heimi. Sömuleiðis er búið að kryfja alla leyndardóma þess, eðli þess og„ innri mótsagnir”. Gera það að skúlptúr, að grjóthrúgu og moldarbing, leysa það upp í yfirlýsingu, gera að hugmynd. Heilar kynslóðir listamanna hafa ekki snert á pensli og olíulitum. Þeir ungu myndlistarmenn, sem tóku þátt í endurreisn olíumálverksins fyrir tæpum 10 árum, áttu það m.a. sameiginlegt að vera ákaflega tímabundnir í list sinni og mála hratt, stórar expressjónískar strokur, í hita og þunga síðasta augnabliks í heimi. Nýja málverkið var, a.m.k. hér á landi, öðrum þræði tilraun til afneitunar á sögunni (listasögunni) og tímanum. Málverk Sigurðar Árna Sigurðssonar, sem hélt sína fyrstu einkasýningu í Listasalnum Nýhöfn á s.l. ári, endur- spegla vel þá miklu áherslubreytingu sem orðið hefur í málverkinu á s.l. 10 árum. Þar sem áður bjó sjálfsprottið tilfinningaflæði sem mátti sem minnst negla niður með útskýringum svo að það færi ekki að bera keim af konseptlist, hvílir nú þaulhugsuð myndgerð. Tíminn og hin listsögulega vitund eru aftur komin inn í málverkið. „Það nægir mér ekki“ segir Sigurður Árni, „að hreyfa bara höndina upp og niður eftir léreftinu, heldur hlýt ég að spyrja sjálfan mig hvað það þýði að vera málari í dag eftir allt sem á undan er gengið...” Sigurður Árni er fæddur á Akureyri árið 1963 og útskrifaðist úr málaradeild Myndlista- og handíðaskólans vorið 1987. Hann hélt að því búnu til Frakklands í framhaldsnám við École Nationale d'Art de Cergy'Pontoise og hlaut að námi loknu viðurkenningu í formi (fágætrar) vinnuaðstöðu og sýningarhalds. Sigurður Árni starfar í París og á um þessar mundir sjö málverk á samsýningu ungra myndlistarmanna-.Ateliers 1992 í Nútímalistasafni Parísarborgar, Musée D'Art Modeme de la Ville de Paris. Hann opnar fyrstu einka- sýningu sína í Frakklandi í apríl n.k. Sigurður Árni er málari hinnar mjúku línu og ganga ákveðin form líkt og endurtekin stef í gegnum verk hans. Þar ber langmest á hringlaga og sporöskjulaga formum, sem stundum eru fjöll eða ský, eða ávextir eða dýr..., stundum kúlur eða hálfkúlur, stundum boltar eða hnettir í óskib greindu rými á sléttum, eintóna bakgrunni, stundum augu, stundum göt... Göt Sigurðar Árna em afar for- vitnileg. Göt geta vísað inn í annan heim;, inn í annan tíma eða inn í annað rými. Það sem gerir göt að götum er hins vegar sú mikla víðátta sem umlykur þau. Við getum kallað hana bakgrunn. Við getum líka velt því fyrir okkur hvort það sem er inni í gatinu sé heldur hluturinn sjálfur eða bak- grunnurinn. Frá því menn gerðu sér grein fyrir því að það væri bakgrunninum að 80
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Arkitektúr og skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.