Arkitektúr og skipulag - 01.12.1992, Qupperneq 25

Arkitektúr og skipulag - 01.12.1992, Qupperneq 25
stjórnin á grundvelli upplýsinga um byggingarkostnað félagslegra íbúða á árinu 1991. Lög um félagslegar íbúðir gera ráð fyrir að framkvæmdaaðilar leiti eftir hagkvæmasta byggingarkostnaði. Húnæðismálastjórn skilgreinir hvaða kröfur eru gerðar til félagslegra íbúða bæði varðandi kostnað og gæði. Það er hins vegar undir framkvæmdaaðilunum komið að leita þeirra leiða sem fara þarf til að uppfylla þær kröfur sem gerðar eru á hverjum tíma. Félagslega húsnæðislánakerfið hefur því veru- leg áhrif á þróun byggingarkostn- aðar hér á landi. HÚSBRÉFAKERFIÐ í húsbréfakerfinu eru engin við- miðunarmörk fyrir byggingar- kostnað sambærileg við viðmiðunarmörkin í félagslega kerfinu. Umsækjendur um hús- bréfalán geta byggt hvernig íbúðir sem þeir vilj a. Þær mega þess vegna vera dýrar, ef umsækjendur óska þess. Eina skilyrðið sem umsækj- endur um húsbréfalán þurfa að uppfylla er að geta sýnt fram á að þeir geti staðið undir fyrirhugaðri fjárfestingu. Hámarkslán getur numið allt að 65 % af byggingar- kostnaði, þó aldrei hærri fjárhæð en 6 millj. kr. Ahrif húsbréfa- kerfisins á þróun byggingar- kostnaðar eru hins vegar þrátt fyrir allt töluverð samanber eftirfarandi. Með tilkomu húsbréfakerfisins hefur ráðgjöf varðandi byggingar- kostnað, greiðslubyrði og greiðslu- getu aukist til muna frá því sem áður var. Þó svo að slíka ráðgjöf þurfi eflaust að auka enn frekar. Umsækj endur um húsbréfalán þurfa að sækja urn sérstakt greiðslumat hjá lánastofnunum áður en hafist er handa við fyrirhugaða húsbyggingu, ef viðkomandi ætlar að notfæra sér húsbréfakerfið til fjármögnunar á byggingunni. Það er því liðin tíð að húsbyggjendur geti hafist handa við húsbyggingu upp á von og óvon, það verður að liggja fyrir við upphaf framkvæmda hvernig viðkomandi húsbyggjandi ætlar að fjármagna bygginguna. Þannig er óbeint hvatt til hagkvæmra byggingahátta í húsbréfakerfinu og væntanlega til lækkunarábyggingarkostnaði. Það er hinsvegar undir húsbyggjendum sjálfum komið hvort svo verður í raun eða ekki. LÁN EÐA STYRKIR TIL TÆKNINÝJUNGA OG ANNARRA UMBÓTA í BYGGINGARIÐNAÐI Heimilt hefur verið að veita lán eða styrki til tækninýjunga í byggingariðnaði úr Byggingarsjóði ríkisins. Fá lán eða styrkir voru veitt fyrr en frá og með breytingu sem gerð var á lögum um Húsnæðis- stofnunina vorið 1991 varðandi þetta atriði. Þá var heimilað að veita lán eða styrki til tækninýj unga og annarra umbóta í byggingar- iðnaði. Frá því þessi breyting var gerð hefur húsnæðismálastj órn lagt rneiri áherslu á þennan þátt í starfsemi stofnunarinnar en áður. Nú er auglýst sérstaklega eftir unv sóknum um fyrirgreiðslu úr þessum lánaflokki. Þannig eru þeir sem vinna að tækninýjungum og öðrum umbótum í byggingariðnaði hvattir til að gera grein fyrir hugmyndum sínum. Áárinu 1991 veittihúsnæðismála- stjórn styrki til 5 verkefna á sviði tækninýjunga og annarra umbóta í byggingariðnaði. Styrkir þessir voru samtals að fjárhæð 4,48 millj. kr. I júní síðastliðnum samþykkti húsnæðismálastjórn úthlutun úr þessum lánaflokki fyrir yfirstand- andi ár, samtals að fjárhæð 13,75 millj. kr. vegna 12 verkefna. Sú nýbreytni var tekin upp, að hluti þeirra verkefna sem voru samþykkt verður fjármagnaður í samvinnu stofnunarinnar og Rannsóknaráðs ríkisins, eða 6 samþykkt verkefni, samtals að fjárhæð 4,65 millj. kr. Þau verkefni á sviði tækninýjunga og annarra umbóta í byggingar- iðnaði sem hafa verið styrkt, eru jafn-fjölbreytileg og fjöldi þeirra segir til um. Hvort þessi verkefni eiga eftir að leiða til þeirrar þróunar í byggingariðnaði sem vonast er til, á eftir að koma í ljós. Sum þessara verkefna munu e.t.v. hafa áhrif á þróun byggingarkostnaðar hér á landi í framtíðinni. Á Húsnæðisstofnun ríkisins er ekki unnið að sérstökum verkefnum er varða byggingarkostnað íbúðar- húsnæðis. Af því sem hér hefur verið rakið má hins vegar lj óst vera, að áhrif stofnunarinnar á þróun byggingarkostnaðar eru þó nokkur, jafnt fyrir tilstuðlan lánastarfsemi stofnunarinnar sem og vegna sér- stakra lána eða styrkja til tækni- nýjunga og annarra umbóta í bygg- ingariðnaði. ■ 23
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Arkitektúr og skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.