Arkitektúr og skipulag - 01.12.1992, Síða 28

Arkitektúr og skipulag - 01.12.1992, Síða 28
LÆKKUN ÍBÚÐAVERÐS SIGRÍÐUR Á. ÁSGRÍMSDÓTTIR VERKFRÆÐINGUR, NEYTENDASAMTÖKUNUM. Húsnæðiskostnaður er stór hluti útgjalda ney tenda og hefur ekki farið lækkandi þrátt framfarir í húsbygg- ingum. Frá sjónarhóli neytenda er markmiðið að heildarkostnaður við húsnæði sé sem lægstur miðað við gæði. Sambandið milli gæða og kostnaðar er ekki föst stærð heldur breytist með tíma og auk þess er gæðamat mismunandi eftir þörfum fólks. Kostnaður er þó oft vaxandi fall af gæðum þannig að lítil gæði kosta lítið en meiri gæði kosta meira. Það er þó ekki einhlítt, ódýr vara getur verið jafngóð og dýr vara. Fyrir neytandann er hagkvæmast að gæði og kostnaður fylgi þeirri formúlu að hlutfallið milli samanlagðra kostn- aðarþátta á móti samanlögðu verð- mæti gæða sé í lágmarki. Meðfylgjandt línurit sýnir lauslega fylgni verðs og gæða og hvernig hagkvæmasta hlutfall finnst. Getum við komist að því hver lægsti punkturinn á hlutfallinu er hverju sinni og gefið út töfratöluna eins og vísitölu? Ekki er mér kunnugt um það hvort sérfræðingar á byggingarsviðinu hafi velt fyrir sér svipuðu dæmi en það ætti að vera hægt að nálgast þennan punkt og ef til vill hitta á hann endrum og eins ef markvisst er stefnt að því. Það er hlutverk byggingariðnaðar- ins að leiðbeina okkur neytendum um víxlverkun gæða og kostnaðar og byggja sem hagkvæmast hús- næði fyrir neytendur. Neytendur þurfa að fylgja stefnu sinni eftir að þessu leyti og meðal annars að móta gæðakröfurnar til íbúðarhúsnæðis. Byggingarkostnaður skiptist í eftirfarandi Iiði: Skipulagskostnaður (á vegum hins opinbera) Umsjón og stjórnunarkostnaður (hins opinbera) Lóða- og gatnakostnaður Veitulagnir (rafmagn, vatn, hita- veita, fjarskipti) Ffönnun húss Framkvæmdakostnaður (1) V iðhaldskostnaður Rekstrarkostnaður Opinber gjöld (skattar) Arangursríkast er að líta á alla þættina í heild og forðast að taka einn þátt út úr. Lækkun á einum lið getur sem hægast orðið til hækkunar á öðrum og þess vegna hækkað heildarverðið. Þótt ofangreindir kostnaðarliðir séu allir samverkandi er þó misjafnt hve mikil áhrif hver einstakur íbúðarbyggjandi getur haft til lækkunar hvers þáttar. Skattar, opinber gjöld og veitugjöld eru dæmi um kostnað sem ákveðinn er af öðrum aðilum en húsbyggjand- anum. Aðrir liðir eru að einhverju eða öllu leyti háðir ákvörðun húshyggjand- ans. Lítum nánar á þá þætti. Hús- byggjandi sem velur að takmarka hönnunarkostnað á hægt með það að vissu marki. Reglur takmarka þann þátt þó þannig að skylt er að 26 1) Til framkvæmdakostnaðar telst stjórnun, efni, fagvinna.verkamannavinna, fullunnar einingar.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Arkitektúr og skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.