AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.03.1993, Side 88

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.03.1993, Side 88
hversu nálægt upphaflegri hugmynd finnst þér þú hafa komist? „Þegar verkið er fullbúið, þá hef ég sem beturfer oft verið ánægður með það. En stundum hef ég orðið fyrir vonbrigðum og það hefur aðallega verið þegar maður hefur þurft að víkja út af réttri braut. Kemur þar margt til. A meðan á verki stendur þarf oft að breyta frá upphaflegri niðurstöðu, þar ráða fjármál miklu. Þá hefur maður orðið að draga úr kröfunum vegna peninganna og farið að reyna að gera hlutina einfaldari og ætlast til að maður næði þolanlegum árangri. En arkitektar eru misjafnlega duglegir og sumir þeirra geta kannski gert ódýrar byggingar fallegar. En ef maður lítur yfir farinn veg og fylgist með arkitektúr þá fylgir því oftast að gera fallegar byggingar, bæði úti og inni, að það kostar nokkurt fé. Einstaka sinnum nær maður því að gera mjög einfaldan hlut fallegan. En hvenær sem maður sérdregnar fram fallegustu byggingamar, þá eru það byggingar sem kosta mikla peninga.” Sérðu tengsl arkitektúrs vié aðrar list- greinar? „Eins og er tengist arkitektúr eða byggingarlist of lítið öðrum listgreinum. En ég hef alltaf reynt að koma því til leiðar, að við stærri byggingar, opinberar byggingar, væri eitthvað gert fyrir bygginguna þar sem listamenn koma til, þ.e. aðrir listamenn en arkitektar, t.d. myndhöggvarar eða málarar. Því miður er þetta eitt af því sem kostar peninga og hefur sjaldan orðið það samstarf sem æskilegt er. Eitt stærsta listaverk á einu húsi sem ég hef haft með að gera er Tollhúsið. Það kostaði óhemju fyrirhöfn. Við útbjuggum þennan vegg ákveðið fyrir listaverk. Vegg sem ég vildi endilega fá gott listaverk á. Húsið stendur á upp- fyllingu á hafnarsvæðinu og við vildum fá listaverk sem minnti á hafnarvinnu. Tollstjórinn, Torfi Hjartarson, var þessu ákaflega hlynntur. En peningar fengust ekki úr ríkiskassanum þó að það séu lög fyrir því að 2% af kostnaði bygginga eigi að fara í slík listaverk. Svo þetta beið ákaflega lengi. Það var lengi heimtað að veggurinn yrði múrhúðaður og málaður eins og húsið. En ég sagði: „Nei”, og tollstjórinn studdi mig, því þá kæmi aldrei neitt listaverk. En tíu árum seinna fékk Torfi leyfi til þess hjá fjármálaráðherra, að láta gera tillögu að listaverki, sem Gerður Helgadóttir gerði, þegar það kom, þá þótti það svo ágætt, að það varð fullgert nokkru síðar. Þetta held ég að verði til ánægju fyrir alla í framtíðinni, enda frábært verk. Eins voru þeir ágætir hjá Loftleiðum þegar ég vann fyrir þá. Þeir voru mjög áhugasamir um að fá listaverk þar, og það voru tvö listaverk sett þar upp. Annað er mósaíkmynd, sem er á hótelinu á tengibyggingu milli skrifstofunnar og hótelsins. Það var Nína Tryggvadóttir sem gerði hana. Og síðan var eitt listaverk: „í gegnum hljóðmúrinn” eftir Ásmund Sveinsson, sett upp sjálfstætt við húsið. Þriðja stóra listaverkið var sett upp á bakhlið áhorfenda- stúkunnar við Laugardalsvöllinn. Það verk var unnið af listamönnunum Gesti Þorgrímssyni og Sigrúnu Guðjóns- dóttur. Veggurinn var hafður gluggalaus, svo listaverk gæti notið sín á öllum veggnum. Þegar hús eða önnur mannvirki eru teiknuð, þarf í upphafi að taka tillit til væntanlegra listaverka, svo þau njóti sín. Eg tel að hér hafi verið vel að verki staðið, enda er um frábær listaverk að ræða, sem setja svip á borgina og gefa henni aukið listrænt yfirbragð.” En húsiö sjálft, á þaá að vera slcúlptúr? „Nei, normalt getur hús ekki verið skúlptúr. Við erum að búa til hús fyrir fólk sem á að vera í þeim, þess vegna getum við ekki haft þau sem algeran skúlptúr. En það er mjög æskilegt að húsið geti alltaf staðið sem sjálfstætt listaverk. Auðvitað væri gaman ef maður gæti búið til hús sem skúlptúr, en þá fer málið að vandast, því þá er maður aftur kominn inn ápeningamálin. Menn eins og arkitektinn Antonio Gaudi geta leyft sér slíkan munað.” Hverja af byggingunum þínum þykir þér vænst um? „Eg veit það ekki. Eg er varla tilbúinn að nefna það. Þó má kannski segja að mér þyki vænst um mitt eigið hús. Þar réð ég öllu sjálfur, algerlega. Það er kannski eina húsið ,sem hægt væri að tala um sem skúlptúr. Eins er með Tollhúsið, ég held að það sé ágætis hús með áður nefndu ágætis listaverki. Það má segja, að það hafi verið vandasamt vegna þess að það er bæði stórt vörugeymsluhús og skrifstofuhús. En það tókst allvel. Það verður kannski ekki alveg eins gott vegna þess að það er verið að stækka það, byggja þriðju hæðina. En það heldur sínum karakter eftir sem áður. Ég held að Álftamýrarskóli sé ágæt bygging. Hann var á sínum tíma svolítil breyting frá öðrum skóla- húsum hér, með örlitlum garði á milli álmanna og þægilegri skólastofum en verið höfðu.” Hvaéa þý&ingu hefur reynslan fyrir arki- tektinn? „Ég held að reynslan hafi mjög mikið að segja. Sérstaklega held ég að hún hafi mikið að segja fyrir viðskiptavininn. Þegar maður er ungur er maður dálítið gjam á að taka nýjungar í efnum og nýjar aðferðir, sem eru varasamar. Þama verður maður að vera mjög varkár. Ef við arkitektar tölum um að við höfum kannski 10.000 mismunandi efni til að byggja úr, þá er vandinn að velja úr þessum efnum. Þar þarf að byggja á reynslunni. Nú, maður fylgist betur með þróuninni í sjálfri byggingarlistinni í kringum sig hér í Reykjavík og á íslandi. En þegar maður kemur heim frá námi, þá getur maður verið of gjam á að taka með sér hluti og form, sem ekki henta hér. Þar mætti benda á ýmislegt, þó það séu böm síns tíma. Það mætti aðeins minnast á flötu þökin. Þó þau séu ágæt mjög víða og ég telji að þau geti verið nothæf eru þau ákaflega vandmeðfarin. Ég get t.d. nefnt hús sem ég hef gert með flötum þökum, sem hafa staðist tímans tönn og eru orðin 40 ára gömul. Þetta lærir maður með reynslunni. Þá ríður líka á að sá sem byggir, byggingameistarinn, sé vandanum vaxinn og skilji hlutina. Það er nefnilega stundum þannig nú í seinni tíð að byggjandinn og handverksmennimir skilja ekki alveg hlutina, hvað ríður á að vanda og má ekki fara úrskeiðis.” 86
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.