Arkitektúr og skipulag - 01.04.1992, Qupperneq 82

Arkitektúr og skipulag - 01.04.1992, Qupperneq 82
EINKUM EF ÞAU ERU HREIN HUGARSMÍÐ Málverk Sigur&ar Árna Sigur&ssonar Minnist þess”, skrifaði franskur málari fyrir rúmum 100 árum, „að hvort sem málverk er af ólmum bardagahestum, naktri konu eða sögulegum atburði, þá er það fyrst og fremst slétt yfirborð, þakið litum sem hefur verið raðað saman á ákveðinn hátt...” Það virðast ekki flókin sannindi að málverk sé sérheimur sem lúti sínum eigin lögmálum sem ekki gildi í „raunveruleikanum “ fyrir utan það. Málverkið er í grundvallareðli sínu tvívíð blekking, listræn sjónhverfing. Það er sömuleiðis í eðli málverka að vera nokkum veginn jafnslétt viðkomu, hvort sem myndefnið er fjall, kvenmannsbúkur eða epli... Allt frá tímum Endurreisnar og fram til loka 19. aldar var málverkið ferhyrndur gluggi, þar sem þrívíddin var búin til á tvívíðan flöt með hjálp fáeinna töfraformúla sem kenndar voru á verkstæðum meistara og stðar í listaskólum. I lok síðustu aldar var svo komið fyrir málverkinu og hinni sjónrænu blekk- ingu, að full ástæða þótti að benda fólki á það að málverk væri í raun ekki um neitt annað en sjálft sig, sama hvað væri á dúknum. Málverk , ólíkt skúlptúrnum, byggi til sitt eigið rými innan myndflatarins og það fjallaði um liti og form á lérefti. Þess vegna væri það málverk, en ekki til dæmis bókmenntir. Síðan eru liðin hundrað ár og margsinnis búið að mála síðasta málverk í heimi. Sömuleiðis er búið að kryfja alla leyndardóma þess, eðli þess og„ innri mótsagnir”. Gera það að skúlptúr, að grjóthrúgu og moldarbing, leysa það upp í yfirlýsingu, gera að hugmynd. Heilar kynslóðir listamanna hafa ekki snert á pensli og olíulitum. Þeir ungu myndlistarmenn, sem tóku þátt í endurreisn olíumálverksins fyrir tæpum 10 árum, áttu það m.a. sameiginlegt að vera ákaflega tímabundnir í list sinni og mála hratt, stórar expressjónískar strokur, í hita og þunga síðasta augnabliks í heimi. Nýja málverkið var, a.m.k. hér á landi, öðrum þræði tilraun til afneitunar á sögunni (listasögunni) og tímanum. Málverk Sigurðar Árna Sigurðssonar, sem hélt sína fyrstu einkasýningu í Listasalnum Nýhöfn á s.l. ári, endur- spegla vel þá miklu áherslubreytingu sem orðið hefur í málverkinu á s.l. 10 árum. Þar sem áður bjó sjálfsprottið tilfinningaflæði sem mátti sem minnst negla niður með útskýringum svo að það færi ekki að bera keim af konseptlist, hvílir nú þaulhugsuð myndgerð. Tíminn og hin listsögulega vitund eru aftur komin inn í málverkið. „Það nægir mér ekki“ segir Sigurður Árni, „að hreyfa bara höndina upp og niður eftir léreftinu, heldur hlýt ég að spyrja sjálfan mig hvað það þýði að vera málari í dag eftir allt sem á undan er gengið...” Sigurður Árni er fæddur á Akureyri árið 1963 og útskrifaðist úr málaradeild Myndlista- og handíðaskólans vorið 1987. Hann hélt að því búnu til Frakklands í framhaldsnám við École Nationale d'Art de Cergy'Pontoise og hlaut að námi loknu viðurkenningu í formi (fágætrar) vinnuaðstöðu og sýningarhalds. Sigurður Árni starfar í París og á um þessar mundir sjö málverk á samsýningu ungra myndlistarmanna-.Ateliers 1992 í Nútímalistasafni Parísarborgar, Musée D'Art Modeme de la Ville de Paris. Hann opnar fyrstu einka- sýningu sína í Frakklandi í apríl n.k. Sigurður Árni er málari hinnar mjúku línu og ganga ákveðin form líkt og endurtekin stef í gegnum verk hans. Þar ber langmest á hringlaga og sporöskjulaga formum, sem stundum eru fjöll eða ský, eða ávextir eða dýr..., stundum kúlur eða hálfkúlur, stundum boltar eða hnettir í óskib greindu rými á sléttum, eintóna bakgrunni, stundum augu, stundum göt... Göt Sigurðar Árna em afar for- vitnileg. Göt geta vísað inn í annan heim;, inn í annan tíma eða inn í annað rými. Það sem gerir göt að götum er hins vegar sú mikla víðátta sem umlykur þau. Við getum kallað hana bakgrunn. Við getum líka velt því fyrir okkur hvort það sem er inni í gatinu sé heldur hluturinn sjálfur eða bak- grunnurinn. Frá því menn gerðu sér grein fyrir því að það væri bakgrunninum að 80
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Arkitektúr og skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.